Phim Ảnh

'Mượn' cảnh quay từ 'siêu phẩm' khác - Cách thu hút người xem mới của phim Hàn?

Phương Thảo
Chia sẻ

Thời gian gần đây, một trong những cách thu hút người xem của các bộ phim tình cảm, lãng mạn Hàn là "mượn" cảnh quay, tình tiết "kinh điển" từ "siêu phẩm" đi trước. Cách làm thú vị này không chỉ tận dụng sự nổi tiếng drama đình đám khác, mà còn có tác dụng lớn trong việc gây ấn tượng với khán giả.

Từ trước đến nay, các bộ phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc luôn giành được sự quan tâm, yêu mến từ người hâm mộ Châu Á, đặc biệt là khán giả Việt Nam. Không chỉ có cách xây dựng kịch bản thú vị, hấp dẫn và ngày càng độc đáo, mới lạ, drama xứ sở kim chi còn gây ấn tượng bởi những “gia vị” hài hước, gây cười.

Thời gian gần đây, một trong những cách thu hút người xem của các bộ phim tình cảm, lãng mạn Hàn là “mượn” cảnh quay, tình tiết “kinh điển” từ “siêu phẩm” đi trước. Cách làm thú vị này không chỉ tận dụng sự nổi tiếng drama đình đám khác, mà còn có tác dụng lớn trong việc gây ấn tượng với người hâm mộ.

Goblin “mượn” cảnh quay của Hậu duệ Mặt trời

Hậu duệ Mặt trời là drama đình đám từng “gây bão” “màn ảnh nhỏ” Hàn Quốc cũng như Châu Á. Kể về câu chuyện tình giữa quân nhân Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và bác sĩ xinh đẹp Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo), dự án phim của “biên kịch vàng” Kim Eun Sook đạt rating ngất ngưỡng, phá vỡ kỉ lục phim truyền hình trong nhiều năm trở lại đây. Đặc biệt, đây cũng là bộ phim làm nên truyện cổ tích ngoài đời thật giữa cặp đôi Song Joong Ki và đàn chị hơn 4 tuổi Song Hye Kyo.

Không thua kém “đàn anh” Hậu duệ Mặt trời, dự án phim tiếp theo của biên kịch Kim Eun Sook mang tên Goblin cũng “làm mưa làm bão” trên sóng truyền hình, tạo nên tiếng vang lớn, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người hâm mộ. Chẳng những có kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên diễn xuất tròn vai, drama còn khiến khán giả bật cười vì các tình huống hài hước, đáng yêu. Trong đó, người xem thích thú khi tìm thấy hình ảnh Yoo Shi Jin - Kang Mo Yeon được lặp lại ở cuộc đối thoại giữa thần chết Wang Yeo và Sunny.

Chuyện tình đầy nước mắt giữa thần chết và Sunny.

Trong cuộc gặp gỡ Sunny trên cầu, Wang Yeo nói: “Tôi là một Thần chết. Thần chết thì phải phục tùng mệnh lệnh. Ngay cả người mà tôi tin là Sun Hee, thì đối với một ai khác, có lẽ lại có tên là Sunny”. Đây là lời thoại “bắt chước” câu nói ở Hậu duệ mặt trời của nam chính: “Tôi là một quân nhân. Quân nhân thì phải phục tùng mệnh lệnh. Ngay cả những điều tôi mà tin là đúng, thì đối với một ai khác, có lẽ lại mang ý nghĩa khác”.

Chief Kim, Suspicious Partner “bắt chước” Goblin

Nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người hâm mộ và đánh giá cao từ giới chuyên môn, Goblin trở thành drama có sức ảnh hưởng lớn. Do đó, những bộ phim truyền hình sau đó tiếp tục “mượn” cảnh quay trong Goblin để tạo nên tình tiết thú vị, hài hước.

Chuyện tình trong Goblin có sức ảnh hưởng lớn.

Cụ thể, người hâm mộ Goblin phấn khích khi nhận ra cảnh quay “kinh điển” của bộ phim yêu thích được trở lại ở Chief Kim - một drama hài hước với nhân vật chính thông minh và siêu “lầy lội” do Nam Goong Min thủ vai: Hai người bạn của Kim Sung Ryong - Sung Sang Tae và Oh Kwang Sook vô tình chạm mặt, lướt qua nhau rồi chợt đứng sững và ngoái lại nhìn đối phương. Trước đó, cặp đôi chính Goblin có lần đầu chạm mặt tương tự. Đặc biệt, cảnh được quay rất chậm, đặt trên nền giai điệu ca khúc Beautiful - nhạc phim nổi tiếng trong dự án phim nhà đài tvN.

Cảnh quay trong Goblin

…được làm lại đầy hài hước ở Chief Kim.

Không chỉ Chief Kim, dự án phim mới nhất của Ji Chang Wook - Suspicious Partner cũng “mượn” cảnh quay trong Goblin để tạo nên sức hút ở trailer trước khi phát sóng. Kể về câu chuyện tình giữa anh chàng luật sư No Jin Wook (Ji Chang Wook) và cô nàng Bong Hae (Nam Ji Hyun), drama có nhiều tình huống éo le, hài hước.

Cảnh quay trong Goblin được “bắt chước” ở Suspicious.

Trailer Suspicious Partner.

Do đó, ở trailer, Suspicious Partner cũng “biến tấu” cảnh quay trong Goblin một cách hài hước, thú vị. Giống như nữ chính Goblin Eun Tak, Eun Bong Hee mỉm cười rạng rỡ và chạy lại phía nam chính, còn Jin Wook cười tươi, mở rộng cánh tay.

Cùng lúc đó, giọng đọc “kinh điển” vang lên trên nền nhạc: “Cô ấy nhỏ bé như cánh hoa Violet. Dịu dàng như cánh hoa rơi từ cao. Cô ấy hút lấy tôi bằng một lực hút mạnh hơn cả lực hút trái đất. Khoảnh khắc đó. Tôi giống như trái táo của Newton. Muốn rơi vào cô ấy ngay lập tức. Thình thịch. Thình thịch thình thịch… Tựa như đang đứng giữa thiên đường và mặt đất. Trái tim tôi loạn nhịp đến chóng mặt. Đó là lần đầu tiên cô ấy… đánh tôi”.

School 2017 “mượn” cảnh của Moonlight Drawn by Clouds và Hậu duệ Mặt trời

Sau thành công rực rỡ từ School 2015, series phim học đường của đạo diễn Park Jin Seok trở lại với School 2017. Bộ phim lột tả nhiều góc tối trong cuộc sống các trường học Hàn Quốc bằng câu chuyện về những học trò trung học mang nặng căn bệnh thành tích và điểm số. Dàn diễn viên trẻ tuổi, non nớt, nhưng nội dung hấp dẫn, thú vị của drama là điểm thu hút người hâm mộ.

Đặc biệt, ngay từ hai tập đầu, School 2017 đã “mượn” các cảnh quay nổi tiếng của hai drama trước đó Moonlight Drawn by Clouds Hậu duệ mặt trời.

Hai tình tiết trong “siêu phẩm” trước đó.

Cụ thể, trong tập đầu tiên, Kim Se Jeong đã tưởng tượng đến viễn cảnh ở bên Kang Min Hyuk. Cảnh quay được “mượn” từ lời thoại của nam chính Moonlight Drawn by Clouds khi tỏ tình: “Có hai loại tình yêu, tình yêu tốt đẹp và tình yêu xấu, anh lại muốn bắt đầu cái thứ hai hơn”.

Đặc biệt, một trong những cảnh quay “kinh điển” của Hậu duệ Mặt trời được khán giả yêu thích là phân đoạn Shi Jin hất điện thoại di động tuột khỏi tay nữ chính và đỡ lấy giữa không trung. Tình tiết này cũng được “bắt chước” đầy hài hước, thú vị ở School 2017 với một tình thế khác: Han Sun Hwa hất điện thoại di động khỏi tay Han Sun Hwa.

Phân đoạn Shi Jin hất điện thoại là cảnh quay “kinh điển” của “Hậu duệ mặt trời”.

Cảnh quay này được “biến tấu” ở “School 2017”.

Không thể phủ nhận cách xây dựng kịch bản thú vị, hấp dẫn, sự “nêm gia vị” hài hước vừa đủ, đầy đáng yêu ở các bộ phim Hàn Quốc. Đó là sức hút khiến drama xứ kim chi luôn có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ Việt Nam.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất