Phim Ảnh

'Vượt ngục' mùa 5 khởi đầu nghẹt thở: Micheal 'hồi sinh' thực sự là ai?

Luke
Chia sẻ

8 năm sau những sự kiện cuối season 4, mỗi nhân vật chính đều đã làm quen cuộc sống mới, dù chúng không hẳn đều tốt đẹp như họ hy vọng. Micheal đã được "hồi sinh", nhưng thực sự anh là ai vẫn đang là câu hỏi lớn với khán giả.

Hơn 10 năm trước, vào tháng 8 năm 2005, series hình sự gay cấn Prison Break (tên tiếng Việt: Vượt ngục) lên sóng lần đầu và nhanh chóng trở thành một hiện tượng, được yêu thích bởi người xem truyền hình trên toàn thế giới. Tuy Prison Break đã khép lại sau 4 mùa phim với cái chết của nhân vật chính Michael, nhưng mới đây hãng Fox đã gây xôn xao dư luận khi công bố sản xuất phần mới sau gần 12 năm vắng bóng.

Khán giả vô cùng vui mừng khi được tái ngộ những nhân vật quen thuộc một thời của mình.

Khi tập đầu tiên của season 5 ra mắt, các fan trung thành đã hết sức vui mừng khi tái ngộ những nhân vật mình từng vô cùng yêu thích: Lincoln, Sara, T-Bag, Sucre, C-Note, và quan trọng nhất, Michael. Có thể dễ dàng hiểu được lý do kênh Fox “hồi sinh” chàng kĩ sư tài năng với thân hình phủ đầy hình xăm hết sức ấn tượng này, đơn giản vì Prison Break sẽ không còn là Prison Break nếu thiếu đi Michael. 8 năm sau những sự kiện cuối season 4, mỗi nhân vật chính đều đã làm quen cuộc sống mới, dù chúng không hẳn đều tốt đẹp như họ hy vọng.

Tập phim mở đầu với cảnh T-Bag được mãn hạn tại nhà tù Fox River, cùng nơi mà cuộc phiêu lưu đầu tiên đã khai màn. Trước khi rời đi, gã nhận được một phong thư bí ẩn, và vô cùng sốc khi thấy thứ chứa bên trong: một bức ảnh của Michael còn sống! T-Bag lập tức tìm đến Lincoln, nhân vật vừa thoát khỏi sự truy đuổi của một băng nhóm đòi nợ, nhưng anh trai của Michael lại không tỏ ra tin tưởng bức ảnh hoàn toàn.

8 năm kể từ cái chết của Michael, Sara có lẽ là người duy nhất có một cuộc sống ổn định, bên người chồng mới Jacob và con trai của Michael. Khi Lincoln đến gặp cô với thông tin về Michael, Sara cũng tỏ ra nghi ngờ, nhất là khi kẻ đưa bức ảnh là T-Bag. Lincoln dường như đã bị cô thuyết phục, nhưng ngay lúc anh chuẩn bị từ bỏ ý nghĩ rằng Michael có thể chưa chết, một chi tiết trong bức ảnh thu hút sự chú ý của Lincoln: dòng chữ OGYGIA - tên một nhà tù ở Yemen. Trong cơn kích động, Lincoln tìm đến mộ phần của Michael trong đêm và đào nó lên. Quả nhiên, không có cái xác nào trong huyệt, thay vào đó chỉ có một bộ vest từng thuộc về Michael.

Với tin tức mới đầy chấn động này, Lincoln lập tức lên đường trở lại nhà Sara, nhưng anh bị tập kích trên đường bởi một chiếc xe khả nghi. Sau một màn rượt đuổi gắt gao, xe của anh mất đà rơi xuống nước, nhưng đối với người từng thoát khỏi án tử như Lincoln thì thoát khỏi chiếc xe đang chìm chỉ là chuyện trẻ con. Tại nhà Sara, kẻ săn đuổi Lincoln tiếp tục xuất hiện và tấn công cả gia đình bằng súng, nhưng nhanh chóng rời đi khi cảnh sát xuất hiện. Cũng giống như đối với bức ảnh, Sara không mấy mặn mà gì với tin tức mới về Michael. Giữa lúc Jacob bị thương và cậu con trai Michael đang hoảng sợ, Sara từ chối đi cùng Lincoln tới Ogygia.

Vẫn không lay chuyển, Lincoln tìm đến một đồng minh cũ khác, C-Note, người đã giành những năm qua chiến đấu chống khủng bố, và biết rõ về nhà tù khắc nghiệt Ogygia. Biết Yemen là một nơi nguy hiểm, C-Note cố gắng thuyết phục Lincoln đổi ý, nhưng sự xuất hiện bất ngờ của Sucre tại phòng khách sạn càng tăng thêm nghi vấn, và rốt cuộc chính C-Note cũng đồng ý cùng đi với Lincoln tới Ogygia. Vừa đặt chân xuống đất nước Trung Đông loạn lạc, cả hai ngay lập tức rơi vào bẫy của một nhóm phục kích, nhưng họ dễ dàng thoát ra.

Trở lại nước Mỹ, T-Bag có một cuộc hẹn kỳ lạ cùng một bác sĩ chỉnh hình. Kết quả của cuộc hẹn bí ẩn này là một bàn tay robot tân tiến đến mức khó tin. Đây rõ ràng không phải điều T-Bag có thể lường trước, và khi tức giận tra hỏi tên bác sĩ rằng ai là kẻ đứng sau cuộc ghép tay này, gã chỉ nhận được một cái tên lạ lùng: Kaniel Outis.

Tại Yemen, Kaniel Outis cũng đang thu hút sự chú ý của Lincoln, khi anh tìm thấy nó trên chiếc áo khoác cũ được lấy từ mộ Michael. Nhờ một vụ đổi chác mà cái giá là hộ chiếu xuất cảnh của Lincoln, anh cùng C-Note được vào thăm nhà tù Ogygia được canh gác nghiêm ngặt. Không có cái tên “Michael Scofield” nào trong danh sách phạm nhân, nhưng khi bức ảnh của T-Bag được đưa ra, người quản ngục ngay lập tức nhận ra đây là “Kaniel Outis” - một tội phạm khủng bố nguy hiểm từng làm việc với ISIL.

Rốt cuộc, khi tập phim đang đi đến nhưng phút cuối cùng, Michael cũng xuất hiện trước sự háo hức mong chờ của cả Lincoln lẫn khán giả truyền hình. Kỳ lạ thay, trước sự ngạc nhiên sốt sắng của anh trai, Michael không có vẻ gì là vui mừng. Ngược lại, anh chàng chỉ lạnh lùng tuyên bố mình không phải người Lincoln đang tìm. Ogygia kết thúc với hình ảnh Michael quay đi, gương mặt lộ rõ sự đau đớn trong khi đằng sau anh, bên kia chấn song, Lincoln đang ra sức gào thét đòi câu trả lời từ cậu em mất tích.

Tập tiếp theo của Prison Break - Kaniel Outis sẽ lên sóng vào sáng thứ tư 12/4 theo giờ Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin mới nhất