Phim Ảnh

'Ngược chiều nước mắt': Ly dị có phải cách tốt nhất cho một cuộc hôn nhân bế tắc?

Phương Thảo
Chia sẻ

Sau nhiều biến cố, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, vợ - chồng, anh chồng - em dâu trong "Ngược chiều nước mắt" có không ít thay đổi, mâu thuẫn ngày càng được đẩy lên cao.

Xoay quanh cuộc sống sau hôn nhân và những vấn đề khi sống chung nhiều thế hệ, Ngược chiều nước mắt tạo sự đồng cảm cho khán giả, thu hút chú ý từ người xem. Đặc biệt, càng ở các tập sau, diễn biến phim càng kịch tính, khó đoán. Sau nhiều biến cố, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, vợ - chồng, anh chồng - em dâu có không ít thay đổi, mâu thuẫn được đẩy lên cao.

Không chịu nổi uất ức, Mai (Phương Oanh) đặt bút viết đơn ly dị

Sau khi mất đi cái thai trong bụng - lý do dẫn đến cuộc hôn nhân của Mai (Phương Oanh thủ vai) và Sơn (Hà Việt Dũng), mối quan hệ giữa cặp vợ chồng trẻ ngày càng tồi tệ. Trong khi đó, Châu (Trang Cherry đóng) thể hiện rõ là kẻ thứ ba, trơ trẽn đòi “dùng chung chồng” với bạn cùng phòng cũ. Điều này khiến Mai uất ức, cô yêu cầu chồng chấm dứt toàn bộ mối tình ngoài luồng. Tuy nhiên, bằng lý lẽ: “Người em lấy làm chồng không chỉ là một thầy giáo mà còn là một nghệ sĩ nữa! Em đừng có ảo tưởng nghĩ mình sẽ trói buộc được họ!”, Sơn không chấp nhận.

Sự trơ trẽn của Sơn khiến Mai như “con giun xéo mãi cũng quằn”, cô ngày càng mạnh mẽ, thể hiện thái độ bất bình với lý lẽ vô lý, tự cho mình quyền “năm thê bảy thiếp” của chồng. Thậm chí, Mai thẳng thừng cho rằng việc chung chồng là hành động dơ bẩn. Trước lời vợ nói, Sơn vô cùng tức giận, con trai thứ gia đình ông bà Lâm trợn trừng mắt, ghì chặt tay như muốn dùng bạo lực. May thay, đúng lúc đó, anh cả Thành (Mạnh Trường) xuất hiện và kịp thời ngăn cản.

Là nguyên nhân khiến hôn nhân giữa Mai và Sơn đứng trước bờ vực tan vỡ, nhưng “kẻ thứ ba” Châu (Trang Cherry) vẫn không dừng lại. Chẳng những trơ trẽn đề nghị “dùng chung chồng”, không đồng ý chấm dứt với giảng viên Đại học “ong bướm”, Châu còn cố tình chọc tức bạn cùng phòng cũ bằng cách để lại vết son trên cổ áo Sơn. Bị vợ phát hiện, thay vì hối lỗi, ăn năn, Sơn thể hiện thái độ chán nản, coi thường, liên tục mắng Mai “bị ám ảnh thần kinh”, “bị điên”,…

Điều này khiến nàng dâu thứ nhà ông bà Lâm “tức nước vỡ bờ”, cô cho rằng mình không thể sống mãi trong cảnh này: “Được, ra thì ra. Tôi cũng không thể sống mãi như thế này được. Nếu anh muốn, thì ly dị đi”. Vô tình nghe được cuộc nói chuyện giữa con trai và Mai, bà Lâm vội vã can thiệp. Thay vì hỏi rõ đầu đuôi, bà mắng Mai không biết trên dưới, không vun vén hạnh phúc hôn nhân mà chỉ biết phá vỡ.

Mai câm lặng trước lời mẹ nói.

Có lẽ, sự quan tâm chân thành từ bố chồng, anh cả Thành cũng như chị dâu không đủ níu chân Mai ở lại. Trước thái độ lạnh nhạt, hành động trơ trẽn của chồng và những mối quan hệ ngoài luồng khó lòng chấp nhận nổi, Mai quyết định viết đơn xin ly dị. Vừa rơi nước mắt, vừa đặt bút mong muốn được giải thoát khỏi cuộc sống hôn nhân đầy tủi khổ, cô nhớ lại lời mẹ chồng: “Sống mà không muốn vun vén xây dựng, lúc nào cũng chỉ muốn phá bỏ thì dễ lắm”. Liệu đây có là một hướng đi đúng đắn cho Mai, hay chỉ là cách làm giúp “kẻ thứ ba” - Châu hả hê giành chiến thắng?

Thành - Phương sẽ ra sao khi “kẻ thứ ba” - Liêm liên tục “phá đám”?

Trong khi Phương (Thu Quỳnh) giằng xé lựa chọn giữa công việc và thời gian dành cho gia đình, thì vì mâu thuẫn, Thành quyết định xin nghỉ việc trong yên lặng. May mắn tìm được công việc ở chỗ làm mới có tiếng tăm, chưa kịp vui mừng, con trai cả ông bà Lâm chạm mặt Liêm (Anh Dũng). Chi tiết này khiến khán giả lo lắng: “Liệu Thành có tìm việc làm suôn sẻ, hay một lần nữa bị tình địch nhúng tay?”.

Trong cuộc đối thoại với Thành, Liêm nhắc đến câu chuyện của hai người những năm về trước. Tại đây, khi Liêm khẳng định Thành không hiểu được bản chất con người Phương, cũng như khát vọng, cố gắng của cô, thì con trai cả ông bà Lâm đảm bảo sẽ nỗ lực mang lại hạnh phúc cho người yêu. Do đó, giờ đây, tình địch anh mỉa mai: “Nỗ lực đó đáng ghi nhận quá nhỉ? Anh đã làm được những gì? Phương vất vả đi làm xa, không có một ngôi nhà của riêng mình, không có thời gian để hưởng thụ. Còn anh đến thời điểm này vẫn đang là một kẻ thất nghiệp. Vậy anh lấy điều gì để mang lại hạnh phúc cho cô ấy?”.

Tức giận vì lời nói của tình địch, nhưng Thành khó lòng phủ nhận. Chi tiết này báo hiệu nhiều thay đổi trong cuộc sống hôn nhân cặp vợ chồng Thành - Phương. Phương sẽ ra sao trước sự tấn công mãnh liệt từ Liêm? Mang nặng tâm tư, trăn trở về vợ, con trai cả gia đình ông bà Lâm có rung động trước những kí ức trong trẻo, bình yên ở quá khứ cùng em dâu - Mai? Tập 15 Ngược chiều nước mắt lên sóng vào thứ Năm, ngày 9/11/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất