Phim Ảnh

'Mỹ nhân Sài Thành' có giúp Khánh My, Ngân Khánh, Dương Mỹ Linh thoát mác 'bình hoa di động'?

Phương Thảo
Chia sẻ

Phim "Mỹ nhân Sài Thành" là một bộ phim đẹp về cả phần hình, đề tài và dàn diễn viên. Tuy nhiên, các nữ diễn viên phải gạt bỏ cái mác "bình hoa di động", đua tài trong phần thi diễn xuất để làm hài lòng những khán giả khó tính nhất!

Mỹ nhân Sài Thành là bộ phim được ấp ủ trong bốn năm. Ngay từ những thông tin và hình ảnh đầu tiên, tác phẩm của đạo diễn Lê Cung Bắc đã khiến khán giả choáng ngợp vì những thước phim retro chỉn chu, trau chuốt và số lượng lớn người đẹp tham gia diễn xuất. Phim bắt đầu bằng cuộc thi sắc đẹp lần đầu tổ chức tại xứ Nam Kỳ. Cũng từ đây, ba nhân vật chính là Hồng Trà (Khánh My), Bạch Trà (Dương Mỹ Linh) và Thanh Trà (Ngân Khánh) gặp gỡ rồi thân thiết.

Nếu như ba cô gái Hồng Trà (Khánh My), Bạch Trà (Dương Mỹ Linh) và Thanh Trà (Ngân Khánh) tham gia tranh giải trong cuộc thi về sắc đẹp, thì ba diễn viên Khánh My, Dương Mỹ Linh và Ngân Khánh đâu chỉ đẹp, mà còn “đua tài” diễn xuất ở Mỹ nhân Sài Thành. Mỗi người đẹp đều thể hiện một nét diễn xuất với cá tính riêng độc đáo.

Hồng Trà (Khánh My)

Trên khung nền đậm màu sắc retro như tái hiện tròn trịa một Sài Gòn - hòn ngọc Viễn Đông xưa, Khánh My hóa thân thành Hồng Trà, “người đẹp cấm cung”, con gái ông Phú Cường. Với gương mặt khả ái, nổi bật, nhân vật ngay lập tức khiến khán giả chú ý từ những phân cảnh đầu tiên. Trong tà áo dài và mái tóc đen dài xõa thẳng, Hồng Trà hiện lên như một tiểu thư đất Sài Thành điển hình, mang đậm vẻ đẹp Á Đông.

Đảm nhận vai diễn Hồng Trà, Khánh My chưa cần bộc lộ quá nhiều khả năng diễn xuất, mà vẫn chiếm được cảm tình từ phía khán giả bởi vẻ ngoài trang nhã, gương mặt khả ái phù hợp với nhân vật người đẹp cấm cung. Đặc biệt, ở Mỹ nhân Sài Thành, Hồng Trà là người dẫn dắt câu chuyện, bắt đầu cuộc tìm kiếm người xưa khi bà 70 tuổi.

Khi phim chưa thực sự có quá nhiều kịch tính khi nhân vật Hồng Trà chỉ bộc lộ cảm xúc qua tâm trạng vui sướng vì lọt vào vòng trong, hay lo lắng bởi việc ông Lý Tắc gian lận, gây khó dễ cho cuộc thi mà cha cô tổ chức. Chính nét diễn nhẹ nhàng, tiết chế của Khánh My khiến người xem dễ chịu. Ngoài ra, khán giả cũng thể hiện sự kì vọng về sự phát triển tình cảm và cảm xúc của nhân vật trong tương lai. Mặt khác, không ít người hâm mộ mong rằng tạo hình Hồng Trà ở Mỹ nhân Sài Thành không bị ảnh hưởng bởi ồn ào tình cảm ngoài đời giữa Khánh My - Trường Giang.

Thanh Trà (Ngân Khánh)

Thanh Trà là một nhân vật đặc biệt trong Mỹ nhân Sài Thành. Không mang vẻ ngoài thanh cao, đài các như Hồng Trà, cũng không xuất thân từ gia đình khá giả giống hai mỹ nhân còn lại; song Thanh Trà vừa xinh đẹp, e dè, lại vừa mạnh mẽ và có phần cứng đầu. Sinh ra ở một gia đình nghèo, mẹ buôn bán nhỏ lại ham mê cờ bạc, Thanh Trà lén giấu mẹ đi thi. Thậm chí, cô phải mua trang sức giả ngoài chợ để tham gia cuộc thi sắc đẹp.

Được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật là cô Ba Trà - mỹ nhân nổi tiếng Sài Thành xưa, Thanh Trà do Ngân Khánh đảm nhận khơi gợi nhiều tò mò, thích thú cho khán giả. Ở tập ba Mỹ nhân Sài Thành, người đẹp bị ông Lý Tắc dụ dỗ, lợi dụng, muốn sử dụng hình ảnh cô để khuếch đại tên tuổi của mình. Điều này làm người xem không khỏi lo lắng cho con đường phía trước của cô gái tuy mạnh mẽ, nhưng còn trong sáng, ngây thơ này.

Đặc biệt, phức tạp không kém gì nhân vật Thanh Trà, nữ diễn viên đảm nhận vai diễn này trước đó là Diễm Hương cũng khiến nhà làm phim không khỏi khốn đốn. Bởi lẽ, những lùm xùm đời tư làm Diễm Hương bị hủy vai hy hữu trong Mỹ nhân Sài Thành, gây ảnh hưởng lớn đến nhà sản xuất và bộ phim. Với ấn tượng mạnh mẽ và tình yêu dành cho vai Thanh Trà, người đẹp Ngân Khánh đã gác lại việc cá nhân và dồn tâm huyết thể hiện nhân vật độc đáo ấy.

Về ngoại hình, Ngân Khánh đã tái hiện hình ảnh cô gái Sài Gòn xưa, vừa mang vẻ đẹp Á Đông, trong sáng, lại vừa sở hữu nét tính cách riêng biệt, mạnh mẽ của mình. Bên cạnh đó, người đẹp cũng làm tròn nhiệm vụ về diễn xuất, khiến mạch phim diễn ra tự nhiên bởi những phân đoạn rất thật như cảnh chọn trang sức giả, thích thú khi mặc áo dài hay từ chối ông Lý Tắc…

Bạch Trà (Dương Mỹ Linh)

Trong ba tập đầu tiên phim Mỹ nhân Sài Thành, nhân vật Bạch Trà do Dương Mỹ Linh đảm nhận tuy không có quá nhiều đất diễn, nhưng đã kịp gây ấn tượng với người xem. Đến đăng kí tham dự cuộc thi sắc đẹp, cô sẵn sàng hủy bỏ vì phần thi áo tắm, bằng lập luận sắc bén rằng đây là cuộc thi dành cho con gái nước Nam, không cần chiều lòng người Pháp.

Bạch Trà cũng sinh ra ở một gia đình khá giả, êm ấm, tuy nhiên, cô không tự cao mà có lối sống khiêm tốn. Thậm chí, trong khi Thanh Trà ngượng ngùng vì nhìn thấy Bạch Trà lúc đang mua trang sức giả, thì Bạch Trà thoải mái tiến đến và sẵn sàng chọn lựa, lấy liền mấy chiếc vòng, nhẫn để đeo. Không chỉ sở hữu gương mặt khả ái, Dương Mỹ Linh diễn khá tròn một Bạch Trà cá tính, thẳng thắn.

Phim Mỹ nhân Sài Thành là một bộ phim đẹp về cả phần hình, đề tài và dàn diễn viên. Tuy nhiên, các nữ diễn viên phải gạt bỏ cái mác “bình hoa di động”, đua tài trong phần thi diễn xuất để làm hài lòng những khán giả khó tính nhất!

Tập 4 của phim sẽ lên sóng vào 20h45 tối nay - thứ Hai ngày 14/05/2018 trên kênh VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất