Phim Ảnh

Nguyên tác 'Đông cung': Ba nguyên nhân khiến Lý Thừa Ngân muốn giết Cố Kiếm, điều thứ 3 mới là quan trọng nhất

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim "Đông cung" được phát sóng độc quyền trên Youku do Trần Tinh Húc, Bành Tiểu Nhiễm đóng chính đang gây cơn sốt trong cộng đồng mạng Trung bởi chính sự ngược tâm của nó.

Bộ phim Đông cung (东宫) tuần này lại được “update” thêm những tập mới, trong những tình tiết mới nhất, bộ phim lại một lần nữa làm đưa sự ngược tâm đi lên cao trào khi Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) đang dần lấy lại những ký ức đã mất và Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) muốn giết chết Cố Kiếm (Ngụy Thiên Tường).

Theo nguyên tác, Cố Kiếm chính là người khiến Tiểu Phong nhớ ra mọi ký ức về Cố Tiểu Ngũ trước khi nhảy xuống Vong Xuyên. Tuy nhiên trong phim, Tiểu Phong lại không nhớ ra rằng Cố Tiểu Ngũ và Lý Thừa Ngân là một người mà đau khổ tột cùng.

Ngược lại, nàng không hoàn toàn nhớ lại tất cả, Cố Kiếm lại tự nhận là Cố Tiểu Ngũ khiến nàng đã nhầm tưởng Cố Kiếm chính là người đàn ông hoàn hảo nàng đã từng yêu tha thiết trước đây. Cũng chính vì sự nhầm lẫn này khiến quan hệ giữa Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân bị đẩy đến bước đường cùng.

Cố Kiếm vốn là biểu ca (anh họ) của Lý Thừa Ngân, cùng Lý Thừa Ngân sát cánh trong nhiều trận chiến sinh tử, từng giúp đỡ Lý Thừa Ngân rất nhiều trên con đường tranh đoạt quyền vị của nam chính. Nhưng vì sao Lý Thừa Ngân lại muốn giết chết Cố Kiếm?

Thứ nhất, Cố Kiếm võ công cao cường, ra vào hoàng cung như ra vào chỗ không người, thường xuyên ngủ trên cây bên ngoài cung của Tiểu Phong mà chưa từng bị vũ lâm quân phát hiện. Võ công của Cố Kiếm e rằng không có địch thủ, hơn nữa Cố Kiếm cũng từng uy hiếp Hoàng đế trong khi hộ vệ bên cạnh Hoàng đế rất nhiều. Điều đó chứng tỏ thực lực vô cùng mạnh của Cố Kiếm.

Thứ hai, Lý Thừa Ngân vì yêu mà sinh hận. Khi nhớ lại ký ức, đồng nghĩa với việc Tiểu Phong nhớ lại Cố Tiểu Ngũ, trong mơ Tiểu Phong đã từng gọi tên Cố Tiểu Ngũ khiến Lý Thừa Ngân điên cuồng truy hỏi Cố Tiểu Ngũ là ai? Lý Thừa Ngân như phát điên khi câu trả lời hắn nhận được chính là: Cố Tiểu Ngũ là người đàn ông yêu Tiểu Phong nhất trên đời.

Bởi lẽ Cố Kiếm mang họ Cố, hơn nữa quan hệ giữa Cố Kiếm và Tiểu Phong cũng rất gần gũi khiến Lý Thừa Ngân hiểu lầm rằng Cố Kiếm chính là Cố Tiểu Ngũ. Một người có dục vọng chiếm hữu lớn như Lý Thừa Ngân, hắn sẵn sàng bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình, vì muốn Tiểu Phong ở bên mình, sao hắn có thể dễ dàng bỏ qua cho Cố Kiếm?

Thứ ba, Cố Kiếm từng giúp đỡ Lý Thừa Ngân rất nhiều, bao gồm việc uy hiếp Hoàng đế cũng là kế hoạch do một tay Lý Thừa Ngân sắp đặt. Bởi vậy nên Cố Kiếm có rất nhiều bằng chứng về những việc làm mờ ám của Lý Thừa Ngân, hoặc cũng có thể nói Cố Kiếm chính là sự uy hiếp lớn nhất của Lý Thừa Ngân.

Hiện tại gia tộc của Hoàng hậu đã sắp sụp đổ, gia tộc Triệu Sắt Sắt cũng không còn nguy hiểm gì nữa, giang sơn đã sắp rơi vào tay Lý Thừa Ngân, bởi vậy Cố Kiếm đã không còn giá trị lợi dụng nữa, cho nên Lý Thừa Ngân càng muốn giết Cố Kiếm để diệt khẩu.

Bởi lẽ biết quá nhiều chuyện của Lý Thừa Ngân, và lại là tình địch của mình cho nên Lý Thừa Ngân không thể nào để Cố Kiếm sống mà uy hiếp chính bản thân mình, cho nên với Lý Thừa Ngân mà nói, Cố Kiếm buộc phải chết. Chỉ có điều Cố Kiếm võ công quá cao cường, Lý Thừa Ngân không phải đối thủ của anh ta, muốn giết chết Cố Kiếm, Lý Thừa Ngân buộc phải dùng thủ đoạn. Và Tiểu Phong chính là “mồi nhử” tốt nhất dành cho mục đích của hắn.

Để giết chết Cố Kiếm, Lý Thừa Ngân dùng cách phóng tên điên loạn, cách này khiến Cố Kiếm không thể chạy thoát và hắn có thể dễ dàng giết chết anh.

Trong nguyên tác, Cố Kiếm hiện lên là một gã si tình đáng thương và nhận được nhiều sự đồng cảm của khán giả. Tuy nhiên, với một chút thay đổi so với nguyên tác, với tình tiết Cố Kiếm tự nhận mình à Cố Tiểu Ngũ khiến Tiểu Phong nhận nhầm và nói những lời yêu đương dành cho Cố Kiếm khiến khán giả không mấy hài lòng, đây cũng là một trong những nguyên nhân làm cho điểm đánh giá cho Đông cung trên douban bị tụt dốc từ 7,6 điểm xuống còn 7,1. Chỉ còn vài tập nữa là Đông cung sẽ khép lại, hi vọng những tập cuối cùng sẽ khiến bộ phim nhanh chóng lấy lại “phong độ”.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất