Phim Ảnh

'Sống chung với mẹ chồng': Dự đoán 3 kết thúc có khả năng xảy đến với vợ chồng Vân - Thanh

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Nhiều khán giả của "Sống chung với mẹ chồng" đã nhanh tay lẹ mắt, lượm lặt tình tiết và vẽ nên những kết cục cho bộ phim mình yêu thích.

Sau hơn 1 tháng phát sóng, phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng đã được đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ quan tâm, đón nhận. 19 tập phim đi qua với đủ mọi cung bậc cảm xúc, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu giữa bà Phương (NSND Lan Hương) và nàng dâu Minh Vân (Bảo Thanh) cũng đi từ thuận thảo đến mức bất đồng không thể giải quyết được.

NSND Lan Hương trong vai bà Phương.

Hiện tại, tình tiết phim đang dừng ở đoạn bà Phương ra sức bêu xấu con dâu với bạn bè, hàng xóm. Trong khi đó, nàng dâu lại dồn sự oán giận vào việc viết nhật ký. Bao nhiêu cái xấu của gia đình chồng đều bị Vân kể ra trong cuốn nhật ký. Nhưng xui rủi cho cô nàng, lời nói thì gió bay còn điều viết lại thì in hằn không xóa được. Khi phát hiện ra quyển nhật ký này, bà Phương, ông Phương (Trần Đức), Thanh (Anh Dũng) đã vô cùng tức giận. Một trận “đấu võ mồm” căng thẳng giữa 4 thành viên trong gia đình đã diễn ra. Tình tiết này báo hiệu sẽ gây nên rạn nứt lớn trong ngôi nhà vốn dĩ thiếu vắng sự bình yên này.

Bảo Thanh và Anh Dũng trong vai cặp vợ chồng rắc rối.

Chỉ còn hơn 10 tập nữa, Sống chung với mẹ chồng sẽ chính thức khép lại. Những nhân vật then chốt như Sơn (Việt Anh), Diệp (Trang Cherry) vẫn chưa có tác động gì đến cặp đôi Vân - Thanh. Khi càng đến gần tập cuối, khán giả càng tò mò về kết phim, mặc cho những lời đồn đại đã xuất hiện trước đó, đến giờ vẫn chưa có bất cứ một lời khẳng định nào về kết thúc của Sống chung với mẹ chồng. Dẫu vậy, nhiều khán giả vẫn nhanh tay lẹ mắt, lượm lặt tình tiết và vẽ nên những kết cục cho bộ phim mình yêu thích.

Kết thúc bi kịch, Vân - Thanh xa nhau mãi mãi

Kết thúc được nhiều người truyền tay nhất chính là việc Vân - Thanh ly hôn. Dựa theo nguyên tác cuốn tiểu thuyết được Sống chung với mẹ chồng chuyển thể thành phim, một số khán giả đã vẽ ra câu chuyện bi kịch cho cặp đôi rắc rối này. Đối chiếu với cuốn tiểu thuyết thì đến tập cuối cùng, Vân - Thanh sẽ không trở về bên nhau. Vì không chịu nổi người chồng chỉ biết nghe lời mẹ ruột như Thanh, Vân đã ly hôn.

Dựa vào cuốn tiểu thuyết nguyên tác, nhiều khán giả cho rằng Sống chung với mẹ chồng sẽ kết thúc trong nước mắt.

Sau đó, Thanh đến bên Diệp và làm cô gái này có mang. Vốn mong mỏi có được đứa cháu để ẵm bồng nên bà Phương vô cùng vui sướng. Bà hầu hạ, chăm sóc “cô con dâu mới” đến mức quên cả bản thân. Nhưng nàng dâu mới này lại chẳng được như Vân, Diệp đanh đá, chua ngoa và không xem bà Phương ra gì. Bà Phương khốn khổ khi phải sống cùng con dâu, từ mẹ chồng khó tính, nay bà Phương đã lãnh hậu quả vì nàng dâu tai quái. Nhận ra bản chất thật của Diệp, Thanh vô cùng thất vọng, nhưng anh chàng không thể bỏ Diệp được vì cô đang mang bầu. Cuối cùng Thanh phải sống trong khổ đau.

Về phần Vân, sau khi ly hôn với Thanh, cô đã tìm được hạnh phúc mới bên Sơn. Sơn cầu hôn Vân và cô đã nhận lời. Dù trải qua một đời chồng với nhiều tiếc nuối nhưng cuối cùng Vân vẫn được hạnh phúc. Cô sống với Sơn và xây dựng mái ấm gia đình cùng anh. Ở kết thúc dựa theo nguyên tác tiểu thuyết này, nàng dâu Trang (Thu Quỳnh) cũng gặp nhiều bất hạnh. Đó là sau khi Trang sinh con gái, mẹ chồng Trang - bà Điều (Minh Phương) đã lén đưa đứa trẻ đi. Bà Điều muốn gây áp lực để Trang đẻ thêm cháu trai. Nhưng không ngờ con gái Trang đã bị bắt cóc, Trang hóa điên và oán hận bà Điều.

Nếu kết thúc dựa vào nguyên tác thực sự xảy ra thì Trang cũng sẽ có số phận rất bi thảm.

Kết thúc đoàn viên, Vân - Thanh tha thứ cho nhau những lỗi lầm

Ngoài kết thúc bi kịch dựa vào nguyên tác tiểu thuyết, các fan của Sống chung với mẹ chồng còn truyền tay nhau thông tin về kết phim hạnh phúc, đoàn viên. Nhiều người cho rằng, vì đã đến tập 19 mà vẫn chưa thấy Sơn - Diệp có động tĩnh gì nên khả năng Vân - Thanh chia xa nhau mãi mãi là điều khó xảy ra. Một số khán giả còn viện dẫn chuyện đạo diễn Vũ Trường Khoa từng nói rằng sẽ cải biên nguyên tác tiểu thuyết cho phù hợp với văn hóa Việt Nam nên rất có thể Sống chung với mẹ chồng sẽ khép lại bằng kết thúc viên mãn, đoàn tụ.

Cảnh Thanh lên giường với Diệp được giới thiệu trong trailer phim Sống chung với mẹ chồng.

Theo kết thúc viên mãn này, Vân - Thanh vẫn có thời gian chia cắt vì sự xuất hiện của Sơn và Diệp. Do mâu thuẫn giữa Vân với bà Phương không thể giải quyết được nên Thanh rất đau đầu vì phải làm người đứng giữa. Cuối cùng, anh tìm đến Diệp - cô gái xinh đẹp, giỏi nắm bắt tâm lý đàn ông. Trong một phút lỡ lầm, Thanh đã lên giường với Diệp dù trong lòng còn rất yêu Vân. Về sau, Diệp lừa dối Thanh và bảo rằng cô đã mang thai. Phát hiện được chuyện này, Vân tức giận đòi ly dị. Thanh sau đó đưa Diệp về nhà mình sống để bà Phương tiện đường chăm sóc cái thai.

Nhiều người cho rằng có thể Vân sẽ từ chối Sơn để trở về bên Thanh. Vì trong lòng Vân vẫn còn rất yêu Thanh nên cô không thể đến với bất kỳ người đàn ông nào khác.

Nhưng giấy thì không gói được lửa, trong một dịp tình cờ Thanh đã phát hiện sự thật. Anh chia tay Diệp và đi tìm Vân để cầu xin cô tha thứ. Lúc này, Vân được Sơn theo đuổi và cũng có ý xuôi lòng. Nhưng khi Thanh tìm đến, Vân lại không thể quên tình xưa. Cô từ chối Sơn và trở về với Thanh, 2 người bắt đầu lại từ đầu. Bà Phương cũng không còn khó tính, đành hanh với con dâu sau bao nhiêu sóng gió đã qua nữa.

Kết thúc mở, Thanh - Vân cho nhau một lối đi mới

Ngoài kết thúc đoàn viên và bi kịch, một kịch bản khác vẫn có thể xảy ra với Sống chung với mẹ chồng, đó là kết thúc mở, không ai được hạnh phúc. Trong những năm gần đây, các nhà làm phim Việt rất ưa chuộng kết thúc mở, bởi nó không chỉ kích thích trí tò mò của khán giả mà còn rộng đường cho việc sản xuất phần 2. Trong một bài phỏng vấn, Diễn viên Anh Dũng đã từng “nửa đùa nửa thật” rằng Sống chung với mẹ chồng chưa quay 5 tập cuối. Theo lời Anh Dũng thì kết thúc phim vẫn chưa có và ekip sản xuất đang chờ đợi phản ứng của khán giả mới quay tiếp những tập cuối. Dẫu đây chỉ là lời nói “trong lúc vui miệng” nhưng Anh Dũng cũng khiến khán giả hoang mang về nội dung những tập kết.

Dựa theo “lịch sử làm phim” của VFC - đơn vị sản xuất Sống chung với mẹ chồng, khán giả viết tiếp kịch bản về kết thúc mở như sau: Sau khi biết Thanh bị Diệp lừa dối chuyện mang thai, Vân đã rất oán giận. Dù không trách cứ anh nhiều như trước nhưng cô nàng vẫn chưa thể quên được nỗi hận xưa. Bên cạnh đó, cuộc sống không có Thanh trong những ngày chia xa đã làm cho cô có nhiều trải nghiệm mới. Vân sợ hãi chuyện sống chung với mẹ chồng và không có niềm tin vào hôn nhân nữa.

Dù Thanh có van nài Vân tha thứ cho mình nhưng cô vẫn không chấp nhận. Vân giữ mối quan hệ bạn bè với Thanh dù trong lòng còn rất yêu Vân. Theo nhiều khán giả, nếu như kết thúc mở có thật sự xảy ra thì đây cũng là điều không có gì khó hiểu. Vì sau chuyện Thanh lên giường cùng cô gái khác, bất cứ người vợ nào cũng sẽ có gợn sóng trong lòng. Tuy nhiên, vẫn có số đông khán giả mong đợi kết thúc mở sẽ không xảy ra. Vì với họ, Sống chung với mẹ chồng chỉ thực sự trọn vẹn khi mọi mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu được giải tỏa và Thanh - Vân có thể hạnh phúc ở bên nhau.

Liệu rằng kết thúc nào sẽ xảy đến khi Sống chung với mẹ chồng chỉ còn hơn 10 tập nữa là kết thúc?

Dẫu vậy còn đến hơn 10 tập nữa Sống chung với mẹ chồng mới kết thúc, những suy đoán của người xem về kết cục cũng chưa có nhiều bằng chứng để xác thực. Theo dõi tiếp diễn biến của phim trong các tối thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu hằng tuần, cũng có khả năng sẽ có thêm nhiều tình tiết bất ngờ, kịch tính khiến mọi suy đoán của người xem đều “đổ sông đổ biển”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất