Phim Ảnh

Phim chuyển thể thành công, 3 tác giả ngôn tình này ngày càng quyền lực trên màn ảnh

SNN
Chia sẻ

Sau này, dù sẽ có những cây bút mới trở nên nổi tiếng hơn thành công hơn, nhưng dù sao thì khán giả cũng sẽ mãi nhớ về họ với những ký ức tốt đẹp.

Những năm gần đây, xu hướng phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình ngày càng trở nên phổ biến trên màn ảnh Trung Quốc, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Bên cạnh đạo diễn và diễn viên, một nhân tố vô cùng quan trọng phải kể đến đó là tác giả của các tác phẩm nguyên tác. Và trong số hàng trăm tác giả truyện ngôn tình Trung Quốc có tác phẩm bày bán tại các hiệu sách, không nhiều người được các nhà làm phim tin tưởng lựa chọn. Sau đây là những tác giả mà khi nhắc đến tên, khán giả có thể phần nào an tâm vì chất lượng kịch bản và khả năng thành công gần như là chắc chắn.

Cố Mạn

Hiếm có một tác giả ngôn tình nào có thể vượt qua Cố Mạn trên con đường tranh giành ngôi vị tác giả có phim chuyển thể từ ngôn tình thành công nhất. Năm 2014, Sam Sam tới rồi là tác phẩm đưa cái tên Cố Mạn trở thành nhà văn có sức ảnh hưởng đặc biệt trên màn ảnh Trung Quốc. Cùng với sự thành công của bộ phim, nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh - người thủ vai tiểu bạch thỏ ngây thơ ngốc ngếch Sam Sam - cũng được khán giả vô cùng yêu mến.

hinh-2

Triệu Lệ Dĩnh và Trương Hàn cực đẹp đôi trong bộ phim Sam Sam tới rồi.

Nối tiếp Sam Sam tới rồi, nữ văn sĩ Cố Mạn tiếp tục gây nên cơn chấn động màn ảnh nhỏ trong năm 2015 với bộ phim truyền hình Bên nhau trọn đời, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của cô. Đây là một trong những cuốn truyện ngôn tình thời kì đầu được nhiều bạn trẻ chọn làm quyển sách “gối đầu giường”. Với sự thể hiện tuyệt vời của Chung Hán Lương và Đường Yên, mối tình Hà Dĩ Thâm - Triệu Mặc Sênh nổi tiếng bao năm như được sống lại trên màn ảnh nhỏ. Sau đó bộ phim còn có thêm một bản điện ảnh với sự tham gia diễn xuất của Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch.

hinh-3

Phim Bên nhau trọn đời bản truyền hình.

hinh-4

Phim Bên nhau trọn đời bản điện ảnh.

Chưa dừng ở đó, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên (tên gốc là Vi Vi nhất tiếu ngận khuynh thành) với cả hai phiên bản truyền hình và điện ảnh đều gây nên cơn sôt mạnh mẽ, giúp tên tuổi của bốn diễn viên Dương Dương, Trịnh Sảng, Tỉnh Bách Nhiên và Angelababy thu về lượng fan khổng lồ.

hinh-5

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên bản truyền hình do Dương Dương và Trịnh Sảng đóng chính.

hinh-6

Cặp bạn thân Tỉnh Bách Nhiên và Angelababy tái hiện chuyện tình Vy Vy - Tiêu Nại trên màn ảnh rộng.

Tuy rằng thể loại truyện của tác giả Cố Mạn bị nhiều người nói quá nhẹ nhàng, sợ không hợp với việc chuyển tải thành phim, sợ rằng khi lên phim sẽ làm khán giả thấy nhạt nhẽo, thế nhưng ba lần chuyển thể đều thành công như minh chứng rõ ràng nhất cho những hoài nghi của khán giả. Nhiều khán giả cho rằng chính vì phim của Cố Mạn nhẹ nhàng nên họ mới thích, bởi cuộc sống đã có quá nhiều mệt mỏi rồi, họ xem phim với mục đích mong tìm sự cân bằng. Và với phim Cố Mạn, khán giả như được nhìn lại thanh xuân của mình trước đây, từng mơ mộng, từng ngọt ngào và từng cuồng nhiệt như thế.

Đinh Mặc

Với người say mê tiểu thuyết trinh thám pha chút ngôn tình, chắc chắn sẽ không thể quên được Hãy nhắm mắt khi anh đến. Tác phẩm đã được chuyển thể thành phim với sự tham gia diễn xuất tuyệt vời của Hoắc Kiến Hoa và Mã Tư Thuần.

hinh-7

Vai diễn Bạc Cận Ngôn và Giản Dao do Hoắc Kiến Hoa và Mã Tư Thuẩn thể hiện.

Năm ngoái, người xem đã được gặp gỡ chàng Bạc Cận Ngôn thâm trầm - một chuyên gia tâm lý tội phạm và cũng là một thiên tài lập dị - qua sự thể hiện của nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa. Trong công việc, anh không giấu sự kiêu ngạo về khả năng và IQ lên đến 180 của mình, tuyên bố bản thân chỉ đảm nhận những vụ giết người hàng loạt hung bạo và biến thái nhất. Thế nhưng trong tình yêu với cô nàng Giản Dao, anh chỉ “kẻ mới vào nghề” không hơn không kém.

hinh-8

Poster Truy tìm ký ức.

hinh-9

Dàn diễn viên chính của phim Nếu ốc sên có tình yêu.

Đến năm nay khán giả đồng thời được xem hai tác phẩm khác của Đinh Mặc lên sóng cùng một lúc là Truy tìm ký ức và Nếu ốc sên có tình yêu. Tuy được phát sóng gần nhau, cùng một tác giả chắp bút thế nhưng hai tác phẩm đều có sự đặc sắc, thế mạnh riêng khiến người xem chỉ còn biết tặc lưỡi “thôi thì đành xem cả hai”.

Và mới đây, truyền thông đang truyền nhau tin đồn rằng cuốn truyện Mạc phụ hàn hạ của Đinh Mặc lại sắp được khởi quay và đang trong quá trình chọn diễn viên. Có vẻ thời gian tới, cái tên Đinh Mặc sẽ khiến khán giả phải “quay cuồng” nhiều lần nữa.

Fresh Quả Quả

Còn nhớ mùa hè năm 2015, bộ phim Hoa thiên cốt khiến cho cộng đồng mạng khắp nơi gần như phát sốt. Mối tình thầy trò của Bạch Tử Họa và Hoa Thiên Cốt càng được khán giả chú ý hơn khi được hóa thân bởi chàng trai đến từ Đài Loan là Hoắc Kiến Hoa và cô nàng Sam Sam ngốc nghếch ngày nào - Triệu Lệ Dĩnh.

hinh-10

Hoa Thiên Cốt và Bạch Tử Họa.

Tuy rằng không có nhiều tác phẩm được lên sóng, nhưng chỉ bằng một tác phẩm duy nhất, Quả Quả đã tạo được tiếng vang rầm rộ mà không phải ai cũng làm được. Khi phim chiếu, mối tình khắc cốt ghi tâm, trải qua bao sóng giò trùng trùng, lấy đi bao nước mắt của người xem, đã trở thành “chấp niệm” khó buông bỏ của nhiều người, đến mức phải rất lâu sau họ mới nguôi ngoai.

hinh-11

Cảnh phim lấy đi nhiều nước mắt khán giả.

Ba tác giả kể trên, mỗi người một ưu điểm riêng, một cá tính riêng, khiến tác phẩm của họ có được những dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả. Sau này, dù sẽ có những cây bút mới trở nên nổi tiếng hơn thành công hơn, nhưng dù sao thì khán giả cũng sẽ mãi nhớ về họ với những ký ức tốt đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

SNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất