Phim Ảnh

Sau Goblin, đài tvN vẫn đang đắm chìm trong loạt 'bom xịt' không lối thoát

Theo VTV
Chia sẻ

Tưởng chứng như bất bại với thành công của loạt siêu phẩm như Misaeng, Reply hay Goblin song giờ đây, đài tvN đang đối mặt với nhiều thách thức khi dính loạt "bom xịt".

Nói đến các tác phẩm truyền hình Hàn Quốc mới mẻ và táo bạo, người ta không thể không nhắc đến đài tvN. Trong những năm qua, tvN liên tục ghi điểm trong mắt khán giả khi sản xuất hàng loạt các “bom tấn” thương mại được giới phê bình đánh giá cao, trong đó nổi bật có thể kể đến Misaeng, series Reply hay mới đây nhất là Goblin. Sự thành công của những bộ phim này là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy một đài truyền hình cáp cũng có khả năng trở thành đối thủ đáng gờm của các đài truyền hình lớn vốn có số lượng người xem nhiều hơn cả tại Hàn Quốc.

Goblin là tác phẩm giúp tvN phá vỡ nhiều kỷ lục.

Tuy nhiên, kể từ khi Goblin kết thúc vào cuối tháng 1 vừa qua, các bộ phim lên sóng tiếp nối “bom tấn” này đã không đạt được thành công như dự kiến. Thậm chí, nhiều bộ phim còn có rating đáng thất vọng. Điều này khiến nhiều khán giả và nhà chuyên môn đặt câu hỏi: Phải chăng thời kỳ thắng đậm của tvN đến đây là hết?

Khung giờ vàng của tvN là từ 20 - 21h thứ 6 và thứ 7. Đây là khung giờ có lượng người xem cao nhất của đài và các tác phẩm “đinh” thường được lựa chọn để chiếu trong khung giờ này. Tuy nhiên, ngay khi Goblin xuống sóng, nhường chỗ cho Tomorrow with you với sự góp mặt của Shin Min Ah, khung giờ vàng của tvN chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về rating.

Những tưởng sẽ gỡ lại được một bàn thua trông thấy với Chicago Typewriter - tác phẩm có sự góp mặt của hai ngôi sao lớn là Yoo Ah In và Im Soo Jung, nào ngờ vận xui vẫn cứ bám đuổi đài tvN. Dù đã lên sóng được 12 tập song rating của Chicago Typewriter vẫn lẹt đẹt ở con số 2%.

Để “chữa cháy”, tvN đã quyết định sắp xếp lại các bộ phim đang được chiếu trong khung giờ vàng 20 - 21h sang khung giờ 21 - 22h thứ 6 và thứ 7 hàng tuần. Thay đổi này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 10/6, áp dụng cho bộ phim mới Secret Forest lên sóng sau Chicago Typewriter. Một chương trình hài thực tế cũng sẽ được phát sóng vào khung giờ vàng hiện tại để mang tới một làn gió mới cho khán giả.

Đứa con tinh thần được tvN ấp ủ - Chicago Typewriter - lẹt đẹt với mức rating quanh quẩn ở mốc 2%
Bên cạnh các tác phẩm “đinh” thường được dành cho cuối tuần, tvN cũng sẽ nâng cấp các bộ phim truyền hình phát sóng các ngày trong tuần với mong muốn đạt kết quả khả quan hơn. Trước đó, đài truyền hình cáp này cũng có nhiều bộ phim trong tuần gây “bão” như Lại là Oh Hae Young, Cheese in the Trap, Drinking Solo… Thế nhưng những tác phẩm gần đây lại không gây được tiếng vang như vậy.

Chưa dừng ở đó, tvN còn quyết định bổ sung thêm một bộ phim truyền hình với độ dài 1 tiếng phát sóng vào khung giờ 23h thứ 4 và thứ 5. Đây là những nỗ lực cần thiết nhằm kéo người xem đến với các chương trình của tvN.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTV

Tin mới nhất