Phim Ảnh

'Minh Lan Truyện': Dù Triệu Lệ Dĩnh chưa xuất hiện trong 2 tập đầu, khán giả vẫn khen phim vì cô bé này

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

"Minh Lan Truyện" - Bộ phim lịch sử cổ trang với cốt truyện hay, dàn diễn viên đình đám, nhà sản xuất tên tuổi được khán giả mong chờ suốt một thời gian dài cuối cùng cũng lên sóng và không hề làm khán giả thất vọng.

Thật ư? Thật ư? Không phải là hồng phai xanh thắm (知否?知否?应是绿肥红瘦) hay còn gọi Minh Lan Truyện, được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn. Đây là một trong những tác phẩm được săn đón nhiều nhất và dành được nhiều lời khen ngợi. Bộ phim do đạo diễn Trương Khai Thụ phụ trách, với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng hàng đầu Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Chu Nhất Long, Tào Thúy Phân, Lưu Quân, Trương Giai Ninh, Thi Thi

Minh Lan Truyện được “ra lò” bởi nhà sản xuất Chính Ngọ Dương Quang - một nhà sản xuất vô cùng nổi tiếng, có bề dày thành tích với một loạt những bộ phim xuất sắc như Kẻ ngụy trang, Nếu ốc sên có tình yêu, Bắc Bình không chiến sự, Lang Nha Bảng, Hoan Lạc Tụng… Ngoài ra biên kịch phim Tằng Lộ, Ngô Đồng cũng đã từng được biết đến qua bộ phim Chiến Trường Sa.

Minh Lan truyện có nội dung xoay quanh nhân vật Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh), là thứ nữ và là lục tiểu thư nhà họ Thịnh xinh đẹp thông tuệ từ nhỏ nhưng luôn phải nhẫn nhục để trưởng thành. Nàng mất mẹ khi mới 5 tuổi, được nữ chủ nhân nhà họ Thịnh, Thịnh lão thái thái (Tào Thúy Phân) che chở và dạy dỗ những phép tắc lễ nghi. Thịnh lão gia - Thịnh Hoành (Lưu Quân) ưu ái hai cô con gái khác là Thịnh Mặc Lan (Thi Thi) và Thịnh Như Lan (Trương Giai Ninh) hơn là Minh Lan, nhưng ông vẫn chú ý đến sự thông minh và khéo léo của nàng.

Minh Lan tình cờ quen biết nhị công tử Ninh Viễn Hầu Cổ Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong). Cố Đình Diệp từng giúp đỡ, cũng từng gây khó dễ với Minh Lan. Nhưng sau đó Cố Đình Diệp thấy được sự thông minh sắc sảo ẩn giấu sau vẻ ngoài mềm mại, cũng thấy sự cô đơn yếu đuối đằng sau tính cách kiên cường của nàng, dần dần Cố Đình Diệp nảy sinh tình cảm với Minh Lan. Nhưng phải đến khi Cố Đình Diệp trở thành đệ nhất công thần tân triều, hai người mới có thể thành thân.

Trải qua nhiều hiểu lầm và biến cố, Đình Diệp - Minh Lan lại càng yêu nhau sâu sắc và cuối cùng họ cùng chung sống cuộc đời hạnh phúc mỹ mãn.

Minh Lan Truyện chính thức lên sóng vào ngày 25 tháng 12 trên Hunan TV (Hồ Nam). Hiện tại bộ phim vẫn chưa có điểm đánh giá Douban, nhưng chỉ vài giờ sau khi lên sóng 2 tập đầu, trên douban đã có hơn 1300 lời bình luận về bộ phim, hầu hết được đánh giá 4 sao và 5 sao. Có thể nói đây là một kết quả cực kỳ khả quan:

[5 sao] Mình đọc nguyên tác từ hơn 1 năm trước, quả thực là không thể tìm được ai thích hợp với vai Thịnh Minh Lan hơn Triệu Lệ Dĩnh được nữa. Mình xem hết tất cả những trailer về bộ phim này, việc cải biên được dựa trên cơ sở nguyên tác và hoàn toàn hợp lý. Chính Ngọ Dương Quang sản xuất thì đúng là không thể chê được rồi. Mình thích cách tạo ánh sáng trong phim, cho dù là ánh sáng tự nhiên ban ngày hay ánh nến ban đêm cũng đều đẹp và chân thực, phục trang cũng rất đẹp, có thể thấy cả đoàn làm phim đều rất tâm đắc. Một bộ phim tốt, cộng thêm những diễn viên giỏi nữ, Minh Lan Truyện chắc chắn sẽ là bộ phim khiến khán giả hài lòng.

[5 sao] Nhìn biểu cảm của Tiểu Minh Lan lúc ăn vụng đồ ăn thật đáng yêu quá, chỉ muốn beo beo cái má của em bé ấy. Diễn viên nhí này cũng rất lanh lợi hoạt bát, thực sự không tồi chút nào. Mình rất thích cặp đôi Thịnh lão gia và Đại nương tử, nghe họ nói chuyện mà buồn cười quá đi. Nhưng mình không kiềm lòng được khi thấy Tiểu Minh Lan khóc, huhu. Chính Ngọ Dương Quang quả thực không khiến khán giả thất bại, luôn luôn là những bộ phim tốt, nhất định phải bấm like cho Chính Ngọ Dương Quang…

[4 sao] Phim của Chính Ngọ Dương Quang quả nhiên đáng xem, từ phục trang, ánh sáng, đạo cụ cho đến diễn viên đều không khiến khán giả thất vọng.

[5 sao] Mình là fan ruột của nguyên tác, bộ phim này phần lớn giữ nguyên tiểu thuyết nguyên tác. Mình nhớ hồi học cấp 3 đã thức đêm hơn nửa tháng để cày hết cuốn tiểu thuyết này, sách truyện dài quá, cứ tưởng dựng thành phim ít nhất phải 100 tập cơ ấy.

[5 sao] Ánh sáng đẹp quá, rất tự nhiên, đặc biệt là khung cảnh ban đêm

[5 sao] Thịnh Minh Lan trong lòng tôi đích thị là Triệu Lệ Dĩnh. Cảm ơn Chính Ngọ Dương Quang.

[5 sao] Chính Ngọ Dương Quang thật có tâm, và cũng rất chuyên nghiệp, ánh sáng từ ngọn nến quả thực không thể chân thực hơn được nữa. Lần hợp tác này của Triệu Lệ Dĩnh và Chính Ngọ Dương Quang lại bước lên một tầm cao nữa rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất