Phim Ảnh

'Thâm cung kế' bị phê bình, có hai điểm yếu lớn cần khắc phục?

Joyce
Chia sẻ

Từ sau khi phát sóng, "Thâm cung kế" đã trở thành bộ phim Hong Kong “hot” nhất TVB trong nửa năm đầu 2018.

Có thể nói khi chưa phát sóng, Thâm cung kế đã nhận được không ít sự quan tâm chú ý. Hiện nay, phim được nhiều khán giả theo dõi mỗi ngày, trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Thế nhưng, có không ít dân cư mạng luôn kiên trì “bắt lấy” hai điểm yếu lớn của đa phần các bộ phim Hong Kong, và nó cũng thể hiện rõ trong tác phẩm Thâm cung kế.

1. Lời thoại vướng thành ngữ rườm rà, gượng ép

Nếu những ai đã xem qua tác phẩm Cung tâm kế thì sẽ biết, phần 2 Thâm cung kế đã thêm nhiều lời thoại cổ ngữ, thành ngữ, làm cuộc đối thoại căn bản như đang đọc. Sự việc này khiến không ít khán giả cảm thấy rất khó chịu, thậm chí có dân cư mạng bình luận chỉ trích rằng “đây chính là cảm giác học hỏi một cách vụng về, bắt chước nhưng không tới”.

Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, cũng có không ít fan mê phim TVB ở Đại Lục cho biết rằng: “Thật ra những lời thoại thành ngữ cổ ngữ này dùng tiếng Quảng để biểu đạt, khi bạn nghe hiểu rồi sẽ cảm thấy rất hay. Phiên bản quốc ngữ chính là như vậy, tuy rằng có chút ngượng nhưng nghe nhiều cũng sẽ quen dần. Những lời thoại thành ngữ, cổ ngữ này khi biểu đạt ra ngoài so với đối thoại càng trở nên khó khăn. TVB một khi quay phim đều vô cùng gấp gáp, mà lời thoại cổ ngữ khi biểu đạt không tới sẽ xảy ra tình trạng gượng gạo, thế nhưng những lúc thế này các nghệ sĩ TVB đều ghi nhớ và làm cũng rất tốt. Tuy là không thể so bì với các tác phẩm chế tác lớn nhưng xem ra so với các bộ phim cổ trang Đại Lục dùng tiếng bản xứ thì tốt hơn nhiều”.

2. Bối cảnh, trang phục có gam màu nóng và chói

Rất nhiều khán giả đều nói rằng những bộ phim cổ trang Hong Kong gần đây khi quay đều khoác lên mình “lớp vỏ” Đại Lục. Phục trang thì trở nên sặc sỡ, chói mắt, thậm chí đến thiết kế bối cảnh cũng cảm thấy không hề phóng khoáng. Có thể nói về phương diện này, Thâm cung kế quả thật chẳng có mấy tiến bộ.

Nhưng bên cạnh đó cũng có thể là vì thẩm mỹ của mỗi người không giống nhau. Hong Kong khi quay phim cổ trang, quả thật không thể đáp ứng được yêu cầu của nhiều khán giả như phim hiện đại, nguyên nhân là vì ekip của các bộ phim vốn không hề có đại chế tác giống Đại Lục. Nói cách khác, nguyên nhân xuất phát từ vấn đề “tiền bạc” và “đầu tư”.

Nhiều khán giả Đại Lục - Trung Quốc theo dõi phim TVB từ rất lâu chia sẻ rằng: “Khi xem phim của Hong Kong TVB, chủ yếu vẫn là xem kỹ năng diễn xuất và giá trị nhan sắc của các diễn viên, kỹ năng diễn xuất thì không cần bàn tới. Thành thật mà nói khán giả nên buông bỏ 2 điểm yếu này đi, xem phim chủ yếu là giải trí nên không cần thiết phải yêu cầu quá cao, như vậy thì bộ phim sẽ hoàn hảo hơn đối với các bạn. Sự việc nào cũng sẽ có hai mặt của nó, mọi người đã nhìn vào mặt không tốt của bộ phim Thâm cung kế, thì cũng hãy nghĩ đến mặt tốt của tác phẩm này”.

Một tác phẩm chắc chắn sẽ có mặt tốt, mặt xấu. Cũng như nhìn nhận, đánh giá của khán giả có khen, sẽ có chê. Các bạn cảm nhận như thế nào về vấn đề này?

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin mới nhất