Phim Ảnh

'Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn': Cơ hội thứ hai của 'Dương Quá' Trần Hiểu

Ngọc Trang
Chia sẻ

Không chỉ là bộ phim quan trọng đối với ‘nương nương’ Tôn Lệ, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn cũng là một canh bạc lớn của anh chàng nam diễn viên trẻ Trần Hiểu sau bao năm tháng đằng đẵng lăn lộn trong làng giải trí vẫn cứ mải miết chật vật tìm chỗ đứng cho bản thân.

Tham gia vào làng giải trí từ khá sớm, có thể nói Trần Hiểu là một trong những ‘tiểu thịt tươi’ thế hệ đầu của làng giải trí Trung Quốc, trở thành gà cưng dưới trướng của ‘biên kịch vàng’ Vu Chính. Thế nhưng cớ sao sau bao năm kể từ khi chính thức tiến thân vào làng giải trí ‘màu mỡ’ ấy mà chàng trai trẻ vẫn chưa có được chỗ đứng vững chắc cho bản thân? Hãy cùng nhìn lại sự nghiệp đầy thăng trầm của Trần Hiểu trong suốt quãng thời gian qua nhé.

Thành công thuở mới bước vào nghề

Trần Hiểu chính thức bước chân vào làng giải trí từ năm 2010 với những vai diễn nhỏ không mấy nổi bật. Vai diễn gây chú ý nhất có lẽ chính là vai Quách Tiếu Thiên trong bộ phim Mẹ chồng nàng dâu từng được phát sóng trên VTV3. Trong phim, sự xuất hiện của Trần Hiểu tạo điểm nhấn nhờ vóc dáng mạnh mẽ đầy khí khái cùng gương mặt tuấn tú không kém phần nam tính khiến nhiều chị em bắt đầu điên cuồng lùng sục thông tin về anh chàng Quách Tiếu Thiên này ra sao. Tuy nhiên, vai diễn nhỏ ấy chưa đủ để nâng tầm tên tuổi Trần Hiểu, mãi đến năm 2013 khi Vu Chính bắt đầu nâng đỡ ‘phù phép’ biến anh thành nam diễn viên trẻ đầy hứa hẹn của làng giải trí Hoa Ngữ.

Năm 2013, Trần Hiểu vào vai Lâm Bình Chi trong Tân tiếu ngạo giang hồ do Vu Chính sản xuất. Trong phim anh có cơ hội hợp tác cùng Hoắc Kiến Hoa và Trần Kiều Ân, vai diễn Lâm Bình Chi của Trần Hiểu gây được khá nhiều ấn tượng trong lòng người xem. Tân tiếu ngạo năm ấy tuy không quá được lòng fan nguyên tác nhưng nhân vật Đông Phương Bất Bại của Trần Kiều Ân lại là một điểm sáng giúp bộ phim được nhiều người yêu mến. Cũng bởi vậy mà tạo nên bước đệm để anh toả sáng trong Lục Trinh truyền kỳ sau này.

Trần Hiểu được Vu Chính tin tưởng nâng đỡ vào vai nam chính trong bộ phim Lục Trinh truyền kỳ đóng cặp cùng Triệu Lệ Dĩnh. Cả hai người lúc bấy giờ đều không phải những diễn viên hàng đầu trong làng giải trí nhưng sự kết hợp ăn ý cũng như ngoại hình nổi bật, câu chuyện phim hấp dẫn đã khiến Lục Trinh tạo được tiếng vang trên màn ảnh nhỏ, đưa tên tuổi của Trần Hiểu và nữ diễn viên họ Triệu lên tầm cao mới.

Bước đi sai của Vu Chính làm lỡ dở thời hoàng kim của nam diễn viên họ Trần

Nhờ ngoại hình điển trai, hút fan hâm mộ mà Trần Hiểu dần trở thành cái tên được săn đón. Có thể nói anh chính là một trong những ‘tiểu thịt tươi’ thế hệ đầu gây được nhiều sự chú ý từ dư luận nhất. Rất nhiều bộ phim tìm đến Trần Hiểu mời diễn vai chính nhưng lúc này lòng tham của Vu Chính đã khiến sự nghiệp nam diễn viên họ Trần dần trở nên bế tắc. Trần Hiểu mới gây được chút tiếng tăm nhưng Vu Chính hét giá cát - xê quá cao nên hợp đồng tìm đến nhiều nhưng lại chẳng đi đến đâu.

Năm 2014, Trần Hiểu vào vai Dương Quá trong Tân thần điêu đại hiệp do Vu Chính sản xuất, một lần nữa anh lại gây được sự chú ý từ dư luận. Tuy nhiên tạo hình của Cô Cô bánh đùi gà Trần Nghiên Hy lại vấp phải quá nhiều sự chỉ trích từ cộng đồng mạng, sự thất bại của Tân thần điêu đại hiệp cũng giáng một đòn vào sự nghiệp phim ảnh chẳng mấy vững chắc của anh.

Thành công duy nhất lúc đó anh gặt hái được có lẽ chính là cô vợ Trần Nghiên Hy, có một gia đình êm ấm hạnh phúc bên người phụ nữ thương yêu. Tuy nhiên, việc nhanh chóng tiến đến hôn nhân cũng làm sự nghiệp của anh đình trệ. Thêm vào đó là sự xuất hiện của lứa 'tiểu thịt tươi' mới đã khiến việc cạnh tranh vai diễn càng thêm gay gắt. Trần Hiểu dần qua thời kỳ hoàng kim của một nam diễn viên trẻ, sau đó anh cũng tham gia vào một vài bộ phim nhưng không thành công vang dội như Lục Trinh năm nào.

Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn liệu là mùa xuân thứ hai trong sự nghiệp?

Đa số mọi người đều mong đợi bộ phim bởi sự tham gia của ‘nương nương’ Tôn Lệ - người bảo chứng rating của rất nhiều bộ phim hay và chất lượng, lựa chọn tham gia bộ phim có lẽ là bước đi chính xác và khôn ngoan của anh chàng. 15 tập đầu của bộ phim, tuy không được xuất hiện nhiều và bị ‘hào quang nam phụ’ của Hà Nhuận Đông lấn lướt nhưng đất diễn phía sau còn nhiều, tận 60 tập tiếp theo đủ để anh chàng giành lại sự chú ý cho bản thân.

So với hai diễn viên tiền bối như Tôn Lệ và Hà Nhuận Đông thì Trần Hiểu chỉ được đánh giá ở việc tròn vai, không quá xuất sắc nhưng cũng không dở tệ. Sau này tin rằng khi có được nhiều đất diễn hơn thì anh chàng Thẩm Tinh Di sẽ thành công giành lấy trái tim của người xem thay vì một Ngô Sính ‘nhận cơm hộp’ ngay từ tập 15.

Hiện nay rating của Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn đang dẫn đầu ở cả hai đài Thượng Hải và Giang Tô, con số rating của cả hai đài cộng lại đã gần lên đến 4%, chỉ số truyền thông của nữ chính Tôn Lệ luôn dẫn đầu. Sau bộ phim này, cả ba diễn viên Tôn Lệ, Hà Nhuận Đông và Trần Hiểu chắc chắn sẽ có được chỗ đứng vững chắc hơn trong sự nghiệp của mình.

Sắp tới, Trần Hiểu lại lần nữa tái hợp cùng Trần Kiều Ân trong bộ phim Độc Cô hoàng hậu, đây cũng là một dự án tiềm năng bởi những bộ phim mà Trần Kiều Ân góp mặt luôn được đảm bảo về mặt rating, thế nên cuối năm 2017 đầu năm 2018 tới có lẽ chính là khoảng thời gian Trần Hiểu bứt phá vươn xa hơn nữa trong làng giải trí Hoa Ngữ. Vậy nên có thể nói, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn cũng chính là ‘hoa nở, trăng tròn’ viên mãn trong sự nghiệp của các diễn viên, trong đó không loại trừ Trần Hiểu.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất