Phim Ảnh

Memorist - Hồi ức: Điểm lại 7 cú twist tung não trong nửa đầu bộ phim

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Dựa trên bộ webtoon cùng tên, Memorist là câu chuyện xoay quanh viên cảnh sát Dong Baek (do Yoo Seung Ho thủ vai) và cảnh sát trưởng thiên tài Han Sun Mi (do Lee Se Young thủ vai).

Trailer phim

Cảnh báo spoiler: Bài viết có tiết lộ nhiều chi tiết trong phim, người đọc cân nhắc trước khi tiếp tục.

Trước khi đến với nửa sau của bộ phim, hãy cùng điểm lại những cú twist đã khẳng định tên tuổi của Memorist trong 8 tập đầu.

Trong những diễn biến đầu tiên, người xem đã phần nào hiểu thêm về năng lực của nhân vật Dong Baek, cũng như những khó khăn mà anh phải trải qua. Dù đóng góp rất nhiều trong công cuộc phá án, nhưng dường như việc sử dụng năng lực này lên người khác, thậm chí là những phạm nhân, đều là phi pháp.

Dong Baek do Yoo Seung Hoo thủ vai

Han Sun Mi do Lee Se Young thủ vai

Ngoài ra, không phải bất kì ai trong sở cảnh sát cũng yêu thích nhân vật chính, một phần cũng bởi sức mạnh mà anh sở hữu.

Xuyên suốt 8 tập phim, khán giả đã được dẫn dắt hết án mạng này đến án mạng khác, và tất cả dường như đều liên quan đến nhau. Ở cuối mỗi tập, Memorist lại hack não người xem bằng một tình tiết giật gân mới, khiến tất cả đều phải nóng lòng mong đợi tập tiếp theo.

1. Kẻ đứng sau những vụ bắt cóc và giết người man rợ là vì cuồng tín

Trong những tập phim đầu tiên, Memorist đã mang đến cho khán giả hàng loạt vụ bắt cóc giết người, và những nạn nhân đều là các nữ sinh. Không giống với những vụ án bình thường, khi mục đích chính của các vụ bắt cóc thường là để tống tiền hoặc lạm dụng, nhưng kẻ chủ mưu trong loạt vụ án này lại là một kẻ cuồng tín, bắt các nạn nhân về để gieo rắc tà đạo vào đầu bọn họ, và những ai không thuộc những gì đã được “dạy” sẽ phải trả giá bằng cái chết.

2. Kẻ trực tiếp bắt cóc các con tin tự tử trước khi bị bắt

Trong ngay tập 3, Dong BaekHan Sun Mi đã tìm đến nơi giam giữ của các nạn nhân, đồng thời chạm trán với kẻ thủ ác - Han Man Pyung. Tuy nhiên, hắn vẫn có thể bỏ chạy giữa vòng vây của 2 cảnh sát. Những tưởng sẽ dồn được hắn đến đường cùng và bắt hắn về tra khảo, nhưng Han Man Pyung lại tự tử trước sự bất ngờ của tất cả mọi người, đồng thời xóa đi mọi dấu vết liên quan đến kẻ đứng sau.

3. Park Ki Dan bị sát hại

Sau khi phát hiện được Park Ki Dan chính là kẻ đứng sau Han Man Pyung, đồng thời là kẻ đứng đầu tà giáo, phía cảnh sát đã cố hết sức để có thể ghép tội và bắt hắn. Do chưa có đủ chứng cứ vững chắc, nên việc bắt giam Park Ki Dan là điều bất khả thi. Tuy nhiên, ở cuối tập 3, khán giả đã phải sửng sốt khi chứng kiến cái chết của kẻ đứng đầu tà giáo này, kẻ được cho là người đứng sau đường dây bắt cóc các nữ sinh để tế thần.

4. Không chỉ mỗi mình Dong Baek là có năng lực đặc biệt

Tại hiện trường vụ án của Park Ki Dan, đã có hơn 20 người chứng kiến. Tuy nhiên, không ai nhớ bất kì điều gì, và thậm chí khi đọc trí nhớ của bọn họ, Dong Baek cũng chẳng thể khai thác được gì thêm. Có ai đó đã đánh thuốc ngủ tất cả, hoặc dùng năng lực để xóa trí nhớ của họ.

5. Kẻ giết người biết về quá khứ của cả Dong Baek lẫn Han Sun Mi

Bức hình gợi về quá khứ của Dong Baek

Trong 2 vụ án mạng, hung thủ đều để lại những hình ảnh gợi về quá khứ kinh hoàng của cả Dong Baek và Han Sun Mi. Chính xác hơn, tại hiện trường của Park Ki Dan, kẻ giết người đã để lại bức tranh, giống với ký ức mà Dong Baek có về cái chết của mẹ mình. Còn đối với Han Sun Mi, cô đã nhìn thấy 2 bức tượng được tạc từ thi thể của 2 nạn nhân. Điều trùng khớp, chính là tư thế của 2 bức tượng giống y như những gì cô đã nhìn thấy khi cha mình bị sát hại.

2 bức tượng được tạc từ xác các nạn nhân, gợi nhắc về cái chết của cha Han Sun Mi

6. Jo Sung Dong bị sát hại

Jo Sung Dong, kẻ được cho là người đứng đầu dư luận tại Hàn Quốc, người luôn đưa được những tin tức độc quyền và sớm nhất cho mọi vụ án mạng, đã bị giết lại nhà riêng với hung khí là một cây bút. Đây cũng là một trong những nhân vật bị liệt vào dạng tình nghi đặc biệt cho những vụ án mạng 20 năm về trước. Đồng thời, hắn là người luôn xuất hiện đầu tiên tại tất cả các hiện trường vụ án, trước cả cảnh sát.

7. Jin Jae Gyu là một kẻ có năng lực đặc biệt

Sau khi bị kết tội là đã giết Jo Sung Dong, để chứng minh cho sự trong sạch của mình, Jin Jae Gyu đã đồng ý để Dong Baek đọc kí ức. Nhưng Dong Baek không hề biết rằng, Jin Jae Gyu có thể kiểm soát tâm trí của mình, và cho Dong Baek thấy những gì mà hắn ta muốn. Trong những diễn biến của tập 8, hắn thậm chí đã khiến nhân vật chính phải nằm viện 4 ngày sau trận đấu trong đường hầm ký ức.

8. Jin Jae Gyu không phải là trùm cuối

Hàng loạt các chi tiết được lồng ghép trong những tập phim gần đây đã hướng suy nghĩ của phía cảnh sát đến Jin Jae Gyu và cho rằng hắn là kẻ giết người với năng lực đặc biệt. Tuy nhiên, ở cuối tập 8, Memorist đã hé hộ rằng vẫn còn một người khác đứng sau Jin Jae Gyu, một kẻ với đôi mắt đỏ cùng chiếc mặt nạ đáng sợ. Dường như, chính hắn mới là người sở hữu năng lực xóa kí ức.

Bộ phim sẽ ra mắt tập tiếp theo vào mỗi thứ 3 và 4 hàng tuần trên đài truyền hình TvN.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất