Phim Ảnh

'Người phán xử tiền truyện' làm đúng công thức phim Mỹ: Hài, bạo lực, cảnh nóng?

Phương Thảo
Chia sẻ

"Người phán xử" là phim truyền hình nằm ngoài những phong cách phim trong nước thông thường, tạo ra bước tiến, sức hút mới. Trở lại với "Người phán xử tiền truyện", bốn tập phim được đánh giá làm đúng công thức phim hành động Mỹ: bạo lực, cảnh nóng, hài hước. 

Người phán xử là bộ phim truyền hình Việt Nam được khán giả đón nhận mạnh mẽ trong năm 2017, có sức ảnh hưởng lớn trên các trang mạng xã hội. Đây cũng là dự án phim Việt hiếm hoi nhà làm phim tiếp tục sản xuất phần tiền truyện để chiều lòng người hâm mộ. Không ít ý kiến cho rằng Người phán xử nằm ngoài những phong cách phim trong nước thông thường, tạo ra bước tiến, sức hút mới. Trở lại với Người phán xử tiền truyện, bốn tập phim được đánh giá là làm đúng công thức phim hành động Mỹ: bạo lực, cảnh nóng, hài hước.

“Người phán xử tiền truyện” và lối tư duy mới 

Ngay từ khi phát sóng phần phim đầu tiên, Người phán xử đã gây chú ý vì khai thác góc khuất xã hội - thế giới ngầm, với hàng loạt vấn đề gai góc, cùng nhân vật chính là một ông trùm giang hồ. Bộ phim đi ngược những đề tài truyền hình thường gặp và nhanh chóng tạo ấn tượng nhờ việc chú trọng lời thoại nhân vật “ít nhưng chất”, như các phim hành động nước ngoài đã làm trước đó.

Trở lại với Người phán xử tiền truyện, nhà làm phim một lần nữa khẳng định lối tư duy mới, khi lật lại dòng thời gian và khai thác cuộc đời các nhân vật trước thời điểm lễ kỷ niệm đám cưới Phan Quân và bà trùm. Dự án vừa là lời tri ân dành cho khán giả, vừa hứa hẹn một bước tiến của phim ảnh nước nhà, nhất là khi tại Việt Nam, ngay cả đối với dòng phim điện ảnh, rất ít tác phẩm có thể làm tới phần hai, phần ba.

Thay vì lựa chọn việc kể tiếp câu chuyện của 47 tập phim trước đó, nhà làm phim chọn cách lật lại quá khứ. Đây là một hướng đi khá thông minh, khiến khán giả không khỏi thích thú khi những sự việc được che giấu trước đó, hàng loạt mối quan hệ bí ẩn và cuộc đời các nhân vật được lý giải.

“Người phán xử tiền truyện”: Đầy đủ công thức của phim hành động Mỹ?

Được phát sóng online, Người phán xử tiền truyện có nhiều phân cảnh bạo lực, máu me hơn hẳn 47 tập phim trước đó. Ngay ở hai tập phim đầu tiên, hình ảnh những băng đảng “trả đũa” nhau, với các tay giang hồ bặm trợn, xăm trổ đầy mình khiến không ít người xem rùng mình. Đâu chỉ là cảnh chặt ngón tay huyền thoại, căn phòng phán xử của ông trùm cũng đổ máu dã man hơn, khi Long “con” bị bắn chết gục ngay tại bàn.

Khi Người phán xử tiền truyện chỉ gói gọn trong bốn tập phim dài chưa đến 30 phút, các tình tiết cũng được chắt lọc hơn. Do đó, những cảnh quay khi thì bạo lực, đẫm máu, lúc là tranh chấp, “căng não” cứ nối nhau dồn dập, khiến người xem cảm giác như đang theo dõi một bộ phim điện ảnh hành động kịch tính.

Không những thế, các cảnh nóng tạo báo ở Người phán xử tiền truyện cũng tỏ ra không thua kém bất cứ bộ phim hành động Mỹ nào. Ngay từ tập phim đầu tiên, hình ảnh thân mật, tình tứ giữa cậu ấm nhà Phan thị với cô bồ Vân Điệp đã làm người xem “bỏng mắt”. Ngoài ra, Phan Hải còn thể hiện khả năng tán gái, ăn chơi đậm chất thiếu gia giang hồ vung tiền mua niềm vui, mua người đẹp.

Những hình ảnh bạo lực hay nóng bỏng vẫn chưa đủ cho Người phán xử tiền truyện khi so sánh cùng một bộ phim hành động Mỹ, mà các tình tiết hài hước, dí dỏm cũng là yếu tố tạo nên sức hút của bộ phim. Đặc biệt, Người phán xử có cách gây cười rất riêng, vừa thuần Việt, vừa đậm chất giang hồ, khi Phan Hải chẳng hề ngại ngần văng tục, chửi thề và hỗn láo với ông trùm khiến Người phán xử cũng đành bất lực…

Khán giả còn gì để trông đợi ở “Người phán xử tiền truyện”

Việc sản xuất Người phán xử tiền truyện với đầy đủ công thức của một bộ phim hành động Mỹ gây ra hàng loạt ý kiến trái chiều từ khán giả. Không ít người xem cho rằng tác phẩm đã quá bạo lực, nhiều cảnh nóng, không phù hợp. Trong khi đó, nhiều người hâm mộ dành ý kiến tích cực khi phim đã dám bước ra khỏi vùng an toàn, khai thác đề tài gai góc trong xã hội và phản ánh những mảng tối cuộc sống.

Tuy nhiên, bốn tập phim phát sóng online có là quá ngắn cho một tác phẩm nhiều tiềm năng khai thác như Người phán xử? Sau 47 tập phim, người hâm mộ còn đặt ra nhiều câu hỏi về tương lai của các nhân vật, cũng như hành trình xây dựng tập đoàn Phan thị hùng mạnh trong quá khứ. Thực tế, bốn tập phim Người phán xử tiền truyện làm bước lùi thời gian không quá xa, khiến khán giả không khỏi hoang mang về tuổi trẻ Phan Quân, mối ân oán cùng Thế “chột” và chuyện tình Phan Quân - mẹ Lê Thành.

Nếu Lương “bổng”, Phan Quân có thể được khai thác ở quá khứ, thì khán giả cũng quan tâm về số phận của các nhân vật trong tương lai.

Có thể thấy, Người phán xử đã gây dựng được thương hiệu, tạo niềm tin và sự quan tâm từ khán giả nhờ lối tư duy điện ảnh mới và cách làm phim “rất Mỹ”. Minh chứng là sức hút của Người phán xử tiền truyện sau gần một năm kết thúc 47 tập phim trước đó. Tuy nhiên, người hâm mộ hi vọng bốn tập phim không phải là dấu chấm hết, mà mở ra những phần phim đầy hứa hẹn tiếp theo. Đây là điều hoàn toàn khả quan khi câu chuyện còn nhiều điều để khai thác, dàn diễn viên trẻ như Hồng Đăng, Việt Anh cũng được khán giả yêu thích, đánh giá cao.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất