Phim Ảnh

Sẽ ra sao nếu 'hội bạn thân' này đóng 'Vườn sao băng' phiên bản Việt?

Phương Thảo
Chia sẻ

Khán giả Việt thể hiện mong muốn sẽ có "Vườn sao băng" phiên bản Việt Nam do Khởi My cùng F4 Kelvin Khánh, Thanh Duy Idol, Đại Nhân và Tronie tham gia đóng chính.

Các nhà làm phim tại Việt Nam đang có xu hướng Việt hóa các sản phẩm nước ngoài, từ điện ảnh đến truyền hình. Trên thực tế, đây không phải là điều xấu hay chuyện bất thường, vì bản thân Hollywood cũng nhiều lẫn “Mỹ hóa” phim Nhật, phim Hoa ngữ - Thái Lan và Hàn Quốc cũng liên tục làm lại phim của nhau. Chính vì vậy, việc “Việt hóa” các bộ phim ăn khách nước ngoài cũng không nằm ngoài trào lưu ấy, vừa giúp các nhà sản xuất học hỏi màu sắc của nguyên tác, nâng cao khả năng của mình, vừa tạo ra những bộ phim có chất lượng và hiệu ứng truyền thông tốt.

Sau She Was Pretty được Việt hóa với tên gọi Mối tình đầu của tôi, khán giả Việt mong đợi những bộ phim nổi tiếng khác của màn ảnh Hàn được làm lại, trong đó có Boys Over Flower (Vườn sao băng) - tuyệt tác mang truyền hình Hàn Quốc vươn xa khắp nơi cùng với làn sóng Hallyu phát triển mạnh mẽ.

Cùng tham gia một chương trình truyền hình thực tế, thu hút số lượng người hâm mộ đông đảo bởi sự hài hước, “lầy lội”, Khởi My, Kelvin Khánh, Thanh Duy Idol, Đại NhânTronie là hội bạn thân thiết, hợp nhau từ trên màn ảnh đến ngoài đời. Tuy nhiên, dù được nhiều khán giả yêu thích, có khả năng làm giải trí, nhưng hội bạn không có nhiều cơ hội đóng phim. Nếu giọng ca Vì sao không gây tiếng vang lớn với các bộ phim cô tham gia, Thanh Duy Idol có số phim “bỏ túi” ít ỏi dù nhận không ít lời khen, thì Đại Nhân, Tronie chỉ đóng sitcom, phim ngắn, Kelvin Khánh chưa thử sức “lấn sân” diễn xuất.

Hội bạn thân Thanh Duy, Tronie, Duy Khánh, Khởi My, Đại Nhân.

Tuy nhiên, bên cạnh việc xuất hiện trên chương trình giải trí, người hâm mộ mong muốn hội bạn thân góp mặt trong các bộ phim, phát triển con đường diễn xuất. Mặt khác, bằng số lượng fans đông đảo, dự án phim mà Khởi My, Kelvin Khánh, Thanh Duy Idol, Đại Nhân hay Tronie tham gia được đảm bảo về phòng vé. Đặc biệt, nếu cả năm người cùng đóng ở một phim, đây chắc chắn sẽ trở thành “cơn sốt” màn ảnh khiến khán giả vô cùng thích thú.

Không ít người hâm mộ thể hiện sự mong chờ sẽ có Vườn sao băng phiên bản Việt dành cho hội bạn thân năm người này. Vườn sao băng bản Hàn Quốc là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản có tên Con nhà giàu. Nguyên tác được làm thành nhiều dự án phim ở các nước như Đài Loan, Nhật Bản và đều gây chú ý. Tuy nhiên, drama xứ sở Kim chi tạo tiếng vang lớn tại Việt Nam, đưa tên tuổi những diễn viên như Lee Min Ho, Kim Bum, Goo Hye Sun đến đông đảo fan Việt.

Trong phiên bản Hàn Quốc, Vườn sao băng kể về nữ chính Jan Di (Goo Hye Sun thủ vai) tới theo học tại ngôi trường quý tộc. Tại đây, cô gặp gỡ F4 - bốn hotboy được nhiều nữ sinh theo đuổi và nhận tình cảm từ Goo Jun Pyo (Lee Min Ho thủ vai) và Joon Ji Hoo (Kim Hyun Joong đóng). Nếu bộ năm Khởi My, Kelvin Khánh, Thanh Duy Idol, Đại Nhân và Tronie tham gia Vườn sao băng phiên bản Việt, giọng ca Vì sao sẽ trở thành nàng Cỏ Jan Di, bốn anh chàng còn lại hóa thân thành F4 điển trai, giàu có.

Bộ bốn từng “tạo bão” màn ảnh nhỏ Châu Á một thời.

Người hâm mộ cho rằng nếu Vườn sao băng có phiên bản Việt, nhân vật Jan Di được “đo ni đóng giày” cho Khởi My. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, trẻ con, nữ ca sĩ tạo màu sắc riêng bằng sự cá tính của mình. Luôn tinh nghịch và có phần “nhắng nhít”, chắc chắn Khởi My không ngại khổ để hóa thân thành nàng Cỏ nghèo, lạc lõng giữa học sinh quý tộc nhưng vẫn mạnh mẽ, cứng cỏi.

Tạo hình cá tính của Khởi My trên màn ảnh rộng.

Trong khi đó, người yêu Khởi My - Kelvin Khánh cũng là cái tên sáng giá. Sở hữu vẻ ngoài điển trai, lãng tử, phù hợp với những vai diễn công tử, nam ca sĩ hoàn toàn đủ khả năng hóa thân thành nam chính Vườn sao băng phiên bản Việt. Trước đó, anh từng thể hiện sự đam mê diễn xuất qua câu nói đùa ở chương trình giải trí: “Tôi diễn quá ghê luôn mà đâu có phim nào mời đâu!”.

Goo Jun Pyo phiên bản Hàn.

Kelvin Khánh cũng sở hữu vẻ ngoài điển trai, lãng tử.

Đặc biệt, sau thông tin đính hôn giữa Khởi My và Kelvin Khánh, khán giả không khỏi nhớ đến MV ca nhạc đã nối duyên cho hai người mang tên Gửi cho anh. Không những thế, tạo hình nhân vật của cặp đôi Khánh - My khá giống với Jun Pyo - Jan Di. Kelvin Khánh hóa thân thành hotboy điển trai, nhà giàu, nhận sự chú ý từ nữ sinh trong trường khi chuyển tới. Trong khi đó, Khởi My là cô nữ sinh nghịch ngợm, cá tính, không quan tâm nam chính như mọi người xung quanh. Giống như chuyện tình ở Vườn sao băng, Kelvin Khánh và Khởi My có những cuộc gặp gỡ đầy éo le, tuy nhiên, sau nhiều tình huống trớ trêu, khi cả hai dần nhận ra tình cảm, thì họ bị gia đình ngăn cấm…

Cặp đôi từng “gây bão” ở “Vườn sao băng”.

Kelvin Khánh và Khởi My cũng là một trong những cặp đôi được yêu thích hàng đầu showbiz Việt Nam.

Cả hai có mối tình hoàng tử - lọ lem ở “Gửi cho anh”.

Nếu ý tưởng Vườn sao băng được thực hiện hóa, cùng sự góp mặt của cặp đôi Kelvin Khánh - Khởi My, bộ phim chắc hẳn tạo tiếng vang lớn với những “phản ứng hóa học” “không thể thật hơn” giữa hai nhân vật. Gửi cho anh năm xưa tái hiện trên màn ảnh, nhưng có quy mô lớn, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn khi cả Khánh và My đều đã phát triển từ diễn xuất cho đến tình cảm thật.

Trong khi đó, khán giả cho rằng Thanh Duy Idol phù hợp để hóa thân thành Yoon Ji Hoo, cháu trai cựu Chủ tịch Hàn Quốc, luôn âm thầm bảo vệ, quan tâm nữ chính dù cô không đáp trả tình cảm. Tuy là vai diễn phụ, Ji Hoo có nội tâm sâu sắc, đằng sau thái độ dịu dàng, bình tĩnh, anh giấu kín trăn trở về tình cảm, gia đình và tuổi thơ. Tính cách này từng được nam diễn viên Kim Hyun Joong thể hiện thành công ở Vườn sao băng bản Hàn.

Ji Hoo phiên bản Hàn.

Thanh Duy Idol.

Từng thể hiện khả năng diễn xuất ở Đập cánh giữa không trung khi trở thành Linh, chàng trai mang hình hài đàn ông, nhưng ban đêm giả gái để kiếm sống, Thanh Duy Idol nhận đánh giá cao và giải thưởng danh giá. Vì thế, lối diễn tinh tế, bộc lộ nội tâm nhiều chiều của nhân vật khiến nam ca sĩ có thể hóa thân tròn vai nam phụ Ji Hoo. Mặt khác, bằng sự trẻ trung, tươi mới, anh sẽ tạo nên Ji Hoo phiên bản Việt bớt u ám, buồn bã hơn.

Sở hữu vẻ ngoài điển trai và phong cách lãng tử, tuy nhiên, Đại Nhân tham gia không nhiều dự án phim, một trong số ít đó là vai diễn ở Bộ tứ 10A8. Tại đây, anh trở thành chàng trai hotboy hiền lành nhưng hơi khép kín. Đây cũng là tạo hình phù hợp cho vai diễn So Yi Jung - Vườn sao băng phiên bản Việt. Trong bản Hàn, nam diễn viên Kim Bum điển trai là thợ gốm lành nghề, đào hoa, phong độ. Do đó, từ anh chàng nam sinh được nhiều nữ sinh chú ý năm nào, Đại Nhân có khả năng trở thành Ji Yung - “Casanova” của F4. Nhớ đến lúc anh chàng giả “đơ”, khán giả dễ dàng tưởng tượng ra cảnh quay Yi Jung tập trung làm đồ gốm hay thậm chí là… lạnh lùng với các “vệ tinh”.

Ngoại hình “đốn tim” người hâm mộ của Kim Bum năm nào.

Đại Nhân cũng khiến không ít fan “trầm trồ” vì bề ngoài lãng tử.

Đại Nhân trong “Bộ tứ 10A8”.

Nhân vật cuối cùng ở F4 bản Hàn là Song Woo Bin do Kim Joon thủ vai, anh điều hành công ty xây dựng lớn, có mối quan hệ với các tổ chức ngầm, xã hội đen. Do đó, Tronie cùng vẻ ngoài bụi bặm, đầy cá tính hoàn toàn phù hợp nhân vật này. Đặc biệt, ngoài đời, cả Tronie và nam diễn viên Hàn Quốc Kim Joon đều là rapper mạnh mẽ, gai góc, có thể thể hiện chàng trai cực “ngầu” trong F4.

Rapper Hàn Quốc thể hiện tròn vai nhân vật Woo Bin.

Vẻ ngoài “ngầu” không kém của Tronie.

Nếu bộ năm Khởi My, Kelvin Khánh, Thanh Duy Idol, Đại Nhân và Tronie cùng đóng Vườn sao băng phiên bản Việt, tính cách “lầy lội” vô cùng ăn ý của hội bạn sẽ khiến bộ phim mang màu sắc hài hước, mới lạ hơn. Thoát khỏi cái bóng tác phẩm đình đám bản Hàn, dự án thu hút người xem bằng tình cảm, sự gắn kết, thân thiết của chính dàn diễn viên chính.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất