Phim Ảnh

Motip phim truyền hình Hoa Ngữ gần đây: Không dây dưa 'drama' tình cảm tay ba vẫn thu hút người xem

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

“Thời gian tươi đẹp của anh và em” khác hẳn với đại đa số các bộ phim tình cảm khác, trong phim này không hề có rắc rối của người thứ ba, không có ngoại tình hay phản bội. Khán giả cho rằng đây mới là hình mẫu lý tưởng nhất của tình yêu.

Thời gian tươi đẹp của anh và em (你和我的倾城时光), Hóa ra anh vẫn ở đây (原来你还在这里) là những bộ phim mới được phát sóng gần đây. Những bộ phim này không hề quảng cáo lăng xê nhưng lại nhận được sự yêu thích của khán giả. Các nhà làm phim đã dựa vào những motip cũ, nhưng viết theo phong cách thực tế, tình cảm đi vào lòng người, diễn xuất ăn khớp, trong quá trình cạnh tranh khốc liệt vẫn luôn tồn tại tình yêu làm động lực cố gắng của các nhân vật.

Thời gian tươi đẹp của anh và em: Tình yêu đẹp nhất là khi cả hai cùng trưởng thành, cùng gây dựng sự nghiệp thành công

Có rất nhiều khán giả ban đầu theo dõi Thời gian tươi đẹp của anh và em chỉ đơn thuần vì đây là bộ phim đầu tiên của Triệu Lệ Dĩnh (赵丽颖) sau khi kết hôn, cũng là bộ phim hiện đại sau vài năm trở lại đây. Hơn nữa, Triệu Lệ Dĩnh lại vào vai một nhà thiết kế thời trang dường như sẽ phải nắm bắt rất rõ gu thời trang trong tất cả các hoàn cảnh. Nhân vật trong phim được thiết kế có chút độc, lạ, lạnh lùng, điều này dường như hơi ngược so với hình tượng ngọt ngào ấm áp vốn có của Triệu Lệ Dĩnh, nhưng đây cũng là một trong những nguyên nhân giúp bộ phim thu hút khán giả.

Tổng thể mà nói thì đây là một cốt truyện khá ngọt ngào, nhưng bộ phim đã làm khán giả cảm động bởi cách khắc họa chân thực về quan điểm tình yêu và ý thức hiện đại. Trong phim, Lâm Thiển (Triệu Lệ Dĩnh) sau khi tốt nghiệp đại học đã luôn kiên trì với cuộc sống và công việc độc lập tự chủ của mình. Cô chấp nhận bán quần áo qua mạng, chứ không chịu cùng anh trai đến mỹ sống cuộc sống vô lo vô nghĩ;

Khi đến công ty Ôn Đạt, tự tay mình tiêu hủy những trang phục không đạt yêu cầu, rồi cảm động bởi lý tưởng của người thừa kế tập đoàn Lệ Trí Thành (Kim Hạn), từ đó cô mới quyết định ứng tuyển vào công ty này, đặt nền tảng cho mình phát triển tài năng đồng thời nảy sinh tình yêu ngọt ngào với Lệ Trí Thành. Trong mắt khán giả, quan hệ của hai người không phải “nàng lọ lem” và “tổng tài bá đạo”, mà ha người cùng sát cánh bên nhau cứu vớt cho một công ty đang trên bờ vực phá sản.

Khác với đại đa số các bộ phim tình cảm khác, bộ phim tình cảm này không có sự đan xen của kẻ thứ 3, không có ngoại tình, cũng không có phản bội, tình tiết phim chân thận, không rườm rà. Cả hai nhân vật chính đều độc lập, chứ không theo motip ai không có ai thì sẽ không sống nổi, cả hai cùng phấn đấu đạt những thành tựu tốt nhất. Điều đó khiến khán giả phải công nhận rằng: “Có thể đây mới chính là hình mẫu lý tưởng nhất của tình yêu”.

Hóa ra anh vẫn ở đây: Mối tình đầu theo motip cũ nhưng vẫn mang lại những niềm vui bất ngờ

Bộ phim Hóa ra anh vẫn ở đây do Hàn Đông Quân (韩东君)Dương Tử San (杨子姗) cùng hợp tác đã phát sóng được gần một nửa chặng đường. Một câu chuyện quen thuộc về mối tình đầu nhưng vẫn mang lại những niềm vui bất ngờ cho khán giả. Bộ phim chân thực đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Phim xoay quanh mối tình trắc trở của Tô Cẩm Vận - một cô gái thôn quê không mất xuất sắc nhưng tính cách vô cùng thẳng thắn và Trình Tranh - một chàng trai con già giàu, có gia thế, đẹp trai học giỏi, mọi mặt đều xuất sắc.

Chúng ta thường thấy trong các tác phẩm điện ảnh và truyền hình, một vai diễn của nhân vật do một diễn viên đóng qua tất cả các giai đoạn tuổi tác: trẻ, trung niên, già. Nhưng Hóa ra anh vẫn ở đây đã giúp khán giả được an ủi phần nào khi giai đoạn hai nhân vật chính còn ít tuổi được sắp xếp cho hai diễn viên khác đóng, đó là Hồ Tiên HúcLý Lan Địch, cặp đôi này đã khắc họa rõ nét thuở thiếu thời của hai nhân vật chính.

Nguyên tác được viết cách đây 11 năm, hiện tại chuyển thể thành phim có vẻ hơi cũ kỹ, nhưng trong quá trình tìm kiếm tình yêu, thất lạc, rồi bỏ lỡ và trưởng thành..quá trình này lại là một đề tài kinh điển. Bộ phim ban đầu không nhận được nhiều sự kỳ vọng của khán giả, nhưng cũng chính vì thế mà khi ra mắt, bộ phim lại trở nên “hay bất ngờ”.

Điều đó chứng tỏ, một câu chuyện cổ điển, nếu muốn tạo được cảm giác tồn tại thì cách duy nhất là chọn được vai diễn phù hợp nhất, diễn xuất diễn viên phải chân thực xuất sắc, miêu tả tình tiết phim chính xác và cao trào cảm xúc cũng phải được thể hiện đúng lúc đúng chỗ.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất