Phim Ảnh

Xem xong 4 tập 'Goblin', bạn có băn khoăn vì những bí ẩn này?

Thảo Anh
Chia sẻ

Hiện tại rất nhiều giả thiết về xuất thân của các nhân vật đang được khán giả xem phim đưa ra.

Goblin có một yêu tinh sống tới 900 năm là Kim Shin (Gong Yoo), có một thần chết với trò quan trọng là dẫn dắt các linh hồn: Wang Yeo (Lee Dong Wook), một cô nữ sinh có thể nhìn thấy các ma Eun Tak (Kim Go Eun)… nhưng như thế vẫn chưa đủ “độ quái”.

Dự án kỷ niệm 10 năm của đài tvN và cũng là bộ phim đã đánh bại kỷ lục rating của Reply 1988, Oh Hae Young Again còn có rất nhiều nhân vật bí ẩn khác. Hiện tại, các fan đang nhiệt tình thảo luận về thời tiền kiếp của các nhân vật bí ẩn như Thần chết, chị chủ tiệm gà rán Sunny hay tên cháu láu cá Deok Hwa (Sung Jae). Tuy nhiên tất cả hiện chỉ đang là dự đoán, còn thân phận thực sự của các nhân vật, có lẽ vẫn chờ biên kịch “thần thánh” của Goblin hé lộ trong những tập tiếp theo của bộ phim.

1

Dàn diễn viên chính với toàn nhân vật kỳ bí của Goblin.

Có thể nói, không riêng nội dung mà bản thân các nhân vật trong Goblin đã là những ẩn số khiến người xem luôn cảm thấy thật tò mò, khác lạ. Và có lẽ nhờ đó, Goblin khởi động hoành tráng với rating 6.322%, rồi sau đó tăng mạnh lên tới 11.3% với tập mới nhất.

Thần chết Wang Yeo là Vua kiếp trước

Ở thời quá khứ, Kim Shin vốn là một tướng quân anh dũng, nhưng lại bị đức vua (Min Jae) vu oan tội phản quốc. Vị vua trẻ nhưng độc ác không chỉ giết chết gia đình, trong đó có cả hoàng hậu (Kim So Hyun) mà còn giết Kim Shin và đem vị tướng quân này vứt ra giữa cánh đồng hoang.

2

Vị vua độc ác, từng hãm hại Kim Shin…

3

…nay đã trở thành thần chết, và tiếp tục mối duyên nợ với yêu tinh.

Theo truyền thuyết, chỉ những người mắc phải tội ác tày trời mới trở thành thần chết. Đó là lý do đầu tiên khiến nhiều người nghĩ thần chết Wang Yeo chính là vị Vua đã giết Kim Shin ở thời quá khứ.

Tiếp đó, giả thiết càng trở nên hợp lý khi Wang Yeo vô thức rớt nước mắt ngay trước mặt cô nàng Sunny (Yoo In Na) trong lần gặp đầu tiên. Trong tập mới đây, cả thần chết và Sunny đều muốn mua chiếc nhẫn xanh từ một cô gái mặc đồ đỏ bí ẩn, nhưng cuối cùng Wang Yeo lại chậm chân vì cô nàng Sunny (Yoo In Na) đã cất tiếng hỏi giá trước.

Đáng nói là chiếc nhẫn cả hai định mua lại chính là vật quan trọng của vị hoàng hậu từng bị chính vua giết, tức em gái của Kim Shin trong thời quá khứ.

4

Thần chết lạnh lùng bất ngờ rơi nước mắt khi nhìn thấy Sunny.

Sunny (Yoo In Na) là em gái Kim Shin

Nếu Wang Yeo được cho là vua ở kiếp trước thì Sunny do Yoo In Na thể hiện có thể sẽ là hoàng hậu - người em gái của Kim Shin nhưng bị vua giết ngay khi vị tướng quân này vừa đánh thắng trở về.

Ở kiếp trước, vai hoàng hậu do Kim So Hyun thể hiện. Khi bị giết hại, hoàng hậu trên tay đeo một chiếc nhẫn màu xanh. Và sau bao năm, chiếc nhẫn ấy bất ngờ xuất hiện, để rồi ngay lần gặp đầu tiên, cả Sunny và thần chết Wang Yeo đều muốn có được chiếc nhẫn đó.

5

Sunny vô cùng xinh đẹp nhưng lại cô độc.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng Sunny thực ra là vua ở kiếp trước, bởi một lần đi xem tử vi, cô được phán là cả đời sống cô độc, làm gì cũng hỏng và không có ai bên cạnh. Trong khi thần chết Wang Yeo sẽ là hoàng hậu, do đó khi vừa nhìn thấy chiếc nhẫn năm xưa và Sunny, anh chàng đã xúc động đến rơi nước mắt.

6

Cuộc gặp gỡ giữa Sunny và thần chết được dự đoán là sẽ khiến cả 2 phải đau khổ.

7

Chiếc nhẫn vốn của hoàng hậu ở tiền kiếp nay xuất hiện ở thời hiện tại.

Nhưng dù Sunny là vua hay hoàng hậu thì giữa bộ ba yêu tinh - Sunny và thần chết chắc hẳn sẽ có mối quan hệ mật thiết, và có thể có cả những đấu đá, tranh giành trong thời gian tới. Với những suy đoán chưa có lời giải phía trên, chỉ xem tới tập 4 thôi, không ít fan đã phải la “oai oái” trước độ hack não của Goblin.

8

Không chỉ vua và Kim Shin mà cả hoàng hậu cũng chưa thể thoát khỏi mối nợ này.

9

Cháu trai láu cá Deok Hwa (Sung Jae) là vị quan thân cận với Kim Shin

Thêm một nhân vật khiến fan không khỏi tò mò trong Goblin đó chính là anh chàng Deok Hwa (Sung Jae). Dù thường xuyên quậy phá ông chú khiến ngay cả một yêu tinh có mọi quyền năng như Kim Shin cũng phải ngao ngán nhưng Deok Hwa lại là người giúp đỡ và cho Kim Shin cũng như thần chết ở nhờ nhà.

10

Vai diễn Deok Hwa do Sung Jae thể hiện.

Ở kiếp trước, Kim Shin trước khi bị vua giết cũng có một vị tướng quân thân cận, người duy nhất dám đứng lên phản đối nhà vua để bảo vệ yêu tinh. Và cũng chính ông là người đâm thanh kiếm vào người Kim Shin theo như nguyện vọng của yêu tinh.

Ở thời hiện tại, Deok Hwa lại một lần nữa có mối quan hệ với cả Kim Shin lẫn thần chết Wang Yeo - người được cho là vị vua trong quá khứ. Do đó, giả thiết Deok Hwa chính là vị tướng thân cận của Kim Shin năm xưa hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

11

Giống vị tướng quân thời xưa, hiện tại, Deok Hwa đều liên quan tới thần chết và yêu tinh.

11a

Bên cạnh đó, một số khán giả khác lại cho rằng Deok Hwa chính là cậu bé khi xưa được người ông căn dặn phải theo hầu hạ Kim Shin. Theo nhiều fan, ngoại hình của cậu bé đó với Deok Hwa hiện giờ khá giống nhau.

Bà già bí ẩn là hoàng hậu hoặc vị tướng thân cận

Quả thực thân phận ở tiền kiếp của các nhân vật trong Goblin đang là dấu hỏi to đùng với fan hâm mộ phim Hàn Quốc. Không ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất, bởi những tưởng giả thiết Sunny là hoàng hậu đã rất chuẩn xác thì không ít người lại đưa ra bằng chứng chứng minh bà già bí ẩn bán hàng trên cầu mới là hoàng hậu.

Theo phe bà già là hoàng hậu thì nhân vật này luôn bảo vệ Eun Tak khỏi thần chết Wang Yeo bởi bà là em gái của Kim Shin và biết đây chính là cô dâu của anh trai mình. Giả thiết này cũng có vẻ có lý dù một số khác lại cho rằng nhân vật bí ẩn này là vị quan thân cận chứ không phải Deok Hwa như nhiều fan phán đoán phía trên.

12

Khi là một bà lão khi lại trẻ trung, xinh đẹp, nhân vật này khiến rất nhiều fan tò mò.

13

Chưa kể đến thân phận trong tiền kiếp, thì bản thân nhân vật này cũng đã rất khó hiểu và cũng gây tò mò ở hiện tại. Nhân vật này khi là một bà già nghèo, da nhăn nheo chuyên bán rau quả trên cầu, khi lại biến thành một mỹ nhân xinh đẹp, gợi cảm, chuyên xuất hiện với trang phục đỏ.

Bà biết được sự tồn tại của yêu tinh và cần một cô dâu để chấm dứt cuộc đời bất diệt của Kim Shin. Đặc biệt, vào lần đầu Eun Tak chạm mặt thần chết Wang Yeo khi mới 10 tuổi, chính nhân vật này đã đứng ra bảo vệ cô bé và cản trở Wang Yeo.

Trong tập mới nhất khi Sunny và thần chết Wang Yeo gặp nhau, người này còn dự đoán cả 2 sẽ có một kết cục bi thảm vì mối quan hệ của mình.

Liệu những thắc mắc trên về thân phận ở tiền kiếp của các nhân vật có được giải đáp? Hãy cùng chờ đợi câu trả lời từ biên kịch trong những diễn biến tiếp theo của bộ phim Goblin với tập 5 lên sóng vào thứ Sáu, ngày 16/12, trên đài tvN. Phim sẽ được Việt hoá tại Vừng TV.

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Anh

Tin mới nhất