Phim Ảnh

Tập 11 'Memorist - Hồi ức': Kẻ bí ẩn đằng sau lớp mặt nạ chính thức được lé lộ

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Dựa trên bộ webtoon cùng tên, "Memorist" là câu chuyện xoay quanh viên cảnh sát Dong Baek (Yoo Seung Ho) và cảnh sát trưởng thiên tài Han Sun Mi (Lee Se Young).

Trailer phim Memorist - Hồi ức

Ở những diễn biến của tập trước, Đao Phủ - tên sát thủ với năng lực xóa trí nhớ đã thành công trong việc thâm nhập vào lực lượng cảnh sát, đồng thời trừ khử tên giết người Jin Jae Gyu - kẻ từng được cho là đồng phạm của hắn. Hành động này đã khiến phía cảnh sát mất tất cả đầu mối để điều tra.

Trong lúc tên Đao Phủ trốn chạy, Dong Baek đã kịp lên sân thượng và chạm mặt với hung thủ. Tại đó, hắn gợi lại kí ức của Dong Baek khi chứng kiến cái chết của mẹ mình, và anh chợt nhận ra, mình không thể nào nhớ đến những kí ức khi còn nhỏ, chính là vì bản thân đã bị tác động bởi năng lực của tên sát thủ kia.

Tên Đao Phủ tỏ ra vô cùng nhanh nhẹn, và hắn kịp nhảy xuống trước khi Dong Baek có thể kịp phản ứng. Dẫu vậy, anh vẫn có thể bắn một phát vào người trước khi hắn kịp tiếp đất, khiến cho hung thủ nằm bất động dưới lề đường. Tuy nhiên, khi Dong Baek chạy xuống để bắt hung thủ thì hắn đã biến mất.

Việc cùng lúc để xổng hung thủ và khiến tên giết người Jin Jae Gyu bị sát hại đã khiến toàn bộ lực đầu mối rơi vào bế tắc. Người dân lúc này đang thật sự nghi ngờ khả năng của các nhà chức trách, cũng như lực lượng cảnh sát. Cái kết không thể tránh khỏi đó chính là nữ cảnh sát trưởng Han Sun Mi ngay lập tức bị đình chỉ vì những quyết định sai lầm của mình.

Dong Baek, vì không còn nơi nào để ẩn thân, đã quyết định đến nhà của Han Sun Mi để “ở nhờ”. Tại đó, 2 người đã cùng phân tích những tình tiết của các vụ án mạng, mối liên kết của chúng, và đặc biệt nhất chính là những lời nhắn gởi cuối cùng mà Jin Jae Gyu để lại trước khi chết.

Theo lời của Jin Jae Gyu, thì quá khứ của Dong Baek mới chính là chìa khóa để có thể phát hiện được thân phận thật sự của kẻ giết người kia. Dong Baek nhờ lại quá khứ của mình năm 19 tuổi, khi anh có ý định tự tử, nhưng lại được một nữ sinh khác cứu giúp. Khi chạm vào tay nữ sinh kia, anh cũng đã phát hiện được rằng, cô cũng từng rất nhiều lần muốn tự tử tại nơi đó, bởi rất nhiều lần bị bạo hành trong quá khứ. Dù chưa nói rõ xem những kí ức này có tầm ảnh hưởng như thế nào đối với những sự kiện tại thời điểm hiện tại, nhưng có vẻ như bộ phim sẽ sớm giải thích trong những tập tiếp theo.

Ngay sau đó, 2 đồng nghiệp của Dong Baek cũng đã đến nhà của Han Sun Mi với kết quả mà họ đã điều tra được. Theo đó, mối liên hệ giữa các nạn nhân trong vụ án của Shin Bae cũng đã được hé lộ. Tất cả bọn họ đều đã tham gia cùng một lớp học phụ đạo tại trường.

Tuy nhiên, có vẻ như tất cả những thông tin của vụ án mạng 7 người đó đều đã bị phi tang. Cùng truy lại những vụ án đó, nhóm cảnh sát đã tìm thấy được một đầu mối mới, bắt đầu với vị cảnh sát Cheon Gi Soo, tổ trưởng tổ điều tra mở rộng Gyeong Gi. Ngay sáng hôm sau, họ đã đến thăm ông, nhưng nhận được tin rằng Gi Soo và con trai của mình vừa bị tấn công vào đêm hôm trước, và chỉ duy nhất ông là còn sống. Kẻ giết người không ai khác chính là tên Đao Phủ với sức mạnh đặc biệt.

May mắn thay, trong lúc giằng co, Cheon Gi Soo đã giật được một nút áo của tên giết người kia. Sau khi nghiên cứu kĩ lưỡng, Han Sun Mi phát hiện rằng đó chính là biểu tượng của lực lượng phòng cháy chữa cháy. Khi đến trạm cứu hỏa Shin Bae và hỏi rõ hơn, họ đã xác nhận rằng chiếc áo có đính khuy trên phần tay là phiên bản đặc biệt, chỉ duy nhất có 9 người lính đã gắn bó với công việc hơn 20 năm mới được sở hữu.

Sau khi tra hỏi những người lính cứu hỏa, Dong Baek đã xác nhận được một người đã làm mất chiếc áo đó khi mang đi giặt là, đó chính là tổ trưởng của đội lính cứu hỏa - No Kwan Gyu. Được biết, khi tham gia vào nhiệm vụ giải cứu năm nào, No Kwan Gyu đã nhìn thấy sự xuất hiện của một viên cảnh sát tại hiện trường vụ án, ngay trước khi lực lượng cứu hỏa đến nơi. Tuy nhiên, điều này là vô cùng vô lý, vì lực lượng cứu hỏa sẽ luôn có mặt tại hiện trường trước cảnh sát, đặc biệt là trong những trường hợp đang có đám cháy diễn ra.

No Kwan Gyu

Chính nhờ chi tiết này, Dong Baek đã liên hệ được rằng, No Kwan Gyu chính là đối tượng tiếp theo được tên Đao Phủ nhắm đến, bởi ông đã nhìn thấy được phần nào chân tướng của hung thủ. Việc hắn ăn trộm chiếc áo của No Kwan Gyu để mặc và gây án, chính là nhằm đưa ra lời thách thức đối với lực lượng cảnh sát. Tuy nhiên, khi nhận ra được điều này thì mọi thứ cũng đã quá trễ, vì Kwan Gyu đã đang tham gia vào một nhiệm vụ chữa cháy khẩn, đồng thời bên phía cảnh sát và các công tố viên cũng đang truy lùng Dong Baek.

Ngay tại vụ cháy, No Kwan Gyu đã bị tên Đao Phủ cắt dây dẫn khí, khiến cho ông gần như ngất xỉu ngay lập tức. Rất may là Dong Baek đã kịp thời đến nơi và cứu ông ra. Tuy nhiên, tên hung thủ thì đã bỏ trốn, còn No Kwan Gyu vẫn đang trong tình trạng nguy kịch do hít phải quá nhiều khí độc.

Rất may là Dong Baek vẫn có thể đọc được kí ức của ông. Qua đó, anh phát hiện người cảnh sát đến hiện trường trước cả lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có một vết thương rất nặng ở tay phải.

Trong những diễn biến cuối cùng, người xem đã được chứng kiến cảnh Thứ trưởng Lee Sin Woong ở về nhà trong đêm khuya, sau đó cởi bỏ găng tay cùng bộ đồ đầy máu. Ngoài ra, bộ phim cũng cho người xem thấy rằng, ông có một vết thương rất dài ở tay phải, đúng y như những gì mà Dong Baek đã đọc được qua kí ức của No Kwan Gyu.

Bộ phim Memorist - Hồi ức sẽ ra mắt tập tiếp theo vào mỗi thứ Ba và Tư hàng tuần trên kênh TvN.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất