Phim Ảnh

NSND Hồng Vân trên màn ảnh - người mẹ có thù với con gái ruột

Tư Thì
Chia sẻ

NSND Hồng Vân là một trong số những người mẹ đáng yêu nhất showbiz Việt. Thế nhưng, những vai diễn truyền hình gần đây của cô lại thể hiện điều ngược lại. Trước đó là bà Mai trong "Gạo nếp gạo tẻ" và hiện tại là Phương Nhậm trong "Phượng khấu", họ đều là vai diễn ấn tượng của NSND Hồng Vân.

Bà Mai - người mẹ mù quáng bị ghét cay đắng trên màn ảnh

Năm 2018 đánh dấu một năm hoạt động sôi nổi và thành công của NSND Hồng Vân khi mang đến cho khán giả một vai diễn khó quên và… khó để yêu thương - bà Mai trong bộ phim remake Gạo nếp gạo tẻ. Bà Mai là một người phụ nữ tần tảo nhưng tằng tiện vì phải quán xuyến chuyện lớn chuyện nhỏ trong gia đình. Bà vì tin vào số mệnh mà chia sớt tình yêu thương không đồng đều cho các cô con gái của mình là Hương, Hân, Minh.

NSND Hồng Vân hoá người mẹ hung hăng, đối xử bên trọng bên khinh trong “Gạo nếp gạo tẻ”.

Bà Mai là sự trở lại màn ảnh nhỏ hoàn hảo của NSND trong năm 2018.

Thuý Ngân vào vai Hân, cô con gái bảo bối của bà Mai. Hai mẹ con đã có bao phen khiến khán giả phẫn nộ.

Bà Mai luôn cho rằng cô con gái lớn Hương là điềm xui rủi trong đời mình.

Bà cho rằng Hương - cô con gái lớn nhất của mình là điềm xui rủi trong nhà nên luôn khắt khe, quát nạt cô. Ngược lại, bà lại hết lòng chiều chuộng, cưng chiều Hân vì cô là vận may của bà, bà tin rằng vì cô mà bà trúng số, mua được căn nhà lớn. Bà trông mong, kì vọng nhiều vào Minh vì muốn con trở thành một bác sĩ đức cao vọng trọng, làm rạng danh gia đình. Vì những điều này mà bà khiến cuộc sống gia đình mình trở nên sống gió và không thể ấm êm.

Có thể nói, vai diễn này là một trong những vai diễn người mẹ bị ghét nhất màn ảnh nhỏ trong thời gian vừa qua.

NSND Hồng Vân đã diễn vai bà Mai một cách trọn vẹn, từ đó đẩy cảm xúc cho những bạn diễn khác hoàn thành vai trò của mình, một trong số đó có Lê Phương.

Bà Mai không chỉ là một bà mẹ khó chiều mà còn là một bà chị dâu khó chịu.

Khán giả khi xem Gạo nếp gạo tẻ yêu thương Hương, căm ghét bà Mai và cô em gái đỏng đảnh Hân vì sự bất công không đáng có. Từ đó, chúng ta có thể thấy, NSND Hồng Vân đã thể hiện được đúng cái hồn của nhân vật. Cũng chính nhờ màn hoá thân chỉn chu, hết mình của NSND Hồng Vân mà các diễn viên khác trong phim như Lê Phương hay Thúy Ngân mới nhập tâm hoàn toàn vào vai diễn hai cô con gái. Các khán giả thậm chí còn bị thuyết phục đến mức khủng bố trang cá nhân của Hồng Vân vì cứ ngỡ bà Mai với cô là một. NSND Hồng Vân đã thuyết phục khán giả tin rằng trên thế gian này, vẫn tồn tại đâu đó những “hùm dữ” chẳng ngại “ăn thịt con”.

Phương Nhậm - người mẹ cung phi coi thường con gái thân sinh

Trong năm 2020, NSND Hồng Vân tiếp tục thay đổi hình ảnh của mình khi hoá thân vào một vai diễn cổ trang thuộc dự án Phượng khấu khắc hoạ cuộc sống hậu cung của Vua Thiệu Trị. Trong phim, cô vào vai Phương Nhậm - vị thứ phi có địa vị cao bên cạnh Ông hoàng Thiệu Trị. Đây là một người phụ nữ sống cay nghiệt, luôn tính toán thiệt hơn trong các cuộc tranh giành đằng sau tường cung thâm nghiêm.

Chỉ trong tập một, khán giả đã thấy một NSND Hồng Vân xéo xắt, đanh đá, một mình cân cả hậu cung, đối đầu từ vợ lớn bé của chồng cho đến phi thiếp của cha chồng bằng những lời nói lắp dao cau hay những cú lườm ngoắt chuốt nhọn như chông.

NSND Hồng Vân khiến khán giả ấn tượng qua những cú lườm, liếc mắt đầy sát khí.

Nhân vật Phương Nhậm của cô không nể nang bất cứ ai trong hậu cung, thậm chí là phi tần tiền triều.

Tưởng như ở hậu cung - một nơi lòng người chỉ là thứ người ta giả lả ngoài miệng, tình mẹ con liền tâm sẽ trở nên khăng khít hơn như một sự bù trừ, thì nhân vật Phương Nhậm của Hồng Vân thậm chí còn thẳng thừng không cần đến thứ tình cảm đó. Cô đã không ngại trút hết những bực dọc, hung tợn và thù hằn lên người con thân sinh duy nhất của mình là Hoàng nữ Nhàn Yên. Nguyên cớ bà trách phạt con gái là vì thiên vị cho cậu con trai nuôi quý báu Hồng Bảo.

Nhân vật Phương Nhậm và con gái Nhàn Yên trong tập 1 “Phượng khấu”.

Hoàng nữ Nguyễn Phước Nhàn Yên do Ngọc Lan Vy thủ vai.

Khán giả rõ ràng có thể thấy giữa mẹ nuôi Phương Nhậm và Hồng Bảo thực ra cũng chỉ là quan hệ lợi dụng qua lại, Hồng Bảo cần một người mẹ danh phận cao, Phương Nhậm thì cần một con cờ để tranh đấu cho vị trí Thái hậu sau này. Chỉ vì quyền lợi, mà bà mẹ này sẵn sàng từ bỏ những yêu thương thuần khiết và gắn bó nhất với mình, vậy cũng đủ thấy đây là một người đàn bà nguy hiểm, muôn mặt.

Xem Phương Nhậm và con gái, khán giả cảm thấy ngậm ngùi vì cùng là phận nữ nhân chốn cung đình, cớ sao một người mẹ vốn đã nếm trải đủ đắng cay lại không cố gắng che chở, mang đến điều tốt nhất cho Công chúa Nhàn Yên? Phải chăng tình cảm mẫu tử của họ sẽ còn được phát triển thêm ở những tập sau?

Diễn xuất của NSND Hồng Vân quả thật rất tài tình khi vào vai “mẹ ác” xuất thần không kém gì “mẹ hiền”. Ở lối diễn của cô, khán giả cảm nhận được và dễ phản hồi với vai diễn - hoặc là rất yêu hoặc là rất ghét. Với hai vai diễn bà mẹ màn ảnh này, sự căm phẫn được đông đảo khán giả bày tỏ. Song, NSND Hồng Vân còn tinh tế trong cách xử lí tâm lí nhân vật ở chỗ, qua những động thái bạc đãi tình cảm mẫu tử, người ta vẫn thấy đâu đó sự nuối tiếc và hối hận của chính nhân vật. Nhờ những khoảnh khắc nhỏ bé mà đắt giá này, khán giả cảm nhận được sự sống của nhân vật thật sự, chứ không đơn thuần chỉ là một con người được vẽ nên một cách xa lạ trên màn ảnh.

Trong những diễn biến mới nhất của Phượng khấu, các khán giả sẽ có cơ hội được thấy thêm nhiều những khía cạnh khác nhau của bà mẹ Phương Nhậm thích “cách li” con gái của mình. Cùng đón xem những tập phim của Phượng khấu được phát sóng trên nền tảng ứng dụng chiếu phim trực tuyến vào mỗi thứ Năm hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Tư Thì

Tin mới nhất