Phim Ảnh

Douban 'Tân Tuyệt đại song kiêu': Cốt truyện bám sát nguyên tác nhưng Hoa Vô Khuyết xứng danh 'dở nhất lịch sử'

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Tân tuyệt đại song kiêu 2020 được chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng cùng tên hay Giang hồ thập ác - một tác phẩm võ hiệp nổi tiếng của nhà văn Cổ Long do Hồ Nhất Thiên, Trần Triết Viễn, Lương Khiết, Lương Tịnh Nhàn đóng chính.

Tuyệt đại song kiêu (绝代双骄) là một tác phẩm nổi tiếng của tác giả Cổ Long, đồng thời cũng là tác phẩm đưa ông lên ngang hàng với Kim Dung trong lĩnh vực tiểu thuyết võ hiệp. Tuyệt đại song kiêu với nội dung chính kể về hai anh em sinh đôi Hoa Vô Khuyết và Tiểu Ngư Nhi vì mối hận bị phụ tình của cung chủ Di Hoa Cung mà cha mẹ bị sát hại, hai anh em mỗi người một nơi dẫn đến bi kịch huynh đệ tương tàn.

Hoa Vô Khuyết bị kẻ thù giết cha mẹ nuôi dưỡng trong khi đó Tiểu Ngư Nhi lớn lên trong Ác Nhân Cốc, vì hiểu lầm mà hai người vừa gặp đã thành thù. Sau cùng Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết cũng nhận ra âm mưu và quỷ kế của Cung chủ và cùng nhau dập tắt những ân oán giang hồ.

Tuyệt đại song kiêu từng được chuyển thể vô cùng thành công với 2 phiên bản nổi tiếng của Tô Hữu Bằng - Lâm Chí Dĩnh năm 1999 và của Tạ Đình Phong - Trương Vệ Kiện năm 2005. Remake đồng nghĩa với việc chấp nhận mạo hiểm và chấp nhận bị đem ra so sánh. Bởi vậy nên ngay từ khi có thông tin về phiên bản remake năm 2019, Tân Tuyệt đại song kiêu đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả đặc biệt là fan hâm mộ của các diễn viên chính.

Sau khi lên sóng 2 tập đầu tiên vào tối ngày 16/01, Tân Tuyệt đại song kiêu nhận được nhiều lời khen của khán giả Douban về nội dung cốt truyện với độ bám sát nguyên tác cao, bối cảnh đầu tư kỹ lưỡng, màu sắc không quá loè loẹt đem lại cảm giác chân thực cho khán giả. Tuy nhiên, dàn diễn viên trong phim lại nhận nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả, đặc biệt là vai diễn Hoa Vô Khuyết.

Tân Tuyệt đại song kiêu do hai diễn viên trẻ Hồ Nhất ThiênTrần Triết Viễn thủ vai chính. Hồ Nhất Thiên được biết đến là “nam thần học đường” với bộ phim Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp. Nhưng đáng tiếc, khi vào vai Hoa Vô Khuyết trong phiên bản remake này, tạo hình cổ trang của Hồ Nhất Thiên bị khán giả chê “tơi tả”.

[+5 sao] Cốt truyện rất phù hợp với nguyên tác, rất đậm vị võ hiệp. Trong thời đại khan hiếm phim võ hiệp như hiện nay, một bộ phim cổ trang võ hiệp chính tông thật đáng để khâm phục.

[+4 sao] Những người bình luận cốt truyện không đúng rốt cục đã đọc nguyên tác chưa thế? Hai tập đầu rõ ràng hoàn toàn giống nguyên tác khiến fan của Cổ Long cũng phải kích động. Hiện tại Giang Tiểu Ngư tốt hơn mình tưởng tượng, hi vọng sẽ có những điều đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, Hồ Nhất Thiên thực sự không hợp với tạo hình cổ trang. Ngoại hình các diễn viên nữ thì không xuất sắc cho lắm, hi vọng diễn xuất của họ ổn.

[+4 sao] Phim hay hơn tưởng tượng của mình.

[+3 sao] Hình ảnh phim khá tốt, phối nhạc cũng được, tạo hình nhân vật khá phù hợp với tưởng tượng của độc giả và nguyên tác, nhưng diễn xuất của diễn viên thì quả thực chưa thể ngộ ra được đặc điểm của nhân vật. Diễn viên phụ còn phát huy tốt hơn diễn viên chính.

[+3 sao] Tiểu Ngư Nhi được đấy, hoạt bát đáng yêu nhìn cũng vừa mắt. Tạo hình Hoa Vô Khuyết không đẹp chút nào, diễn xuất diễn viên cũng có chút cứng nhắc. Hi vọng diễn viên có thể giống Tân Ỷ thiên đồ long ký, phần sau chuyển biến tốt hơn phần đầu.

[+2 sao] Tôi có 1 câu hỏi: Giang Phong là Hồ Nhất Thiên, Hoa Vô Khuyết cũng là Hồ Nhất Thiên, vậy tại sao Tiểu Ngư Nhi không phải Hồ Nhất Thiên?

[+1 sao] Tạo hình cổ trang của Hồ Nhất Thiên thật khó coi.

[+1 sao] Chưa xét đến diễn xuất, ngoại hình diễn viên chán quá, lưng của nam chính không thể thẳng được nhỉ? Diễn xuất thì nát có bài bản.

[+1 sao] Cốt truyện này có thực không vậy? Sao nó nhảm nhí quá? Hồ Nhất Thiên không hợp với phim cổ trang chút nào, Hoa Vô Khuyết thì như công tử làng chơi.

[+1 sao] Là bản remake, không chọn được đúng vai Hoa Vô Khuyết thì còn remake cái gì?

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất