Phim Ảnh

Nhật báo Trung Quốc bình chọn 9 bộ phim Hoa Ngữ hot nhất trong năm 2018 (Phần 2)

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Ngày 29 tháng 12, Nhật báo Trung Quốc (China Daily) với chủ đề nhìn lại thị trường phim truyền hình năm 2018 đã có khá nhiều điều bất ngờ.

Tiếp tục điểm lại 9 bộ phim truyền hình dài tập do Trung Quốc sản xuất có rating tốt nhất và cùng hồi tưởng lại những cảm nhận hấp dẫn mà những bộ phim này mang lại cho khán giả qua bài viết này.

5. Hương mật tựa khói sương

Hương mật tựa khói sương (香蜜沉沉烬如霜) cùng lúc được phát sóng ở cả mạng và đài, ngay ngày đầu tiên ra mắt, bộ phim đã dẫn đầu cả về rating và số lượt phát sóng. Bộ phim đã đứng top 4 các bộ phim truyền hình 2018 có rating cao nhất với con số rating 1.301%, cộng thêm điểm đánh giá Douban 7,7 Hương mật tựa khói sương đã chính thức trở thành chú ngựa đen của nhà đài trong năm nay.

Hương mật tựa khói sương với tiết tấu nhanh, hình ảnh đặc sắc, cùng diễn xuất thực lực của cặp đôi chính Đặng Luân - Dương Tử đã giúp làm lên thành công của bộ phim thể loại cổ trang huyền huyễn này.

Hương mật tựa khói sương không chỉ gây dựng một hệ thế giới quan hoàn chỉnh mới, mà còn tích hợp cả văn hóa truyền thống Trung Quốc vào trong bộ phim cổ trang thần thoại này. Đây thực sự là một bộ phim vô cùng đáng xem trong năm 2018 với thể loại thần thoại cổ trang.

6. Mùa hạ thoáng qua

Mùa hạ thoáng qua (忽而今夏) không được tính là một bộ phim với cốt truyện, hay dàn diễn viên đặc sắc, nhưng sau khi phát sóng đã dần mang lại nhân khí, đánh giá của khán giả cũng không ngừng cao. Với số điểm Douban 8,3 bộ phim được xếp trong top 2 những bộ phim truyền hình có điểm douban cao nhất trong năm 2018 (cùng với Thiên Thịnh Trường Ca).

Các bộ phim chủ đề thanh xuân sớm đã hết thời, yêu cầu của khán giả cũng ngày một cao hơn. Mùa hạ thoáng qua đột phá với bối cảnh vườn trường đã mang đến cho khán giả một câu chuyện sống động chân thực về tuổi trẻ. Bộ phim đã để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả, đồng thời cũng gợi lên những ký ức tươi đẹp của tuổi trẻ.

7. Quán cơm hòa bình

Quán cơm hòa bình (和平饭店) được biết đến như một “trang sách mới mở ra bộ phim truyền hình thể loại chiến tranh gián điệp”, bộ phim được phát sóng vào dịp đầu năm trên kênh truyền hình Chiết Giang (Zhejiang TV), đồng thời cũng được phát sóng trên 3 mạng trực tuyến lớn là Iqiyi, Youku, Tengxun.

Là bộ phim truyền hình chiếu trong dịp năm mới của đài Chiết Giang, Quán cơm hòa bình đã không làm khán giả thất vọng. Sau khi lên sóng không lâu, cụm từ “quán cơm hòa bình” đã nằm trong danh sách tìm kiếm hot nhất trên mạng internet. Số lượt phát sóng đột phá con số hang tỉ, cuối cùng bộ phim đạt điểm đánh giá 7,9 trên douban, đây cũng là một con số khá cao.

8. Minh Lan Truyện

Minh Lan truyện (hay Thật ư, thật ư, không phải là hồng phai xanh thắm)được phát sóng vào dịp cuối năm trong khung giờ vàng của kênh truyền hình Hồ Nam. Do Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Chu Nhất Long đóng chính. Lần đầu phát sóng, Minh Lan truyện đạt rating 0,608% trở thành con số rating khả quan của Hunan TV trong suốt vài tháng trở lại đây.

Ngoài những đề tài tranh cãi xoay quanh cốt truyện và nhân vật phim, khá nhiều khán giả ấn tượng bởi phong cách thẩm mĩ phương đông trong những ngôi nhà cổ xưa trong Minh Lan truyện. Với phong cách cổ xưa, bố cục gọn gang, từ bức tranh Minh Lan truyện khán giả phảng phất như có thể thấy rõ cuộc sống phong kiến phương đông.

9. Thiên Khanh Ưng Liệp

Thiên khanh ưng liệp (天坑鹰猎) với sự tham gia của diễn viên lưu lượng Vương Tuấn Khải và diễn viên nhí đạt giải Kim Mã - Trần Văn Kỳ đã đạt số lượt phát sóng 1 tỷ chỉ trong vòng một giờ, điểm douban đạt 7,7 điểm.

Thiên Khanh Ưng Liệp kể về cuộc hành trình thám hiểm của anh chàng Trương Bảo Khánh cùng những đồng đội của mình. Nội dung bộ phim còn thể hiện độ sâu khi khéo léo lồng ghép những vấn đề xã hội đang cần được quan tâm hiện nay vào từng chi tiết nhỏ trong bộ phim, như là nam nữ bình đẳng, tôn trọng tự nhiên hay là triết lý loài người và vạn vật sinh linh đều được bình đẳng nắm giữ quyền làm chủ cuộc sống của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất