Phim Ảnh

Những phim Hàn có diễn viên hot, kịch bản hay nhưng chỉ rating là không có!

Thảo Anh
Chia sẻ

Trong đó, có những bộ phim được đánh giá cao về nội dung nhưng lại chưa đủ các yếu tố để thành công như khán giả dự đoán ban đầu.

2016, làng phim Hàn có phần ảm đạm hơn những năm trước. Ngoài Hậu duệ mặt trời, Mây họa ánh trăng hay Huyền thoại biển xanh, phim Hàn Quốc năm 2016 không có nhiều dự án bứt phá. Thậm chí, đáng buồn hơn, nhiều bộ phim được xem như bom tấn với dàn sao khủng, mức đầu tư hoành tráng nhưng rồi khi công chiếu lại không đạt được kết quả như mong muốn.

Không phải những dự án này có rating thấp đều do chất lượng phim, kịch bản dở tệ, mà còn nhiều yếu tố khác, trong đó, đối thủ cạnh tranh quá mạnh cùng diễn xuất của diễn viên là những lý do thường gặp nhất khiến không ít phim không thành công như mong đợi.

Moon Lovers

Trong số những dự án phim được mong chờ, có đầu tư lớn nhưng lại không thành công như mong đợi của năm 2016, Moon Lovers có lẽ sẽ là ví dụ đầu tiên.

Với sự tham gia của Lee Jun Ki, IU - người đảm nhận 2 nhân vật chính - cùng dàn mỹ nam nổi tiếng gồm Baekhyun (EXO), Kang Ha Neul, Hong Jong Hyun, Kim Ji Soo, Moon Lovers ngay khi chưa lên sóng đã “sốt xình xịch”.

moon-lovers

Moon Lovers sở hữu dàn mỹ nam đáng mơ ước.

Được đầu tư với kinh phí khủng cùng dàn sao được xếp vào hàng hùng hậu nhất trong các bộ phim lên sóng cùng năm nhưng thành tích Moon Lovers lập được qua các tập phim lại không xứng tầm. Rating cao nhất của phim là 9,3% ở tập 2, còn lại đều giữ mức trung bình từ 6-8%.

Có thể thấy hạn chế của Moon Lovers không nằm ở khâu kịch bản, bởi nội dung phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi với tình tiết vui vẻ, thú vị và cũng không thiếu phần kịch tính ở những tập sau đó. Chưa hết, diễn xuất của nam chính Lee Jun Ki một lần nữa được khẳng định qua Moon Lovers với lối diễn tự nhiên, tài tình.

ioal1

Tuy nhiên, bằng đó không đủ đểu “cứu vớt” Moon Lovers khi “đối thủ” của phim là Mây họa ánh trăng lại lên sóng trước và câu chuyện trong phim do Kim Yoo Jung, Park Bo Gum thể hiện vừa đáng yêu, trẻ trung, vừa nhẹ nhàng khi đó đang chiếm được vô số cảm tình từ khán giả với lượng rating tăng vọt từ 8.3% tập đầu lên 16.4% tập thứ 3 và liên tục tăng mạnh những tập sau đó.

Một số hình ảnh trong phim.

Ngoài ra, diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt là nữ chính IU cũng khiến phim bị khán giả “ghẻ lạnh”. Diễn xuất “thiếu muối” đến mức mặt lúc nào cũng không cảm xúc, chỉ biết trợn tròn mắt của IU khiến nhân vật do cô thể hiện trở thành “hố đen” trong phim.

photo-1-1476512674442

Dù rất xinh đẹp nhưng diễn xuất của IU khiến người xem… phát hoảng.

photo-6-1476512677019 photo-22-1476512677092

Uncontrollably Fond

Tương tự Moon Lovers với Mây họa ánh trăng, Uncontrollably Fond cũng phải đụng độ một dự án được đầu tư không kém là W - Hai thế giới. Tuy nhiên, với việc khởi động sớm, từ vài tháng trước khi phim lên sóng đã tung ra loạt ảnh, video teaser đẹp lung linh, đồng thời cũng là dự án hiếm hoi quay xong mới trình chiếu nên so với W - Hai thế giới có sự tham gia của Han Hyo Joo, Lee Jong Suk, Uncontrollably Fond của bộ đôi Suzy, Kim Woo Bin ban đầu được chú ý hơn hẳn.

Trước đó, sự tham gia của cặp đôi nổi tiếng lại có ngoại hình lộng lẫy như Suzy, Kim Woo Bin đã là một yếu tố thuyết phục khán giả mong chờ bộ phim này.

b685a063c12b22210e87d8e2853d22e733341782_hq

Những hình ảnh nhấn nhá khiến Uncontrollably Fond hot từ khi chưa lên sóng.

Tuy nhiên, đường dài mới biết ngựa hay, người chiến thắng trong cuộc đua rating lại là dự án khởi động muộn hơn, cũng ít hình ảnh quảng bá hơn: W - Hai thế giới.

Thực tế, ngoài hạn chế về khoản quảng bá, W nắm trong tay nhiều ưu thế khác để có thể thắng thế Uncontrollably Fond. Đầu tiên là kịch bản “xuyên” truyện được đánh giá mới mẻ, thú vị, tiếp đến, diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt là khả năng bộ lộ cảm xúc bằng ánh mắt vô cùng xuất thần của nam chính Lee Jong Suk cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Trong khi đó, với Uncontrollably Fond, câu chuyện tình cảm quá thê thảm, đẫm nước mắt thực tế đã quá quen thuộc trên màn ảnh Hàn và khiến người xem mệt mỏi. Ngoài ra, diễn xuất của nữ chính Suzy tuy đã tiến bộ, nhưng trong những cảnh đòi hỏi tâm trạng, em út nhóm missA chưa thể làm tròn vai.

uncontrollably-fond-is-a-south-korean-television-series-starring-kim-woo-bin-and-bae-suzy

Cặp đôi trai tài gái sắc chưa đủ sức đẩy phim lên hàng “bom tấn”.

Bên cạnh đó, khi bộ phim Jealousy Incarnate với sự tham gia Gong Hyo Jin lên sóng, Uncontrollably Fond lại càng đuối sức và kết thúc ở vị trí cuối bảng so với những phim cùng khung giờ.

Cái kết đẫm nước mắt của Uncontrollably Fond.

Entertainer

Dù có rating thấp nhưng Uncontrollably Fond hay Moon Lovers ít nhất còn được truyền thông chú ý, trái ngược hoàn toàn với tình cảnh của Entertainer - “bom tấn” đài SBS với sự tham gia của Ji Sung, Hyeri và Minhyuk…

Có Ji Sung - “ông hoàng rating mới”, người giành giải thưởng Daesang 2015 của MBC nhờ phim Kill me heal me cùng Hyeri - hiện tượng đình đám sau vai diễn trong Reply 1988 - nhưng Entertainer chỉ có thể khởi đầu với mức rating đạt 6,2%. Chặng đường sau đó, khi “chạm chán” bộ phim đình đám Hậu duệ mặt trời đang trong giai đoạn đỉnh cao, Entertainer lại càng trở nên mờ nhạt.

maxresdefault

Trong dự án trước đó là Reply 1988, Hyeri được công nhận về diễn xuất nhưng khi tham gia Entertainer, khán giả mới nhận ra hóa ra khả năng của Hyeri chưa tài tình đến thế. Duk Sun trong Reply 1988 vốn được “đo ni đóng giày” cho Hyeri bởi vậy cô không cần “diễn” mà cứ là chính mình đã đủ để hoàn thành nhân vật. Và sang đến Entertainer, hạn chế diễn xuất của Hyeri mới bị “lật tẩy”. Không thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của Duk Sun, Hyeri trong Entertainer từ khóc lóc, tức giận tới đáng thương… đều là những biểu cảm quen thuộc mà người xem từng thấy ở Reply 1988.

maxresdefault49

Ngoài ra, sự chênh lệch quá nhiều về tuổi tác cũng khiến Hyeri và Ji Sung trông hoàn toàn lệch tông trong các cảnh tình cảm của Entertainer.

Please Comeback, Mister

Cũng có dàn sao khủng, cũng được đầu tư lớn với sự mong chờ của khán giả, nhưng rồi cũng vì đụng độ đối thủ quả mạnh là Hậu duệ mặt trờiPlease Comeback, Mister của Bi Rain, Lee Min Jung không thể “kết thúc” viên mãn, số phận chẳng khác gì phim “kế nhiệm” Entertainer.

Trước khi phát sóng, Please Comeback, Mister được nhà sản xuất đặt kỳ vọng cao. Thậm chí, trong một BXH thăm dò ý kiến của khán giả, số lượng người trông đợi bộ phim này còn cao hơn rất nhiều so với Hậu duệ mặt trời.

dan-sao-dinh-dam-cua-please-comeback-mister

Dàn sao đình đám của Please Comeback, Mister.

Thế nhưng, dự án đánh dấu sự trở lại của Bi Rain sau 2 năm vắng bóng và Lee Min Jung sau một thời gian dài nghỉ ngơi sinh con cùng loạt sao nổi tiếng như Kim Soo Ro, Oh Yeon Seo,… chỉ mở đầu với tỷ suất người xem là 6.6%, rồi giảm dần đến mức thê thảm là 2.2%. Trong khi đó, Hậu duệ mặt trời khởi động với 14.% và tập cuối là 38.8%.

244d30ee-0f36-41c6-a143-e15abcc01738

Please Comeback, Mister được đánh giá là một bộ phim hài hước, nhưng cũng đầy ý nghĩa nhân văn với nội dung chính về hai linh hồn của hai người đàn ông trung niên nhập vào thể xác của một thanh niên trẻ tuổi: Hae Joon và một cô gái xinh đẹp là Hong Nan. Dù bị Hậu duệ mặt trời lấn át về rating, nhưng đây vẫn được đánh giá là một trong những bộ phim đáng theo xem năm 2016.

Diễn xuất của Bi Rain trong phim rất đáng ghi nhận.

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất