Phim Ảnh

Tạm quên Vân Đóa, đây mới chính là chân ái của Nhất Bạch

Yên Tú
Chia sẻ

Sau hàng loạt những hiểu lầm trong "Từng đóa bọt sóng", những trắc trở tình cảm của nữ chính Vân Đóa cùng Nhất Bạch khiến các fan u sầu rầu rĩ, thì sự quan tâm của Duệ Phong và Âu Dương Hằng dành cho nam chính lại trở thành sự cứu rỗi và xoa dịu tâm hồn người xem.

Nam cuồng Kỳ Duệ Phong - một người ưa thích sự tung hô, không đặt nặng đối thủ và luôn tôn chỉ dành tình yêu cho bản thân nhiều hơn bất cứ ai nhưng duy chỉ Nhất Bạch lại trở thành mối quan tâm hàng đầu của anh. Khác với Nhất Bạch trở thành “con ghẻ” trong giới bôi lội sau sự vụ sử dụng chất cấm 4 năm trước, Kỳ Duệ Phong của hiện tại là vận động viên vàng đầy triển vọng với thành tích vô địch giải đấu Dream Cup. Ở hai cấp bậc khác xa nhau cứ ngỡ cả hai sẽ nảy sinh sự ganh đua, ghen tị nhưng không, ngay từ tập đầu, khán giả đã vỡ òa trước tình bạn của hai anh chàng này.

Nhan sắc có, thành tích có, Kỳ Duệ Phong trở thành nhân vật được săn đón hàng đầu của giới báo chí thể thao nhưng anh đã chọn bỏ mặc cuộc họp báo của chính mình mà lén chạy đi gặp Nhất Bạch chỉ để… cụng tay thay lời ủng hộ, hay tình nguyện là cổ động viên nhiệt tình nhất trên đường bơi của Nhất Bạch.

Bên cạnh theo đuổi ước mơ của mình, Kỳ Duệ Phong chưa từng từ bỏ niềm tin vào người bạn thân Nhất Bạch. Ngay cả khi thế giới quay lưng và tưởng chừng sự nghiệp thể thao Nhất Bạch chấm dứt ở đây thì Duệ Phong vẫn tràn đầy hy vọng vào khả năng của Nhất Bạch.

Một người từng không bỏ ai vào mắt nhưng lại vì sự chiến thắng của Nhất Bạch mà vui mừng đến nhảy dựng hay ngốc nghếch mà xin lỗi Nhất Bạch hàng chục lần chỉ vì một lỗi nhỏ. Dù không sở hữu nhan sắc quá xuất sắc nhưng sự đáng yêu của anh đã chinh phục người xem mất rồi!

Càng ở hai cực trái ngược thì lực hút càng mạnh. Nếu Nhất Bạch mang đến hình ảnh của sự điềm tĩnh, chín chắn thì Duệ Phong lại là chàng trai của bốc đồng, nóng nảy và bộc trực. Hai người hai tính cách đối lập mà bổ sung cho nhau, mà trở thành những người bạn chí cốt của nhau. Nhất Bạch có chuyện Duệ Phong sẽ là là người đầu tiên lên tiếng, Duệ Phong nảy lửa giận thì chỉ Nhất Bạch mới dập được. Không ít người xem tỏ ra ganh tị trước tình bạn quá đẹp của cặp đôi nam thần này.

Khoảnh khắc nam cuồng Duệ Phong hùng hổ tìm Nhất Bạch tính sổ chỉ vì… thành tích tuột dốc sau thi đấu của Bạch khiến người xem vừa buồn cười vừa hưởng một cỗ ngọt ngào. Lên giọng chưa được bao lâu thì chỉ cần một câu của Nhất Bạch “Điều duy nhất tôi cần cậu giúp là tin tưởng tôi…” đã khiến bao nhiêu bực bội của Phong ca một phát bay theo gió. Đàn em nheo nhóc nghe lén ngoài cửa chưa được xem kịch hay đã ngàn dấu chấm hỏi khi thấy Duệ Phong phút trước mặt đanh phút sau cười toe toét mà bước ra cùng Nhất Bạch.

Khoảnh khắc “giường chiếu” của cặp đôi Phong - Bạch khiến fan phải cười trộm

Ngủ nude và ôm Bạch là một trong những sở thích của Duệ Phong

Cả hai còn thể hiện sự thân thiết sau hậu trường

Nhiều fan cho rằng sự hy sinh của Phong dành cho Bạch không kém gì nữ chính Vân Đóa. Nếu Vân Đóa từng can đảm mà chất vấn lại phóng viên để bảo vệ Nhất Bạch hay đánh cược sự nghiệp để bảo toàn hình ảnh vận động viên của Nhất Bạch thì Duệ Phong cùng từng chấp nhận bỏ tư cách thi đấu vì Nhất Bạch hay chạy ngược chạy xuôi, hết xin phỏng vấn đến cãi nhau với huấn luyện viên chỉ để giành lại vị trí thi đấu cho người bạn thân. Dù lần nào cũng làm hỏng chuyện nhưng sự đáng yêu và nghĩa khí của Duệ Phong khiến ngươi xem phải khâm phục đôi khi lại bật cười trước độ ngốc cấp cao của anh chàng. Bạn thân là khi cả hai nỗ lực cùng nhau hoàn thiện giấc mơ của mình là tâm niệm của nhiều năm Duệ Phong và anh luôn ra sức bảo vệ nó đến cùng.

Một điều đặc biệt, Duệ Phong lại không mang sự ganh tị với Vân Đóa, ngược lại còn làm mọi cách tác hợp Bạch - Đóa nhưng lại đem lòng ghen tị với bất kì người con trai nào tiếp cận Nhất Bạch. Kẻ lắm lời Duệ Phong từng tra hỏi liên tục khi phát hiện Nhất Bạch có cuộc trò chuyện đêm dài hơi với cậu bạn Tử Cường trong khi anh thì chẳng có lấy cơ hội nào. Một sự thật rằng, nếu phải tâm sự triết lý với Duệ Phong thì chắc Nhất Bạch hẳn phải dùng hết sự kiên nhẫn của bản thân hoặc giả không cũng sẽ kết thúc sớm vì độ ngơ của anh chàng.

Tuy nhiên đối thủ lớn nhất của Kỳ Duệ Phong không ai khác chính là người bạn cũ Âu Dương Hằng. Cơn giận của anh sôi sục khi thấy Âu Dương “bắt chước” anh mà dùng thân phận của mình để bảo chứng tư cách thi đấu cho Nhất Bạch.

Duệ Phong phẫn uất đến nỗi chỉ muốn lao vào…màn hình TV mà “xử” Âu Dương.

Hay thậm chí “giành” Nhất Bạch mà Âu Dương cùng Kỳ Duệ Phong không tiếc sống mái một trận

Nhất Bạch phải đến xoa dịu Duệ Phong khi anh nhận thua với Âu Dương

Xem ra, cả Duệ Phong và Âu Dương đều nặng lòng với nam thần Nhất Bạch. Trong khi Nhất Bạch mãi miết theo đuổi Vân Đóa, suy sụp tinh thần vì Vân Đóa thì Duệ Phong và Âu Dương vẫn âm thầm đuổi theo sau. Đối mặt với cuộc thi của Nhất Bạch, ba người sở hữu ba trạng thái khác nhau, một Vân Đóa lo lắng, hồi hộp, một Duệ Phong luôn đầy niềm tin và một Âu Dương lặng lẽ mà mỉm cười, lặng lẽ mà nổi giận.

Nụ cười của Âu Dương khi tận mắt chứng kiến Nhất Bạch phá kỷ lục của mình khiến người xem cũng bất giác mỉm cười theo.

Suốt bao nhiêu tập phim, nụ cười duy nhất của “mặt lạnh” Âu Dương chính là lúc nhìn thấy Nhất Bạch phá kỉ lục của anh trên đường bơi. Khó một đối thủ nào lại mang nụ cười dịu dàng mà đầy tin tưởng đến vậy để rồi vui sướng thốt lên “Đường Nhất Bạch đã trở lại”. Tuy luôn kèn cựa nhau mỗi khi gặp mặt nhưng không trận đấu nào của Nhất Bạch thiếu sự góp mặt của Âu Dương, ngày Nhất Bạch xao nhãng mà bị loại khỏi vòng đấu, Âu Dương không kìm được mà tìm đến tỏ thái độ với Nhất Bạch. Có vẻ nếu không có được trái tim Vân Đóa, Nhất Bạch cũng không sợ “ế” khi xung quanh đã có những chân ái sẵn sàng vì anh thế này.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin mới nhất