Phim Ảnh

Những lý do giúp 'Hải thượng phồn hoa' của Lý Thấm - Đậu Kiêu trở thành tác phẩm đáng xem nhất trong thời gian tới

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Giai kỳ như mộng chi hải thượng phồn hoa đã đóng máy từ lâu nhưng vẫn chưa có lịch phát sóng chính thức. Mới đây đoàn phim đã công bố poster dàn diễn viên trong sự háo hức chờ đợi của đông đảo khán giả.

Giai kỳ như mộng chi hải thượng phồn hoa (佳期如梦之海上繁花) là bộ phim truyền hình chuyển thể từ hai cuốn tiểu thuyết Hải thượng phồn hoaGiai kỳ như mộng. Hai tác phẩm này đều thuộc tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn (đồng tác giả Đông Cung) - nữ văn sĩ luôn được mệnh danh là “mẹ ghẻ” ngôn tình, nổi tiếng với những câu chuyện ngược tâm luôn chứa đựng những đau thương dằn vặt. Phim do các diễn viên: Đậu Kiêu, Lý Thấm, Trương Vân Long… đóng chính.

Giai kỳ như mộng chi hải thượng phồn hoa có nội dung chính kể về cô gái Đỗ Hiểu Tô tình cờ gặp gỡ và nhanh chóng rơi vào lưới tình với anh chàng bác sĩ Thiệu Chấn Vinh, nhưng bị mẹ Thiệu Chấn Vinh ngăn cản quyết liệt. Trong lúc chán nản, Thiệu Chấn Vinh quyết định lên miền núi chữa bệnh cho người dân ở đây. Nhưng chẳng ngờ trong chuyến đi này, bác sĩ Thiệu lại qua đời vì một trận sạt lở đất đá.

Để quên đi cái chết của Chấn Vinh, Đỗ Hiểu Tô vùi đầu vào công việc tới mức kiệt sức phải nhập viện. Lôi Vũ Tranh là người chứng kiến tất cả những nỗi đau đớn ấy, anh lặng lẽ ở bên giúp đỡ cô. Vũ Tranh cũng liên tục gặp phải rắc rối, bị hãm hại và đứng trước nguy cơ phá sản. Dẫu vậy, bất chấp những âm mưu đó, với sự giúp đỡ của Hiểu Tô, Lôi Vũ Tranh đã vượt qua khó khăn và những hiểu lầm trước đó giữa hai người cũng được xoá bỏ.

Trong phim, Lý Thấm vào vai cô phóng viên Đỗ Hiểu Tô - một cô gái mạnh mẽ lương thiện luôn phấn đấu hết mình cho công việc và sự nghiệp, luôn cố gắng nắm bắt vận mệnh của chính mình. Sau khi người yêu là Thiệu Chấn Vinh qua đời, Đỗ Hiểu Tô đau đớn tuyệt vọng, cô nghĩ rằng trên đời sẽ không còn ai yêu cô như Chấn Vinh nữa, nhưng cô không biết rằng, có một người vẫn luôn lẳng lặng đứng bên cạnh, quan tâm và bảo vệ cô.

Nam chính Đậu Kiêu vào vai Lôi Vũ Tranh, một tổng tài có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong lại vô cùng nhiệt tình ấm áp, một chàng trai có năng lực vượt trội, sự nghiệp thành công, tính cách có phần tự phụ và ngạo man. Do ảnh hưởng của những chuyện xảy ra thời ấu thơ, nên từ sâu thẳm trong con người Lôi Vũ Tranh luôn có chút mẫn cảm và yếu đuối.

Trương Vân Long vào vai Thiệu Chấn Vinh, là một bác sĩ nhẹ nhàng ấm áp, là chàng trai mà Đỗ Hiểu Tô luôn hết mực thương yêu. Thiệu Chấn Vinh được xây dựng là một chàng trai dịu dàng và khá hoàn hảo. Nhưng đáng tiếc số phận trớ trêu lại khiến anh phải rời xa thế giới khi còn rất trẻ.

Vương Thuỵ Tử vai Tưởng Phồn Lộc - một cô tiểu thư nhà giàu, là tình địch của Đỗ Hiểu Tô. Do ghen ghét với việc Đỗ Hiểu Tô và Lôi Vũ Tranh gần gũi nhau nên luôn tìm cớ để gây khó dễ cho Đỗ Hiểu Tô trong công việc.

Lý Đình Triết vào vai phái phản diện Lâm Hướng Viễn - mối tình đầu của Đỗ Hiểu Tô. Lý Đình Triết là người có tính tình phức tạp hay thay đổi, hay bày ra các kiểu mưu kế làm tổn thương tình cảm của Đỗ Hiểu Tô. Lý Đình Triết có xuất thân kém cỏi, vì muốn hơn người nên coi Lôi Vũ Tranh là địch, hắn hợp tác với đối thủ của Tập đoàn Vũ Thiên, sau đó tìm đủ mọi cách để hãm hại Lôi Vũ Tranh khiến Tập Đoàn Vũ Thiên suýt chút nữa thì phá sản.

Lý Thấm và Đậu Kiêu đã từng hợp tác ăn ý trong Sở Kiều truyện, cả hai đều là cặp đôi hội tụ cả về nhan sắc và diễn xuất. Trong Sở Kiều truyện, Lý Thấm từng diễn rất đạt vai Nguyên Thuần công chúa khi hồn nhiên nhí nhảnh và cả khi đau đớn tuyệt vọng. Bởi thế nên Lý Thấm chắc chắn sẽ làm hài lòng khán giả với vai Đỗ Hiểu Tô.

Khán giả chắc hẳn cũng không quên một Yến Tuân vô ưu vô lo có nụ cười toả nắng, cho đến một vương tử lạnh lùng lòng chất chứa nỗi đau khiến Yến Tuân như biến thành một con người hoàn toàn khác, chỉ riêng tình yêu với Sở Kiều là không hề thay đổi? Diễn biến tâm lý phức tạp này đã được Đậu Kiêu khắc hoạ vô cùng rõ nét, đây cũng là minh chứng cho khả năng diễn xuất của Đậu Kiêu.

Giai kỳ như mộng chi hải thượng phồn hoa được khai máy vào tháng 11 năm 2016 tại Thượng Hải, và đã đóng máy vào tháng 03 năm 2017, phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả trong thời gian tới.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất