Phim Ảnh

'Phù Dao' đang là tâm điểm, cùng nhìn lại những nhân vật nữ quyền lực của màn ảnh Hoa ngữ!

Thu Hương
Chia sẻ

Cơn sốt "Phù Dao" của Dương Mịch đang lan rộng. Đây cũng là dịp để mọt phim điểm lại những nữ cường nhân quyền lực của màn ảnh Hoa Ngữ nhiều năm qua.

Trong lịch sử điện ảnh Hoa Ngữ, từng có rất nhiều nhân vật nữ cường nhân biến hóa khôn lường. Những nhân vật này đều do các nữ diễn viên nổi tiếng thủ vai, đồng thời nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều của người xem.

Phạm Băng Băng vai Võ Tắc Thiên trong Võ Mị Nương truyền kỳ

Đường Yên vai Lý Vị Ương trong Cẩm tú vị ương

Lý Vị Ương - Đường Yên

Lý Vị Ương là một trong những vai diễn được yêu thích nhất của Đường Yên. Nhân vật này được cô thể hiện sâu sắc trong bộ phim Cẩm tú vị ương - bộ phim đánh dấu sự thay đổi ngoạn mục của Đường Yên trong diễn xuất.

Vai diễn Lý Vị Ương của Đường Yên đã nhận được sự hưởng ứng của khán giả lúc đó

Thời gian chiếu phim, Cẩm tú vị ương bị lên án khá nhiều do tình tiết thay đổi so với tiểu thuyết vì lệnh cấm tình tiết xuyên không do Cục điện ảnh ban hành. Vì vậy, những tình tiết gốc của nguyên tác cũng phải thay đổi. Bên cạnh đó những nghi vấn về lùm xùm “đạo nhái” của nguyên tác gốc cũng khiến nhiều người lên án đòi tẩy chay bộ phim. Thế nhưng, kết quả rating phim thu về rất tốt, xuyên suốt bộ phim, Cẩm tú vị ương đạt raitng trên 2% ở hai đài phát sóng.

Nhân vật Lý Vị Ương của Đường Yên không giống với tiểu thuyết chuyển thể

Trong phim, Lý Vị Ương của Đường Yên vốn là Phùng Tâm Nhi - công chúa Bắc Lương, vì mối lương duyên với Lý Vị Ương, cô trở thành con gái Lý gia sau khi Lý Vị Ương thật chết. Từ đó, từng bước khẳng định thân phận, đi theo con đường nữ quyền. Cuối cùng cô cũng trở thành mẫu nghi thiên hạ dưới một người trên vạn người. 

Trong phim, về sau Lý Vị Ương đã từng bước trở thành mẫu nghi thiên hạ, dưới một người trên vạn người

Võ Tắc Thiên - Phạm Băng Băng

Nói đến những nhân vật quyền lực nhất của màn ảnh Hoa Ngữ, không nhắc đến Võ Tắc Thiên của Phạm Băng Băng thì thật sự thiếu sót với bộ phim truyền hình Võ Mị Nương truyền kỳ từng gây sốt trên màn ảnh Hoa Ngữ cách đây 3 năm

Võ Tắc Thiên của Phạm Băng Băng từng gây sốt một thời

Trong lịch sử, Võ Tắc Thiên là nhân vật có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn tới nền chính trị, văn hóa Trung Quốc. Bà là nữ đế đầu tiên của Trung Quốc, về sau được rất nhiều người tôn sùng. Trong Võ Mị Nương truyền kỳ, tuy đã cố gắng tuân theo yếu tố lịch sử nhưng nội dung phim vẫn chưa đảm bảo yếu tố chân thực của lịch sử. 

Trong lịch sử Trung Quốc, Võ Tắc Thiên là nữ đế đầu tiên

Tuy nhiên, không thể phủ nhận Võ Mị Nương truyền kỳ đã khắc họa hoàn hảo quá trình từ một tài nhân - phi tần của Đường Thái Tông trở thành một thiên hậu danh tiếng lẫy lừng hàng trăm, hàng nghìn năm về sau.

Con đường trở thành nữ đế không hề đơn giản, Võ Tắc Thiên nhờ đó đã để lại tiếng tăm lẫy lừng sau này

Độc Cô Già La - Hồ Băng Khanh 

Độc Cô Già La vốn là một tiểu thư khuê các có thân phận danh giá, cha là Đại Tư Mã Bắc Ngụy Độc Cô Tín, mẹ có xuất thân từ tộc lớn có tiếng. Khi trưởng thành, Độc Cô Già La được gả cho Dương Kiên - con trai của Đại tướng quân Dương Trung. Sau khi trở thành vợ chồng, hai người đã cố gắng thấu hiểu, cuối cùng chung sống hòa thuận, Độc Cô Già La lúc này tôn sùng chế độ độc thê, vì thế cô bắt Dương Kiên thề độc cả đời chỉ chung tình với mình cô, sinh con với mình cô.

Độc Cô Già La do Hồ Băng Khanh thể hiện trong Độc Cô thiên hạ

Về sau, Dương Kiên ra quân đại thắng, thống nhất thiên hạ, lập nhà Tùy và trở thành hoàng đế, phong Độc Cô Già La làm hoàng hậu. Kể từ đây, hai người bắt đầu cùng nhau trị vì đất nước. Cuối đời, Độc Cô Già La lâm bệnh và qua đời tại cung điện của mình. Cả cuộc đời Độc Cô Già La đã cống hiến không ít cho nhà Tùy. Theo lịch sử thì về sau cô được truy phong thành Văn Hiến hoàng hậu.

Sau khi con thứ Dương Quảng lên ngôi đã truy phong Độc Cô Già La là Văn Hiến hoàng hậu

Từ Hy thái hậu - Tư Cầm Cao Oa

Nếu nói người thủ vai nữ cường quyền lực thành công nhất trên màn ảnh Hoa Ngữ thì chắc chắn phải kể đến nữ diễn viên Tư Cầm Cao Oa. Tư Cầm Cao Oa thiên sinh đã được trời phú cho nhan sắc và thần thái bất phàm. Trong Mặt trời lặn sau Tử Cấm thànhHoàng thái hậu cát tường, Tư Cầm Cao Oa đều được giao trọng trách lớn trong vai diễn Từ Hy thái hậu.

Từ Hy thái hậu do Tư Cầm Cao Oa được khán giả khen ngợi hết lời

Từ Hy thái hậu vốn là một trong những nữ cường nhân quyền lực và độc ác nhất trong lịch sử Trung Hoa. Với xuất thân danh giá từ tộc người Mãn, trước khi trở thành Từ Hy thái hậu, bà đã được phong làm phi tần của hoàng đế Hàm Phong. Sau khi hoàng đế Hàm Phong qua đời, bà đưa con trai mình lên ngôi và bắt đầu công cuộc thâu tóm quyền lực trong cung. Tuy nhiên cũng nhờ có bàn tay của Từ Hy thái hậu mà đất nước thời đó hưng thịnh hơn nhiều.

Tư Cầm Cao Oa có vẻ đẹp thiên phú, vô cùng quyền lực

Trong suốt cả cuộc đời, ngoài quyền lực, Từ Hy thái hậu còn nổi tiếng với những lối ăn sa đạo như dùng bát vàng, đũa vàng để ăn…

Phù Dao của Dương Mịch đang trình chiếu.

Đã khá lâu rồi chưa có một nhân vật nữ cường nhân quyền lực nào được khán giả quan tâm và dành nhiều lời khen. Trong thời gian tới, sau Phù Dao, Ba Thanh truyện và Như Ý truyện rất có thể sẽ được trình chiếu. Là một trong nhiều khán giả yêu phim Hoa Ngữ chắc hẳn không thể bỏ qua những bộ phim này. Cùng SAOstar tiếp tục theo dõi diễn biến phim Phù Dao cùng diễn xuất của Dương Mịch sau bão scandal nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất