Phim Ảnh

'Nhân sinh': Dịch gia tan đàn xẻ nghé vì những bí mật dần bị phơi bày

An An
Chia sẻ

Đi dần về các tập cuối, những bí mật liên tiếp được tiết lộ khiến Dịch gia đã bất ổn càng thêm đảo lộn. Mưu kế hàng chục năm trời của Mộ Dung gia như một mồi lửa âm thầm thiêu đốt trong nội bộ ba anh em Dịch Liên Khải cũng được đưa ra ánh sáng.

Không chỉ muốn báo thù cho Phạm tiên sinh, anh em Liên Khải Liên Thận còn muốn dụ Lương Tinh Bắc và Thiên Minh hội vào bẫy, một lưới bắt hết. Lương Tinh Bắc thực sự xuất hiện, Dịch Liên Khải (Hàn Đông Quân) cũng tìm thấy ông ta nhưng vẫn chưa thể hỏi ra chân tướng cái chết năm xưa của mẹ mình. Đồng thời, việc Lương Tinh Bắc chính là Lục gia của nhà họ Dịch năm xưa cũng được tiết lộ. Trong khi đó, Dịch Kế Bồi cùng các tướng soái thống lĩnh Giang Tả khác đã có buổi họp mặt trên Chi Sơn, thống nhất kế hoạch liên tỉnh tự trị, chia nhỏ lực lượng thống trị của bản thân nhưng hợp sức được với nhau cùng chống lại Lương Tinh Bắc và Thiên Minh hội.

Lương Tinh Bắc xuất hiện, công khai thân phận Dịch Thụ Thành của mình

Cha của Tần Tang bị Thiên Minh hội giết nhầm, chỉ được an táng thô sơ bên đường, Dịch Kế Bồi nhờ cha Tần Tang bị hại mà an toàn về tới Phù Viễn. Dịch Liên Di bắt đầu liên hệ việc ngã ngựa năm xưa của mình với Lục gia Dịch Thụ Thành nhưng lại bị chính cha ruột mình ngăn cản việc điều tra. Dù vậy, điều khiến Dịch Liên Di tức giận nhất vẫn là hai người em trai liên tục tranh đấu, vậy nên anh cho cả hai cơ hội, đánh một trận giải quyết bất hòa. Lý Trọng Niên đưa ra điều kiện cho việc đồng ý liên tỉnh tự trị là phải có con tin của Dịch gia ở Nghĩa Châu. Tranh đến tranh đi, cuối cùng Dịch Liên Khải từ bỏ việc theo Tần Tang (Tôn Di) đi Châu Âu, tự nguyện đi Nghĩa Châu thay Dịch gia chia sẻ một phần gánh nặng. Cũng từ sự việc lần này, cả ba anh em mới chính thức nhìn rõ được sự vô tình của cha ruột mình, sẵn sàng hi sinh một đứa con trai vô dụng để đổi lấy lợi ích lớn nhất cho Dịch gia.

Quyết định hi sinh Dịch Liên Thành của Dịch Kế Bồi khiến đại ca và nhị ca càng thêm thất vọng về người cha mình hằng kính trọng

Trương Hy Khôn - cậu ruột của Dịch Liên Thận, vì che dấu bí mật về cái chết của mẹ Dịch Liên Khải mà liên kết với Phó Vinh Tài, mong hắn giúp ông giết Dịch Liên Khải. Phó Vinh Tài cũng không chịu thua kém, không chỉ một mực khuyên Lý Trọng Niên giết Liên Khải mà còn tiết lộ cho Tần Tang người hại chết mẹ cô chính là người chồng cô hết mực yêu thương. Để đánh đổ Dịch gia, Lý Trọng Niên tung tin đồn Yến Vân có thai với Dịch Liên Khải. Dịch Thụ Thành lại ném thêm một quả bom nữa vào Dịch gia khi thừa nhận với Dịch Kế Bồi người thừa kế ông luôn dốc lòng bồi dưỡng lại không phải con trai mình. Dịch Liên Thận nghe được chuyện này, ra tay trước khống chế toàn bộ Dịch gia, khiến Dịch Kế Bồi tức giận đến trúng gió, sau đó giả vờ sai người đưa đón Dịch Liên Khải trở về.

Dịch Kế Bồi nổi giận khi nghe Dịch Thụ Thành thừa nhận Liên Thận là con trai mình

Dịch Liên Khải được Mẫn Hồng Ngọc giúp đỡ chạy trốn nhưng Tần Tang vẫn bị đưa về Phù Viễn, anh vì chống lại nhị ca mà bị Lý Trọng Niên ép phải cưới con gái Diêu sư trưởng, Tần Tang trong lúc phải gồng mình làm chỗ dựa tinh thần cho tất cả phụ nữ của Dịch gia lại bị Yến Vân tàn nhẫn báo tin cha mình đã chết. Dịch Liên Khải cuối cùng vẫn thỏa hiệp để mượn binh, đối đầu cùng Dịch Liên Thận. Liên Khải thắng trận, Liên Thận bỏ lại Yến Vân rời đi một mình.

Lúc này Tần Tang cũng phát hiện ra mình đã mang thai, Liên Khải chưa kịp vui mừng vì có con đã bị vợ lạnh lùng giận dỗi. Dịch Liên Thận tuy trốn chạy vẫn được Thiên Minh hội chào đón, bày tỏ ý muốn hợp tác giúp đỡ trong khi Mộ Dung gia thừa dịp Giang Tả hỗn loạn, không chỉ ngồi không hưởng lợi mà còn lộ rõ dã tâm chia rẽ nội bộ Dịch gia từ hàng chục năm trước.

Nhị ca đảo chính không thành vẫn từ chối sự giúp đỡ của Thiên Minh hội

Quá khứ dần sáng tỏ, tương lai với cả ba anh em Dịch gia càng trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết. Cục diện yên bình giả tạo hiện nay bao giờ sẽ tan vỡ? Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ có thể đi đến kết thúc có hậu? Câu trả lời sẽ dần được giải đáp vào những tập cuối sẽ phát sóng vào các ngày thứ 4,5,6 hai tuần tới trên web Tencent.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin mới nhất