Phim Ảnh

'Nữ thần rắn': Bom tấn đang 'làm loạn' màn ảnh Thái với trai đẹp và nữ hoàng rating

Thảo Anh
Chia sẻ

Đây là một trong những bộ phim có tỷ suất người xem cao nhất đài CH3 trong năm 2016 với nội dung thần thoại hấp dẫn, kịch tính.

Sau 1 tháng để tang nhà Vua, từ ngày 14/11, các chương trình giải trí đã được phát sóng trở lại trên tất cả các đài truyền hình Thái Lan. Tuy nhiên, dư âm nỗi đau vẫn còn đó khiến không khí cũng như tỷ suất người xem các dự án phim khá ảm đạm.

Trở lại màn ảnh sau 1 tháng bị trì hoãn, bộ phim truyền hình Nakee - Nữ thần rắn với sự tham gia của bộ đôi Taew Natapohn và Ken Phupoom vẫn duy trì mức rating cao ngất ngưởng, thậm chí tăng mạnh so với tập 6 được lên sóng trước Quốc tang.

Tập đầu tiên của Nữ thần rắn ghi nhận rating 5,9%, sang đến tập 6, con số này đã tăng lên 11,2%. Và sau một tháng ngưng chiếu, Nakee trở lại hoành tráng cùng rating đạt 12,1% (tập 7). Điều đó cho thấy sự mong chờ mà khán giả dành cho Nữ thần rắn cũng như chất lượng của dự án này là không hề nhỏ.

1

Nakee đang là bộ phim hot nhất nhì làng phim Thái.

Đài CH3 từng có nhiều dự án đạt được rating khoảng 20% như Sawan Biang (25%), Game Rai Game Ruk (20%)… Tuy nhiên, trong ít năm trở lại đây, việc các đài buộc phải chuyển sang định dạng HD, các bộ phim chiếu giờ vàng đã giảm rating đáng kể. Trong đó, CH3 thường còn rating là 5%, hay ngay cả đài CH7 cũng chịu ảnh hưởng, giảm từ trên 10% xuống còn khoảng 7%. Như vậy, với rating đạt 12,1%, Nữ thần rắn đã lập kỷ lục phim có tỷ suất người xem cao nhất đài CH3 trong năm 2016.

Không chỉ ở Thái Lan mà fan quốc tế, trong đó có Việt Nam, cũng hết sức mong chờ và yêu thích dự án mới này của diễn viên Taew Natapohn. Những sản phẩm liên quan đến bộ phim, điển hình là bản nhạc chính thức được đăng tải trên kênh YouTube của CH3 đã đạt 100 triệu lượt xem.

Bên cạnh đó, video tập 1 của Nữ thần rắn trên YouTube của CH3 cũng đã đạt 9,6 triệu lượt xem, tập mới lên sóng là tập 8 cũng nhanh chóng đạt 600 nghìn lượt xem sau khoảng nửa ngày được đăng tải. Đây là kỷ lục chưa từng có đối với các bộ phim truyền hình được chiếu trên kênh chính thức của Thái Lan.

6

Phim thu hút sự chú ý với yếu tố thần thoại.

Ở Việt Nam, phim đang được cập nhật sub với tốc độ nhanh chóng mặt để phục vụ nhu cầu xem phim cũng như tình yêu mến khán giả Việt dành cho Nữ thần rắn. Có thể nói ở cả Thái Lan lẫn Việt Nam, Nữ thần rắn đang là dự án đang mong chờ, yêu thích nhất.

Giữa thời điểm làng giải trí Thái Lan khá ảm đạm, không phải ngẫu nhiên Nữ thần rắn trở nên nổi tiếng với rating khủng. Bản thân bộ phim có rất nhiều yếu tố mà nếu là một “mọt phim” Thái chính hiệu, bạn không thể bỏ qua dự án này.

Chuyện tình yêu xen lẫn yếu tố kinh dị, thần thoại kịch tính

Với những ai đã theo dõi các bộ phim truyền hình Thái từ lâu, thì không khó để nhận thấy tình yêu vẫn là chủ đề quen thuộc nhất. Thậm chí, tình yêu bị các nhà sản xuất Thái Lan khai thác đến “mòn” mô típ, không lâu lại thấy kiểu “oan gia ngõ hẹp”, ban đầu vô cùng ghét nhau, hễ gặp nhau là cãi cọ nhưng rồi lại yêu nhau, hay hôn nhân giả rồi dẫn đến yêu nhau xuất hiện trên sóng truyền hình Thái Lan.

Cũng là tình yêu nhưng câu chuyện của hai nhân vật Kamkaew và Tossapol trong phim lại bình dị, thuần khiết nhưng cũng vô cùng mãnh liệt, bất chấp hoàn cảnh, sự ngăn cản và cả sự khác biệt về thân phận.

1-1

Nakee có nội dung hấp dẫn giữa thời điểm phim Thái khá ảm đạm với nhiều mô típ quen thuộc.

Kamkaew là một cô gái xinh đẹp nhưng mang trong 3 thân phậm: 1 cô thôn nữ hiền lành, 1 hồn ma, 1 nữ thần rắn kỳ bí có phép thuật, đồng thời cũng rất đáng sợ khi nổi giận. Còn Tossapol là một sinh viên khảo cổ, mỗi đêm, anh chàng đều mơ về một nữ thần xinh đẹp, thần bí.

1000 năm trước, Kamkaew khi ấy là Nữ thần rắn đã đem lòng yêu con người là tướng quân Chaiya Sin. Chuyện tình trái lẽ thường đó xảy ra sóng gió khi chàng bị hại chết, nàng bị phong ấn 1000 năm. 1000 năm sau đó, nữ thần tái sinh dưới thân phận cô gái Kamkaew, còn Chaiya Sin trở thành chàng sinh viên Tossapol.

Và trong một lần cùng bạn bè đi thám hiểm tại ngôi làng Baan Dorn Mai, Pol đã gặp Kamkaew - người có gương mặt giống hệt nữ thần vẫn hàng đêm tìm mình trong giấc mơ.

Tình yêu giữa Pol và Kamkaew chớm nở ngay lần đầu họ gặp nhau, anh bị mê mẩn bởi một gái dịu dàng, thùy mị và tỏa sáng bằng nét đẹp tự nhiên, chân phương, còn cô cũng dần bị lay động bởi chàng công tử nhà giàu nhưng sẵn sàng vì cô mà chống lại những kẻ xấu đang tìm cách hại cô.

Tình yêu ấy càng trở nên mạnh mẽ khi trải qua những thử thách, biến cố do những kẻ xấu nhận ra sự khác biệt của Kamkaew và tìm cách tiêu diệt cô.

ddd_1206

Tình yêu khắc cốt ghi tâm hàng nghìn năm giữa 1 chàng trai người thường và một nữ thần rắn là cốt chuyện chính, nhưng không vì thế yếu tố kỹ xảo, võ thuật được xem nhẹ trong Nakee - Nữ thần rắn. So với các bộ phim có cùng thể loại ở Thái Lan, Nữ thần rắn được đánh giá là làm rất tốt, tự nhiên ở phần hiệu ứng kỹ xảo.

Nhờ đó, bên cạnh chuyện tình cảm cảm động, lay động lòng người, khi xem Nữ thần rắn, khán giả còn được trải qua những yếu tố có phần rùng mình, kinh dị. Và sự kết hợp giữa tình yêu lãng mạn xen kinh dị, thần thoại chính là yếu tố giúp Nữ thần rắn ngày càng thu hút người xem.

Taew Natapohn - “Bảo chứng” rating

Ở Thái Lan, và cụ thể là ở đài truyền hình CH3, có nhiều mỹ nhân được khán giả Việt yêu thích, điển hình như Yaya, Kimberly,… Tuy nhiên, không phải họ mà chính là Taew Natapohn mới duy trì mức rating ổn định nhất trong số các mỹ nhân thuộc thế hệ cuối 8X, đầu 9X của đài truyền hình đình đám này.

Các dự án phim của Taew đều có rating cao, điển hình phim Raed đạt rating cao nhất là 8.9, đây cũng là con số kỷ lục so với các bộ phim khác cùng nằm trong series Luerd Mungkorn có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng: Kimberly, Ken Theeradeth, Tik Jesadaporn,..

2

Không chỉ xinh đẹp, Taew còn diễn xuất tốt.

Tương tự, Khun Chai Rachanon với sự tham gia của Taew, Bomb Tanin cũng là phần có rating cao nhất (13,1% cho tập cuối) trong series Suparburoot Jutathep.

Sau đó, dự án Lom Sorn Ruk (tên Việt: Ngọn gió tình yêu) do Taew và Nadech đóng chính cũng lọt top những bộ phim có rating cao nhất CH3 năm 2015 với tập cuối đạt 6.5%.

3

Những dự án phim Taew tham gia đều có rating cao.

Một trong những lý do giúp các bộ phim Taew đóng chính thường có tỷ suất người xem cao đó chính là yếu tố kịch bản và chọn lựa nhân vật. Bản thân Taew luôn chọn cho mình những dự án phim có nhiều yếu tố kịch tình thay vì tình yêu đơn thuần và nhân vật của cô cũng luôn có chiều sâu tính cách, đa chiều và đòi hỏi diễn xuất nội tâm tốt thay vì theo đuổi những nhân vật nữ khá quen mặt trên màn ảnh nhỏ.

Trong Nữ thần rắn, khi hóa thân vào nhân vật Kamkaew, Taew vừa là một cô gái thuần khiết, dịu dàng nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ, thần bí và quyết đoán. Và với khán giả xem phim, không còn gì để chê ở diễn xuất của Taew. Những cảnh quay thiên về cảm xúc như đau đớn tột cùng khi bị dân làng hãm hại, xa lánh, Tossapol bị bỏ bùa và đi theo người con gái khác hay dữ tợn để chống lại sự hãm hại của kẻ xấu, Taew đều hoàn toàn nhập tâm, khiến ai nấy xem phim đều cảm thấy đó thực sự là con người, cảm xúc của cô chứ không phải nhân vật mà cô phải hóa thân.

“Phản ứng” tình yêu tuyệt đỉnh giữa cặp đôi chính

So với bạn diễn Taew, Ken Phupoom còn non nớt về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Anh chàng sinh năm 1991, kém Taew 2 tuổi, đồng thời cũng chỉ có 5 dự án phim được tham gia đóng chính, trong khi Taew đã có một gia tài phim quá đồ sộ khi đóng phim từ lúc 17 tuổi.

Bởi thế, so với khả năng diễn xuất của Taew, Ken chưa thực xuất sắc. Tuy nhiên, điểm đáng khen ngợi nhất ở Ken đó chính là đôi mắt, nụ cười vô cùng tình cảm, ngọt ngào. Nụ cười tươi rói, ánh mắt rạng rỡ xen chút hiền dịu, ấm áp khi bặt gặp người con gái xinh đẹp Kamkaew của Tossapol có lẽ sẽ không chỉ khiến Kamkaew mà bất cứ cô gái nào cũng phải rụng động.

4

Ngoại hình điển trai, nụ cười ngọt ngào là lợi thế giúp Ken đóng tốt cảnh tình cảm.

Tình yêu Pol dành cho Kamkaew nhẹ nhàng nhưng da diết, chở che đúng như ánh mắt mà anh luôn dành cho “nữ thần” của mình mà không phải bất cứ cô gái nào khác. Chỉ cần nhìn cách Pol luôn ngắm Kamkaew chăm chú và rất đỗi rất dịu dàng, cũng đủ hiểu anh chàng trân trọng cô gái của mình đến mức nào.

Bởi thế, bất chấp những khác biệt về thân thế, hay những ngăn cấm, Pol cũng nguyện rời xa thành phố, ở lại một bản làng hẻo lánh để được bảo vệ Kamkaew.

5

Sự hòa hợp, ăn ý của Taew - Ken nhận được nhiều lời khen ngợi.

Với bất cứ bộ phim nào, nhất là phim tình cảm, “phản ứng hóa học” giữa cặp đôi chính luôn vô cùng quan trọng để níu chân khán giả, để khán giả hòa cùng tình yêu được xây dựng trong phim. Và quả thực ánh mắt, nụ cười ngọt ngào của Pol cùng sự e ấp, dịu dàng của Kamkaew đã vẽ nét một câu chuyện thật đẹp và tinh tế giữa những tranh đấu, những mưu đồ thâm hiểm. Có thể nói, sự kết hợp quá ăn ý của bộ đôi lệch tuổi Taew - Ken là một điểm sáng không thể thiếu làm nên thành công của Nakee.

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Anh

Tin mới nhất