Phim Ảnh

Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư - Không chỉ phim hot, OST cũng hot đến mức hiện tượng mạng phải cover

T.H
Chia sẻ

Sau Độ ta không độ nàng rất thành công, mới đây ca sĩ Anh Duy tiếp tục thể hiện ca khúc Người bên gối trong bộ phim Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư đang trình chiếu độc quyền trên ứng dụng WeTV.

Xin chào Anh Duy!

Anh Duy xin chào các độc giả SAOstar!. Duy may mắn được biết đến như hiện tượng mạng trong ca khúc Độ ta không độ nàng vào năm 2019. Và từ ca khúc đó đã làm thay đổi hướng đi về âm nhạc của Duy.

Dạo gần đây, Anh Duy đã say mê giai điệu của ca khúc Người bên gối - OST của bộ phim Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư đang trình chiếu độc quyền trên ứng dụng WeTV.

Bộ phim này đang là hiện tượng trên mạng xã hội, được nhiều người nhắc tên và theo dõi nên ngay chính Duy cũng tò mò tìm xem và ‘nghiện’ ngay lập tức. Chính vì thế, Anh Duy cũng vừa cover bản nhạc phim Người bên gối để rồi sau đó lại tiếp tục hát Duyên tự thư.

Cơ duyên nào đã đẩy đưa Anh Duy đến với phiên bản Việt của OST Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư?

Trước tiên Duy cũng là fan của thể loại phim tiên hiệp. Nhất là series Tam sinh tam thế. Thế nên ngay khi Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư được WeTV cho ra mắt ở Việt Nam.

Duy cũng rất thích thú với phim này, trong đầu cũng đã có ý định sẽ cover nhạc phim. Như đã chia sẻ, khi xem phim, Duy có nhiều cảm xúc với cặp đôi Phượng Cửu và Đông Hoa đế quân do Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang đóng.

Ở các phân cảnh tình cảm, nhạc phim làm tăng them xúc cảm cho người xem, thậm chí Duy còn nổi da gà vì OST và có lúc còn rơi nước mắt khi xem. Vì lẽ đó, một ý nghĩ thôi thúc Duy cover lại bài hát Người bên gối.

Đối với Độ ta không độ nàng, đây là một ca khúc không mấy quen thuộc ở Việt Nam. Nhưng đến OST Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư, bài hát lại phổ biến với các fan của phim. Anh Duy có những nỗi lo hay áp lực gì khi thể hiện phiên bản Việt?

Thật ra là rất áp lực vì dù bản thân Duy cũng đã có nhiều ca khúc cover nhạc Phim thành công (Hoa thiên cốt, Tây Du Ký,…) nhưng lần với ca khúc người bên gối do ca sĩ Hồ Ngạn Bân trình bày.

Duy cảm thấy anh ấy hát rất truyền cảm với ca khúc này. Và nếu Duy cover lại ca khúc này mà không truyền được tình cảm thì thật đáng lo. Nhưng may mắn là khi ca khúc ra mắt, Duy nhận được nhiều sự ủng hộ từ các fan của bộ Phim. Đó là sự động viên cho Duy thể hiện tiếp ca khúc thứ hai là duyên tự thư. Và cũng vẫn nhận được sự ủng hộ của các fan.

Anh Duy nghĩ, điều gì khiến cho những ca khúc nhạc phim của Trung Quốc chạm đến trái tim của khán giả, kể cả khi ta Việt hóa lời bài hát?

Duy nghĩ là để chạm được đến tim của khán giả. Ngoài giai điệu ca khúc bắt tai ra thì nội dung của phim ít nhiều phải thể hiện qua lời bài hát thì mới có thể truyền tải được tình cảm cho người nghe.

Và hơn ai hết, khán giả họ đã xem qua bộ phim và đã ghi nhớ các thuật ngữ ấy. Thế nên nếu trong ca khúc có nhắc tới 1 tình tiết, 1 địa danh hoặc 1 câu thoại thì nhất định sẽ gợi đến tình cảm cho người nghe.

Giống với chuyện tình của Đông Hoa và Phượng Cửu trong Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư vậy. Cuộc tình ngang trái, ngược nhau thê thảm.

Thế nên câu kết bài hát Duy thể hiện điều đó khi nhấn nhá “yêu là sai là những trái ngang quấn quanh đời ta”. Duy tin là nó sẽ làm cho cảm xúc của nhiều người lắng đọng rất nhiều.

Đối với bản nhạc OST của Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư, điều gì khiến Anh Duy ấn tượng nhất? Bạn có muốn thử sức viết những giai điệu nhạc tương đồng với Độ ta không độ nàng hay bản OST này không?

Vẫn là giai điệu của ca khúc này khiến Duy cảm thấy ấn tượng nhất. Đoạn điệp khúc cao trào khiến tiết tấu làm cho người nghe cảm thấy thích thú hơn. Nên Duy tin là hầu như người nghe sẽ chú ý và ấn tượng ở đoạn điệp khúc.

Về câu chuyện bản quyền, trước đó Độ ta không độ nàng gặp rắc rối khi có 1 bên thứ ba mua bản quyền ca khúc này và ảnh hưởng đến bản cover của Anh Duy. Bạn đã làm việc với nhà sản xuất Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư cũng như đơn vị nắm giữ bản quyền ca khúc này thế nào để đảm bảo quyền lợi cho mình trong lần này?

Về ca khúc Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư lần này Duy có làm việc với WeTV và WeTV cũng đã hỗ trợ Duy trong việc gỡ bản quyền hình ảnh cũng như cho phép sử dụng bài hát để lưu hành trên youtube và cả mạng xã hội Facebook. WeTV làm việc rất chuyên nghiệp nên Duy rất yên tâm khi thực hiện phiên bản lời Việt cho các ca khúc này.

Sau tác phẩm Độ ta không độ nàng thì Duy không theo hướng cover hoàn toàn như trước. Mà vẫn đan xen những ca khúc đã sáng tác như tác phẩm Tương ngộ tam giới, Cổ Loa thương tâm khúc,… và gần nhất là cuối tháng 3 này Duy và ekip sẽ ra mắt dự án 1 ca khúc về Phật Giáo mang giai điệu trẻ với tiết tấu có 1 chút R&B để giúp các bạn trẻ dễ tiếp cận hơn. Đây cũng là MV phía bên Duy chỉnh chu hơn và cũng là nhạc do phía bên Duy đặt nhạc sĩ Hy Di sáng tác riêng.

Liệu rằng Anh Duy có muốn “trẻ hóa” dòng nhạc của mình, theo đuổi các thể loại nhạc trẻ như Pop, Ballad, RnB như nhiều ca sĩ trên thị trường VPOP hiện nay? Nếu có, ai là hình mẫu mà bạn muốn hướng đến?

Chắc chắn là sẽ có rồi. Sau khi ra mắt các tác phẩm về Phật Giáo, Duy vẫn sẽ theo đuổi dòng nhạc trẻ để phù hợp với thị hiếu của khán giả hiện nay. Nhưng vẫn sẽ giữ những nét đặc trưng của dòng nhạc cổ phong mà trước giờ Duy vẫn thể hiện. Như câu từ thay vì dùng anh em thì thay bằng ta và nàng là một ví dụ.

Hình tượng mà Duy vẫn hướng đến là anh Đan Trường. Cho nên rất nhiều khán giả nhận thấy giọng hát của Duy rất giống anh ta. Vì ngày trước Duy rất hay nghe nhạc của anh ta. Nên ít nhiều giọng hát cũng khá giống là vậy.

Một câu hỏi mà nhiều người rất quan tâm đối với các nghệ sĩ hoạt động nhiều trên Youtube: Nguồn thu từ đâu giúp Anh Duy duy trì niềm đam mê âm nhạc của mình, khi bạn đã lựa chọn một hướng đi “khác người”?

Hì, như Duy đã nói, khi tiếp cận hướng đi về nhạc tâm linh và cổ phong. Duy lại nhận được nhiều lời mời biểu diễn ở các sự kiên nghiêng về tâm linh (các buổi biểu diễn ở hội đoàn, nhóm, chùa…) hoặc các hợp đồng quảng cáo cho hãng game (gamota), nhạc phim (wetv),… bên cạnh đó thì việc hoạt động trên youtube cũng đem lại thu nhập khi các ca khúc của mình may mắn được nhiều fan yêu mến.

“Thị trường ngách” có thể hơi “khác người”, nhưng nó vẫn là một nhu cầu không nhỏ trong thực tế. Và cũng vì ít ai dám bước đi mạo hiểm nên thành ra Duy lại may mắn tiên phong đi đầu. (Cười)

Xin cảm ơn Anh Duy về buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Chúc cho những sản phẩm của bạn trong tương lai sẽ thành công rực rỡ.

Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư càng ngày càng hot. Phim đang dần đi đến hồi kết. Liệu couple mà Cao Vỹ Quang và Địch Lê Nhiệt Ba đã diễn trong phim có khiến cho các cặp đôi them tin vào tình yêu? Hãy cùng WeTV theo dõi những tập tiếp theo của Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư để tìm hiểu tại sao Anh Duy lại bị bộ phim cảm động đến thế nhé!

Tải ngay WeTV và thưởng thức Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư cũng như nhạc phim cảm động lòng người tại: https://lihi.one/mRH9E

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất