Phim Ảnh

Muốn hòa thuận mẹ chồng - nàng dâu, 'bí kíp' chỉ có vài câu thế này thôi!

Vân Ngọc
Chia sẻ

Những lời nói của bà Bằng (NSND Lan Hương), mẹ đẻ của Minh Vân tuy đơn sơ, giản dị mà hàm chứa nhiều ý nghĩa về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu tưởng chừng như đầy phức tạp.

Những ngày qua, khán giả theo dõi Sống chung với mẹ chồng đang tập trung cao độ vào quan hệ giữa Minh Vân (Bảo Thanh) và anh chàng mới quen Sơn (Việt Anh). Sau những tháng ngày nhiều biến động ở thành phố, Vân muốn tìm cho mình một khoảng lặng bình yên nên quyết định về quê sống cùng bố mẹ ít ngày. Sau những dông gió ngoài kia, có lẽ chỉ về nhà, Minh Vân mới được thật sự thoải mái sống với con người thật của mình.

Đoạn đối thoại giữa bà Bằng với Minh Vân về cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu khiến không ít khán giả giật mình vì thì ra “bí kíp sống chung” lại đơn giản đến thế.

Và cũng ở đây, cuộc đối thoại ngắn giữa cô với mẹ đẻ (NSND Lan Hương) xung quanh chuyện cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu đã khiến khán giả rút ra nhiều chiêm nghiệm thấm thía. Mọi chuyện bắt đầu khi Vân đang rửa bát thì cô em dâu chạy đến “tranh giành” công việc với chị. Sự dễ thương, tốt bụng của nàng dâu trẻ khiến Vân rất hài lòng, ưng ý và thầm mừng cho em trai.

Muốn hòa thuận mẹ chồng nàng dâu, bí kíp chỉ có vài câu thế này thôi!

Cô em dâu dễ thương và tốt bụng rất được lòng bà Bằng và Minh Vân.

Khi con dâu thẽ thọt bày tỏ chuyện giặt đồ không khéo, lỡ làm mốc quần áo, bà Bằng không chút tức giận, trách móc mà chỉ nhẹ nhàng đưa ra lời khuyên nhằm giải quyết tình hình. Đã quen với sự xét nét, khó khăn của bà Phương - mẹ chồng cũ, Minh Vân khá ngạc nhiên trước quan hệ hòa thuận, đầm ấm giữa mẹ mình và cô em dâu. Khi hỏi mẹ về “bí kíp” sống chung, bà Bằng đưa ra lời nhận định khiến không ít khán giả giật mình vì chí lý mà lại quá đơn giản: “Hãy cứ sống bình thường thôi, đừng cố tỏ ra mình là mẹ chồng, cũng đừng coi mình là mẹ đẻ người ta. Phải biết mình có giới hạn, tóm lại là cứ phiên phiến thôi“.

Muốn hòa thuận mẹ chồng nàng dâu, bí kíp chỉ có vài câu thế này thôi!

Bà Bằng nhẹ nhàng đưa ra lời khuyên khi con dâu “thú nhận” làm mốc quần áo do giặt đồ không khéo.

Muốn hòa thuận mẹ chồng nàng dâu, bí kíp chỉ có vài câu thế này thôi!

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu quá êm ấm khiến Minh Vân cũng phải ngạc nhiên.

Trái ngược với bà Phương chua ngoa, ghê gớm, bà Bằng mang đến hình ảnh người mẹ dịu dàng, tần tảo khiến nhiều người yêu mến. Trước mặt con gái đẻ, bà vẫn dành cho con dâu nhiều lời khen như “Nó là đứa hiền lành, thông minh, chứ không bướng bỉnh như con đâu“. Khi Minh Vân cảm thán về cuộc sống bị chèn ép ở nhà chồng, bà cũng nhẹ nhàng khuyên bảo: “Việc gì cũng phải nhìn nhận từ hai phía, con phải biết nhìn ra lỗi sai của mình“, chứ tuyệt nhiên không trách móc, hờn giận hay đổ lỗi cho ai.

Xem đoạn clip ngắn, không ít khán giả ngậm ngùi khi nghĩ về phận làm dâu của Minh Vân. Giá như cô gặp được một người mẹ chồng tâm lý, hiểu chuyện như mẹ mình, thì có lẽ cuộc đời cô đã không lỡ dở, hôn nhân không chịu cảnh đổ vỡ đến nhường này. Và có lẽ chưa khi nào, câu nói “Đời sẽ dịu dàng hơn biết mấy, khi con người biết đặt mình vào vị trí của nhau” lại trở nên thấm thía đến như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất