Phim Ảnh

Ông Vương (Mai Huỳnh) trong ‘Gạo nếp gạo tẻ’: Điểm nhấn sáng giá của bức tranh gia đình hỗn loạn

Lạc Lạc
Chia sẻ

Dù gia đình có xảy ra mâu thuẫn, sóng gió to lớn thế nào, ông Vương chính là người đàn ông “bình lặng” và giải quyết vấn đề một cách tinh tế nhất.

Gạo nếp gạo tẻ - bộ phim gia đình Việt tạo nên cơn sốt trong thời gian gần đây được xem như hiện tượng của phim Việt, khi liên tục chiếm sóng cả trên các kênh truyền hình cũng như các trang mạng xã hội. Phim được HTV2 mua bản quyền và chuyển thể từ bộ phim gia đình ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2013 - Wang’s Family. Phim khai thác những đề tài gần gũi trong mỗi gia đình Việt Nam, kịch bản và văn hóa cũng được cải biên cho phù hợp với phong tục tập quán của người Việt. Bên cạnh đó, nét diễn của các diễn viên trong phim mang đến cho khán giả một cách nhìn mới về lối sống của mỗi gia đình

.Sự thể hiện của các nhân vật qua từng vai diễn tạo ra sự tranh cãi cho nhiều khán giả theo dõi bộ phim. Song, dưới ngòi bút của biên kịch, nhân vật ông Vương (Mai Huỳnh) hiện lên như hình ảnh đẹp, tiêu biểu cho nhân cách của một người chồng mẫu mực và một người cha có trách nhiệm.

Ông Vương được giới thiệu là một nhà giáo đang công tác tại một trường THCS. Ông sống cùng người mẹ - bà Đào (NSƯT Minh Đức), người em trai - Quang (Ngọc Thuậnvà vợ mình - bà Mai (NSND Hồng Vân) cùng ba cô con gái và một cậu con trai út. Chính vì muốn chiều lòng mẹ để có đứa cháu đích tôn mà ông gặp khó khăn trong việc thăng tiến sự nghiệp. Sống hiếu kính và tôn trọng mẹ, ông Vương luôn muốn bà vui lòng trong tất cả mọi việc, kể cả bảo bọc cậu em trai mãi không chịu lớn.

Trong chuyện hôn nhân của con cái, cụ thể là gia đình Hân (Thúy Ngân)Kiệt (Trung Dũng), ông lúc nào cũng là người đứng ra để tiết chế cho sự thiên vị, quá quắt của bà Mai dành cho Hân khi anh trắng tay, làm con gái bà mất đi cuộc sống nhung lụa. Ông Vương chưa bao giờ bênh vực Hân, vì ông biết cô con gái của mình đã sai trái quá nhiều. Bắt Hân chăm sóc cha chồng từ quê lên thăm con, ông dạy con mình phải biết sống đồng cam cộng khổ cùng chồng khi khó khăn chứ không phải quát nạt, kêu gào, giày vò khi chồng mình thất bại. Ông cảm nhận rõ được nổi khổ của Kiệt và chính ông chứng kiến những giọt lệ đắng cay của anh. Đứng ra nhận hết mọi lỗi lầm thay vợ và con gái mình, con người cư xử bằng lí trí và hiểu chuyện như ông là một người bạn để Kiệt có thể trút cạn bầu tâm sự của anh.

Về phần cuộc sống vợ chồng của người con gái lớn - Hương (Lê Phương)Công (Hoàng Anh), dù cho Hương luôn bị mẹ ruột mình ghẻ lạnh, thì với ông, cô vẫn là đứa con gái ông yêu thương hết mực. Ông luôn muốn bù đắp, thương cô thay cả phần người mẹ. Rơi lệ và nói câu xin lỗi khi Hương mua được nhà, vì ông luôn canh cánh bên lòng mình về cuộc sống của đứa con chịu nhiều tủi nhục. Dù chưa lần nào nói những ngôn từ hoa mỹ, nhưng ông Vương luôn bên cạnh Hương, động viên, bảo ban khi cô mệt mỏi, ngã quỵ.

Khán giả xem phim còn ấn tượng với hình ảnh người cha thấu hiểu tâm nguyện của con mình như ông Vương. Ông không bắt ép con gái mình - Minh (Phương Hằng) phải gò mình vào công việc bác sĩ với biết bao áp lực cô gặp phải, mà ông để con theo đuổi niềm yêu thích của bản thân, thậm chí ông còn thay cô thuyết phục người mẹ khó tính. Với cậu con trai út Khoa (Bảo Bảo), tuổi mới lớn với bao biến chuyển trong suy nghĩ, ông để cho con dần nhận ra điều quan trọng nhất và thay đổi theo hướng tích cực. Lấy phần thưởng là dàn máy vi tính để làm quà mừng cho cậu út vì sự thay đổi tốt đẹp, một người cha tâm lý, chịu lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các con mình như ông Vương đã chiếm được cảm tình của phần đông khán giả trẻ xem phim.

Chẳng những vậy, cách cư xử của ông đối với sui gia cũng khiến người xem nể phục. Nhận lỗi với ông Tuấn (cố nghệ sĩ Nguyễn Hậu) vì những lỗi lầm và cách đối xử vô lễ của con gái, ông xuống tận nhà ông Tuấn để mời rượu và xin phép ông Tuấn để Kiệt dọn về ở cùng gia đình ông. Thấu hiểu được nỗi lòng của người cha khi để con mình sống cùng nhà vợ, sợ rằng sẽ xuất hiện cảnh “chó chui gầm chạn”, cách hành xử mẫu mực của ông Vương là một nét đẹp mà khó tìm trong cuộc sống hiện nay.

Nói đi cũng phải nói lại, nét đẹp về nhân cách, về con người của ông Vương là điều không phải bàn cãi, nhưng dường như ở ông, cái tính hiền lành của một nhà giáo có vẻ bị lấn át trong tất cả mọi việc. Ông vẫn nói đúng lẽ phải, nhưng cứ hễ bà Mai vặn lại thì cuối cùng ông cũng chỉ im lặng. Nếu đặt ông đứng vào vị trí của Kiệt, có lẽ ông cũng tự giải thoát cho bản thân mình. Chỉ vì thương Hân, không muốn gia đình cô tan vỡ, nên ông chỉ biết cách an ủi Kiệt, bầu bạn cùng anh để con rể vơi đi nỗi sầu. Nói về Hương, trên cương vị là một người cha, dẫu rằng cô có thai rồi mới cưới, mang lỗi lầm, nhưng giọt máu nào cũng là con. Chẳng lẽ lúc con gái ông một lưng bế con, hai tay rửa chén, ông không thể nào lên tiếng để cả gia đình giúp đỡ con mình hay sao ? Điều này cũng nói lên phần nào sự yếu đuối trong con người ông Vương.

Một con người không thể thập toàn thập mỹ, song nhân vật của Mai Huỳnh vẫn đang chiếm được cảm tình từ khán giả xem phim. Liệu rằng những tình tiết tiếp theo của bộ phim sẽ khiến ông thay đổi? Gia đình ông sẽ hạnh phúc? Cuộc sống hôn nhân của hai người con gái sẽ mang đến cho ông những bất ngờ gì tiếp theo?

Theo dõi tiếp Gạo nếp gạo tẻ vào lúc 20h từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần trên kênh HTV2 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất