Phim Ảnh

Rưng rưng nước mắt vì lời khuyên của mẹ đẻ về chuyện ‘mẹ chồng và con dâu cùng yêu một người đàn ông’

Vân Ngọc
Chia sẻ

Mẹ đẻ của Vân khiến khán giả rưng rưng nước mắt với lời khuyên gan ruột, trí lý mà cũng đầy tình cảm của một người mẹ có con gái đi lấy chồng,

Những tập vừa qua, khán giả theo dõi bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng đã được chứng kiến những sóng gió, rạn nứt đang dần hình thành trong cuộc sống gia đình Vân (Bảo Thanh) - Thanh (Anh Dũng). Sau những sóng gió, mệt mỏi, Vân tìm về nhà bố mẹ đẻ. Nhưng không muốn gia đình lo, cô nói dối rằng cô nhớ nhà nên về chơi chứ không phải có vấn đề gì lớn.

Nhưng mẹ chồng không để Vân yên. Bà gọi điện trước là hỏi thăm con dâu, sau là phàn nàn về chuyện Vân giận dỗi với chồng nên tự ý bỏ đi. Nghe được những lời này, bố mẹ Vân vừa lo lắng cho con gái, sợ nhà chồng phàn nàn, sợ làng xóm dị nghị nên khuyên Vân hãy trở về. Bố Vân còn một mực nhắc nhở rằng Vân đã đi lấy chồng phải nghe theo sự sắp xếp của gia đình bên ấy, phải yêu thương chăm sóc bố mẹ chồng như bố mẹ mình thì mới mong được họ yêu quý. Ông bà Bằng cũng liên tục thúc giục cô con gái gọi điện về xin lỗi mẹ chồng.

Bố mẹ Vân chưa kịp vui mừng vì con gái về thăm nhà…

Rưng rưng nước mắt vì lời khuyên của mẹ đẻ về chuyện ‘mẹ chồng và con dâu cùng yêu một người đàn ông’

… thì đã vội khuyên con trở về thành phố vì sợ bà thông gia phàn nàn.

Vừa thương bố mẹ, vừa buồn cho hoàn cảnh của mình, Vân đành tâm sự với mẹ về chuyện mẹ chồng khó tính, yêu con trai quá đà, can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng tư của con. Bà Bằng với sự nhẹ nhàng, tinh tế đã hết lời khuyên nhủ con gái: “Mẹ chồng con tuy kỹ tính nhưng cũng là người tốt. Mỗi người có một quan điểm khác nhau nên khi về con phải biết dung hòa. Mẹ nào mà chẳng yêu con, mẹ cũng vậy mà. Có thể tâm lý của mẹ chồng con là sợ con trai yêu vợ hơn yêu mình nên mới thế. Qua thời gian mọi chuyện sẽ ổn hơn”.

Dù cho Vân phụng phịu: “Con với mẹ anh Thanh chỉ là cùng yêu một người đàn ông thôi, chứ con có cướp cái gì của ai đâu”, bà Bằng vẫn nhẹ nhàng, từ tốn khuyên giải. Nghe câu dặn dò của mẹ đẻ Vân cũng khiến nhiều khán giả nữ chạnh lòng khi nghĩ đến mẹ mình. Dù cho có chuyện gì xảy ra, bố mẹ đẻ vẫn mong con gái có được những điều tốt nhất, nhưng cũng lại sợ nhà chồng chê cười, hàng xóm dị nghị. Họ luôn quay cuồng, day dứt nhưng cũng bất lực trong việc can thiệp vào cuộc sống riêng của con gái.

Còn người con gái sau khi lấy chồng đã không còn đường lui nữa. Họ thành người dưng ở nhà chồng, nhưng cũng thành khách ở nhà bố mẹ đẻ. Vân không dám tự do về thăm chính bố mẹ mình, mỗi lần đi vừa phải xin phép nhà chồng, vừa lo bố mẹ đẻ bắt quay trở về. Bước chân về nhà chồng, tưởng rằng có thêm một gia đình nữa, nhưng cuối cùng Vân lại hoàn toàn bơ vơ giữa thành phố phồn hoa này.

Trước đây, bà Bằng (NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội) - mẹ đẻ của Vân cũng nhiều lần khiến khán giả rưng rưng nước mắt với loạt lời khuyên gan ruột, trí lý mà cũng đầy tình cảm của một người mẹ có con gái đi lấy chồng, ví dụ như “Con hãy coi mẹ Thanh như mẹ, đừng ấn định đó là mẹ chồng” hay “Con phải nghe lời ông bà bên đó dạy dỗ thì mẹ mới yên lòng”. Hết lòng yêu con nhưng vì những quan niệm xưa cũ và muốn tốt cho con gái, bố mẹ đẻ của Vân luôn động viên, khuyến khích con ở lại nhà chồng, phụng dưỡng, báo hiếu nhà thông gia. Điều này càng khiến Minh Vân day dứt, khổ tâm, thương cha mẹ đẻ. Đây cũng là tâm lý thường gặp của không ít nàng dâu trong xã hội hiện đại.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất