Phim Ảnh

Một bức hình 'gây bão' và cả một trời thương nhớ những tác phẩm TVB đình đám một thời

Nga Cao
Chia sẻ

Mới đây, một bức ảnh được chụp trong buổi tiệc sinh nhật của giám chế quen thuộc của TVB là Phan Gia Đức (13/10/2018) đã khiến fans ruột nhà đài bồi hồi nhớ lại những tác phẩm từng gây “thương nhớ” một thời, bên cạnh những cái tên quá quen thuộc như Lâm Phong, Dương Di, Mã Quốc Minh, Hồ Hạnh Nhi…

Mới đây, một bức ảnh được chụp trong buổi tiệc sinh nhật của giám chế quen thuộc của TVB là Phan Gia Đức (13/10/2018) đã khiến fans ruột nhà đài bồi hồi nhớ lại những tác phẩm từng gây “thương nhớ” một thời, bên cạnh những cái tên quá quen thuộc như Lâm Phong, Dương Di, Mã Quốc Minh, Hồ Hạnh Nhi

Bức ảnh gây bão trong những ngày gần đây. Bạn biết hết tên của họ chứ?

Dưới đây là 9 bộ phim “rất liên quan” tới bức ảnh gây bão trong những ngày vừa qua:

1/ Mạnh Lệ Quân (2002)

Được cải biên dựa trên tiểu thuyết “Tái Sinh Duyên”, Mạnh Lệ Quân là bộ phim cổ trang đặc sắc của TVB vào năm 2002 và đồng thời giới thiệu cho khán giả cặp tình nhân màn bạc đẹp đôi thế hệ mới Lâm Phong - Diệp Tuyền. Câu chuyện phim xoay quanh Mạnh Lệ Quân, người ở trấn Thủy Trúc, là con gái nhưng lại tinh thông cầm, kì, thi, họa. Cơ duyên đưa đẩy, nàng gặp gỡ và kết giao với Thiết Mộc Nhĩ, đại hãn tương lai của nhà Nguyên và Hoàng Phủ Thiếu Hoa, một trang nam tử chân chính.

Ngoài Lâm Phong, Diệp Tuyền, Mạnh Lệ Quân còn qui tụ hai diễn viên nữ trẻ triển vọng thời bấy giờ là Hồ Hạnh Nhi, Dương Di. Trong quá trình đóng phim, các diễn nữ đã trở thành bạn thân thiết của nhau.

Cặp tình nhân màn bạc thế hệ mới thời bấy giờ: Lâm Phong - Diệp Tuyền

2/ Bao La Vùng Trời (2003)

Được trình chiếu vào năm 2003, phần 1 Bao La Vùng Trời ngay lập tức gây sốt nhờ khai thác đề tài hàng không mới lạ chưa từng được đề cập đến trên màn ảnh nhỏ TVB trước đây. Nhờ ngoại cảnh được đầu tư quy mô cùng nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên có tài có sắc, bộ phim đã được xem là tác phẩm kinh điển.

Nhắc đến Bao La Vùng Trời ngoài nhắc tới kiểu tóc máy bay của anh Sam Đường Diệc Sâm của Ngô Trấn Vũ, thì khán giả trẻ cũng ấn tượng sâu sắc với nhóm S4 gồm: Ngô Trác Hy - Trần Kiện Phong - Huỳnh Tông Trạch - Mã Quốc Minh. Họ đã nổi tiếng nhờ tham gia vào bộ phim này, mà nổi trội nhất là Ngô Trác HyTrần Kiện Phong.

“Bao La Vùng Trời” phần 1

“Bao La Vùng Trời” phần 2 chỉ còn hai thành viên trong nhóm S4 là Ngô Trác Hy vai Đường Diệc Phong và Mã Quốc Minh vai Cao Chí Hoằng

Nhân vật nữ chính Tô Di của Hồ Hạnh Nhi tuy vẫn còn gây nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận sự lạc quan, đáng yêu của cô là điểm sáng, mối tình vong niên của Tô Di và Đường Diệc Sâm cũng chiếm được tình cảm của khán giả. 10 năm sau, Bao La Vùng Trời tiếp tục được bấm máy làm phần 2 với sự xuất hiện của nhân vật mới là Jayden Cố Hạ Dương của Trương Trí Lâm cũng như bổ sung thêm Trần Pháp Lạp trong dàn cast nữ. Tuy được đánh giá là hoành tráng, qui mô hơn hẳn phần 1 nhưng nhưng bị chỉ trích không ít bởi nhiều tình tiết phi logic dù cũng là tác phẩm ăn khách của nhà đài.

3/ Cảnh sát (2005)

Cảnh Sát là một bộ phim truyền hình Hồng Kông sản xuất vào năm 2005, nói về hai chàng trai Chung Lập Văn (do Ngô Trác Hy thủ vai) và Lý Bách Kiều (do Trần Kiện Phong thủ vai) đều thi vào ngành cảnh sát nhưng mục đích của họ thì lại hoàn toàn khác nhau. Trong quá trình thi vào trường cảnh sát, Chung Lập Văn và Lý Bách Kiều đã gặp gỡ hai cô nàng Mã Ái Lâm (Tiết Khải Kỳ) và Hà Hoa (Dương Di)

“Cảnh Sát”

Sang đến phần hai có tên gọi Cảnh Sát Mới Ra Trường, nhân vật Hà Hoa của Dương Di chỉ góp mặt trong tư cách khách mời khiến nhiều khán giả ủng hộ cặp đôi Ngô Trác Hy - Dương Di nuối tiếc. Tuy là vai nam chính ở hai phần đầu nhưng sang đến phần 3 tên là Học Cảnh Truy Kích, spotlight của bộ phim lại tập trung về nhân vật Laughing Lương Tiếu Đường của Tạ Thiên Hoa và Giang Thế Hiếu của Miêu Kiều Vỹ, vì trọng tâm của câu chuyện đã chuyển sang nhóm người trong tập đoàn tội phạm Tiến Hưng để triển khai nội dung.

“Cảnh Sát Mới Ra Trường”

“Học Cảnh Truy Kích”

4/ Tứ Đại Danh Bổ (2008)

Tứ Đại Danh Bổ là bộ phim võ hiệp chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Ôn Thoại An, ra mắt vào năm 2008 với dàn cast chính đều toàn những gương mặt ăn khách không thua kém gì những bản phim tương tự từng được chuyển thể trước đó như Lâm Phong vai Vô Tình, Trần Kiện Phong vai Truy Mệnh, Ngô Trác Hy vai Lãnh Huyết và Mã Quốc Minh vai Thiết Thủ.

Vào cuối đời Bắc Tống, người dân sống trong cảnh lầm than cơ cực, cướp bóc hoành hành. Sau khi phá được một vụ án giết người, Gia Cát Chính Ngã được vua ban chức thống lĩnh Thần Bộ Tư và chiêu mộ được “Tứ đại danh bổ” có sứ mệnh giành lại công lý cho bá tánh, ngăn chặn âm mưu tạo phản của tên gian thần Thái Kinh. Bốn người họ, bốn tính cách, dưới sự thu nhận và dẫn dắt của Gia Cát Chính Ngã, đã được phong làm Tứ đại bổ khoái, trừ gian phá án và lập được không ít công lao cho triều đình…

5/ Quy Luật Sống Còn (2003)

Họ là bốn vị luật sư trẻ rất yêu nghề với niềm tin sẽ bảo vệ chính nghĩa. Bốn luật sư trẻ cùng một lúc bị công ty của mình sa thải và đến làm việc tại một văn phòng luật sư khác. Bốn người đại diện cho bốn cá tính khác nhau nhưng họ đều cùng chung một mục đích là mang lại sự công bằng cho xã hội.

Đó là Lạc Bân (Lâm Phong), Chung Thanh Linh (Hồ Hạnh Nhi), Trác Vỹ Danh (Trần Kiện Phong), Tương Tư Gia (Liêu Bích Nhi). Với tài ba cùng sự năng động của tuổi trẻ, họ mang đến cho công ty một sức sống mới. Nhưng cũng giống như bao nhiêu người trẻ tuổi khác, cả bốn người họ không thoát khỏi “lưới tình”. Tư Gia hồn nhiên, yếu đuối, sống và xử lý công việc dựa vào cảm tín, cô yêu Lạc Bân tha thiết.

Trác Vỹ Danh cầu tiến, tốt bụng, hiếu thảo, trung thực thì gửi trái tim cho Chung Thanh Linh - cô đồng nghiệp nhạy bén và nghiêm túc. Lạc Bân thông minh, có tài nhưng khá mưu mô, thủ đoạn. Lúc đầu, cả bốn người hợp tác vui vẻ và thắng được nhiều vụ kiện. Về sau, chuyện tình cảm chồng chéo giữa 4 người cùng những cạnh tranh, tị hiềm trong công việc đã đẩy họ ra xa.

6/ Bí Mật Của Tình Yêu (2010)

Bí Mật Của Tình Yêu được phát sóng vào thời gian diễn ra World Cup 2010 nên rating bị ảnh hưởng ít nhiều, thế nhưng bộ phim vẫn nằm trong top 3 phim có rating cao nhất năm, điều này chứng tỏ sự mát tay của Giám chế Lưu Gia Hào.

Tuy bị chỉ trích là sao chép không ít tình tiết của tác phẩm của Nhật Bản nhưng Bí Mật Của Tình Yêu vẫn mang đậm chất hình sự - phá án sở trường của người Hong Kong, lôi cuốn người xem qua từng tập phim. Nữ cảnh sát Từ Tiểu Lệ (Dương Di) quen biết với Cảnh Bác (Lâm Phong) thông qua đồng nghiệp của mình là tổ trưởng tổ trọng án Lư Thiên Hằng (Mã Quốc Minh).

Cảnh Bác là là giáo sư vật lí tại một trường đại học, đồng thời cũng là người cộng sự đắc lực cho các cảnh sát. Anh và Từ Tiểu Lệ dần nảy sinh tình cảm với nhau trong quá trình phá giải những vụ án. Cảnh Bác cho rằng mình và Từ Tiểu Lệ yêu nhau là do hormone tình yêu mang tên phenylalanine gây ra. Tuy nhiên, hoàn cảnh trưởng thành và quan niệm cuộc sống của 2 người hoàn toàn khác nhau, dù vận dụng bất kỳ công thức nào cũng không thể trở thành yếu tố quan trọng nhất chi phối kết quả một cuộc tình…

Giáo sư vật lí Kingsley Cảnh Bác là một trong những vai diễn tiêu biểu trong sự nghiệp diễn xuất của Lâm Phong

7/ On Call 36 Giờ 1-2 (2012-2013)

Kể từ sau seris ăn khách kinh điển Bàn Tay Nhân Ái 1,2,3; TVB mới quay trở lại với dòng phim y học với On Call 36 Giờ của giám chế nổi tiếng Phan Gia Đức. Không chỉ trở thành tác phẩm ăn khách nhất nhì trong thời điểm phát sóng, nhân vật “Nhất Kiện Đầu” của Mã Quốc Minh tuy chưa thể xóa nhòa được nam chính Trình Chí Mỹ của Ngô Khải Hoa trong Bàn Tay Nhân Ái nhưng cũng là vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp của anh, giúp anh trở thành tiểu sinh hạng A của TVB.

Đồng thời On Call 36 Giờ 1 còn se duyên cho Dương Di La Trọng Khiêm đến với nhau ngoài đời thực. Sang đến phần 2, On Call 36 Giờ thậm chí còn mời được “tường thành bác sĩ” Ngô Khải Hoa cùng hai hoa đán mới nổi là Chu Thiên TuyếtSầm Lệ Hương.

8/ Mùa Tình Yêu (2012)

Nhân vật thám tử tư của Mã Quốc Minh có mặt xuyên suốt trong bốn câu chuyện tình yêu đan chéo nhau về không gian và thời gian. Gíam chế Quan Vĩnh Trung cho biết, bốn câu chuyện tình yêu sẽ đặc trưng cho bốn mùa trong năm, mỗi câu chuyện là cái nhìn khác nhau về tình yêu, bản chất con người và thái độ với cuộc sống.

Giống như các mùa trong năm, tình yêu cũng có những thời điểm từ lạnh sang nóng, khô sang ướt, và từ sáng đến tối. Mùa Tình Yêu qui tụ dàn diễn viên hùng hậu, trẻ đẹp, đều là các hoa đán, tiểu sinh ăn khách như: La Trọng Khiêm, Ngô Trác Hy, Hồ Hạnh Nhi, Từ Tử San, Hồ Định Hân, Vương Hạo Tín, Lương Liệt Duy… nhưng tiếc là bộ phim không đạt rating cao như mong muốn.

9/ Thố Nương Tử (2014)

Thố Nương Tử là một bộ phim truyền hình dã sử cổ trang do TVB Hong Kong sản xuất xoay quanh hành trình tìm cha của hai mẹ con Tào Thanh (Hồ Hạnh Nhi) và Bế Nguyệt sau khi nghe ngóng được cha của cô là Tào Đại Công vẫn còn sống. Cả hai mẹ con lấy danh nghĩa là Mỹ Y Nương để hành tẩu giang hồ, mục đích vẫn là tìm ra người đàn ông mà họ yêu quý nhất.

Trên đường đi hai mẹ con đã chữa trị căn bệnh ngoài da hiểm ác cho Kế Chuẩn (Ngô Trác Hy) và được anh giúp vun vào cho hôn sự giữa Tào Thanh và Tiền Thông (La Trọng khiêm). Sống tại gia đình của Tiền Thông một thời gian thì tai họa bắt đầu giáng đến với bà Bế Nguyệt khi một bộ hài cốt được phát hiện trong phòng của bà và bị mọi người gán cho tội giết chồng…

Vừa rồi đó là 9 bộ phim đáng nhớ của TVB. Nếu là fan của dòng phim này, hãy để lại kỷ niệm của mình nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất