Phim Ảnh

'Tân dòng sông li biệt' remake khai máy tháng 11: Trông chờ Tống Uy Long, Vương Nhất Bác, hồi hộp với Âu Dương Na Na

Nga Cao
Chia sẻ

Phim truyền hình lấy bối cảnh dân quốc “Tân dòng sông ly biệt” chuẩn bị được remake, tháng 11 sẽ khai máy. Âu Dương Na Na vai Lục Y Bình, Tống Uy Long vai Hà Thư Hoàn, Vương Nhất Bác vai Đỗ Phi, Ngô Tuyên Nghi vai Lục Như Bình.

Tân dòng sông li biệt được cải biên từ tiểu thuyết Yên vũ mông mông nổi tiếng của nữ văn sĩ Quỳnh Dao, kể vể những yêu hận tình thù của hai chị em cùng cha khác mẹ Lục Y Bình, Lục Như Bình với Hà Thư Hoàn.

Dòng sông li biệt lần đầu tiên được đưa lên màn ảnh nhỏ vào năm 1965 với Quí Á Lôi đóng nữ chính Lục Y Bình. Năm 1986, phim lại gây sốt nhờ vào diễn xuất của cặp đôi “phim giả tình thật” Tần Hán và Lưu Tuyết Hoa. Đến năm 1973, đến lượt TVB “xào nấu” với Trịnh Thiếu Thu và Lý Tư Kỳ. Nhưng bản phim thành công nhất, gây tiếng vang nhất là Tân dòng sông li biệt do Trung Quốc sản xuất năm 2001.

Không chỉ thêm vào nhân vật mới không hề có trong nguyên tác là Đỗ Phi, Tân dòng sông li biệt còn thay đổi cả bối cảnh phim khi từ chuyển từ Đài Bắc những năm 60, sang Thượng Hải hoa lệ những năm 30, 40. Thay vì có kết cục ảm đạm, bi kịch, Tân dòng sông li biệt đã đem đến một gam màu tươi sáng, tràn đầy sức sống và tinh thần yêu nước khi cho các nhân vật nam chính tham gia kháng chiến chống Nhật, đồng thời hóa giải tam giác tình yêu Y Bình - Như Bình - Thư Hoàn một cách rất thỏa đáng, trọn vẹn. Bộ phim đã trở thành quán quân rating tại Trung Quốc suốt 4 năm liên tiếp, danh tiếng của Triệu Vy, Cổ Cự Cơ, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng cũng “nổi như cồn”.

Triệu Vy cũng nhờ Tân dòng sông li biệt mà đã thoát khỏi được hình tượng Tiểu Yến Tử lí lắc để “lột xác” trở thành Lục Y Bình có nội tâm phức tạp, mạnh mẽ, dám yêu dám hận rất thuyết phục. Âu Dương Na Na sẽ phải rất khó khăn để thoát khỏi cái bóng quá lớn của đàn chị.

Tuy có thể không sở hữu giọng hát mượt mà, truyền cảm như Triệu Vy, Âu Dương Na Na là “thần đồng cello” nức tiếng. Liệu các nhà làm phim sẽ có sự chỉnh sửa gì để tận dụng triệt để thế mạnh này của nữ diễn viên sinh năm 2000? Nhìn chung, diễn xuất của Âu Dương Na Na chỉ ở mức trung bình, những bộ phim cô từng đóng cũng nhận những phản hồi nhạt nhẽo, chỉ có ngoại hình ngọt ngào cũng như khả năng cello là để đáng nhắc đến. Khán giả đang tự hỏi, Lục Y Bình sẽ như thế nào qua màn hóa thân của Âu Dương Na Na đây? Có phải đây là chiếc áo mà Âu Dương Na Na khó mà mặc vừa?

Tống Uy Long là “gà cưng” của Vu Chính. Nhìn thoáng qua, nét đẹp trai thư sinh, và đôi mắt thâm tình của anh khá giống với đàn anh tiền nhiệm Cổ Cự Cơ. Sau Phượng tù hoàng, Tống Uy Long được xếp vào hàng diễn viên triển vọng, còn nhiều tiềm năng để khai thác. Chính vì thế, không hồi hộp như với Âu Dương Na Na, Tống Uy Long được chờ đợi và kì vọng nhiều hơn hẳn.

Vương Nhất Bác cũng vừa gây sốt với Trần tình lệnh. Tất nhiên, dù kinh nghiệm không thể sánh bằng đàn anh Tô Hữu Bằng khi đóng Tân dòng sông li biệt lúc trước, nhưng nhân vật Đỗ Phi hài hước, chung tình, tâm tính đơn giản thì rất vừa sức. Có lẽ Vương Nhất Bác có thể làm tròn vai.

Cuối cùng, một Lục Như Bình yếu đuối, si tình, thiện lương được trao cho Ngô Tuyên Nghi, người có xuất phát điểm là ca sĩ. Cô cũng chỉ mới có một bộ phim truyền hình và một bộ phim điện ảnh “làm vốn”. Chẳng khác gì Âu Dương Na Na, khán giả có quyền thất vọng với sự lựa chọn này của các nhà làm phim. Chưa kể ngoại hình của Ngô Tuyên Nghi hợp làm ác nữ hơn là làm “bánh bèo”.

Tân dòng sông li biệt 2019 sẽ được khai máy vào tháng 11 này!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất