Phim Ảnh

Lee Jin Wook: Gã Casanova quyến rũ của màn ảnh Hàn

Nga Cao
Chia sẻ

Lee Jin Wook gần như 99% sẽ thay thế Jang Hyuk để đảm nhận vai nam chính trong bộ phim hình sự "Voice 2". Và với những gì đã đạt được trong sự nghiệp, khán giả có quyền tin tưởng Lee Jin Wook sẽ thoát khỏi cái bóng lớn của người đàn anh để tỏa sáng.

Không xa lạ gì với dòng phim hành động - hình sự và “cái bóng” của Jang Hyuk trong Voice

Bộ phim hình sự - tội phạm gay cấn Voice mùa đầu tiên đã được phát sóng vào tháng 1/2017 với Jang Hyuk và Lee Ha Na đóng chính đã gặt hái được thành công đáng kể. Kế hoạch cho phần phim tiếp theo đã được công bố vào tháng 11 năm ngoái, nhưng Jang Hyuk đã từ chối tiếp tục đóng chính. Và Lee Jin Wook đã được các nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng” để trở thành người cầm trịch cho dàn cast của Voice 2. Nếu nhận lời, Lee Jin Wook sẽ thủ vai một thám tử kiêm trưởng nhóm tạm thời của đội Golden Time.

Đây là nhân vật sắc sảo và sáng suốt, có thể phác họa được cảnh tượng phạm tội trong nháy mắt cũng như “đọc” được các hành động, động cơ của bọn tội phạm bằng một giọng nói vô cảm. Voice 2 được dự kiến sẽ lên sóng trên OCN vào khung giờ cuối tuần sau khi Mistress kết thúc.

Khán giả tin là Lee Jin Wook sẽ vượt qua cái bóng của Jang Hyuk để cầm trịch “Voice 2”

Lee Jin Wook nằm trong số nam diễn viên “mặc gì cũng đẹp” của màn ảnh Hàn

Trong “Voice”, Jang Hyuk được khen ngợi là có màn trình diễn xuất thần

Có thể nói dù thành tích của Lee Jin Wook không nổi trội bằng Jang Hyuk nhưng chàng diễn viên sinh năm 1981 này vốn không hề xa lạ gì với dòng phim hình sự - tội phạm. Vai diễn cảnh sát “cái bang” Dokgo Young chính nghĩa, phá án như “tên điên” và không chùn bước trước bất cứ nghi phạm nào trong bộ phim ăn khách đang được phát sóng tối thứ 4 - 5 trên SBS Return hoàn toàn thuyết phục được nhiều khán giả khó tính. Chính vì thế hãy tin rằng Lee Jin Wook có thể vượt qua cái bóng quá lớn của Jang Hyuk trong Voice 2.

Nhân vật cảnh sát Dokgo Young chính nghĩa, lì lợm của Lee Jin Wook trong “Return” đã chinh phục được khán giả

Lee Jin Wook trong “Return”

Có duyên với… đại thi hào Alexandre Dumas

Vào năm 2016, Lee Jin Wook mạo hiểm tham gia dạng phim khó nhai là Goodbye Mr. Black. Tuy mang hơi hướm melodrama và đi theo thể loại revenge nhiều hơn song nhân vật Cha Ji Won/Black của Lee Jin Wook cũng có hàng lô lốc phân cảnh đánh đấm, đấu súng. Điều đáng chú ý là Goodbye Mr. Black được chuyển thể từ manhwa cùng tên của nhà văn Hwang Mi Na. Và motif của Goodbye Mr. Black được truyền cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển Bá Tước Monte Cristo của đại thi hào Pháp Alexandre Dumas. Trước đó vào năm 2014, Lee Jin Wook từng thủ diễn vai hoàng tử Sohyeon, vốn được lấy nguyên mẫu từ nhân vật Athos trong Ba chàng lính ngự lâm - một kiệt tác trứ danh khác của Alexandre Dumas. Tuy Ba chàng lính ngự lâm phiên bản Hàn không quá thành công song có thể khẳng định Lee Jin Wook quả nhiên rất có duyên với đại thi hào người Pháp.

Tạo hình trong quân phục cực ngầu của Lee Jin Wook trong “Goodbye Mr. Black”

Nhân vật Cha Ji Won/ Black của Lee Jin Wook trong “Goodbye Mr. Black” không chỉ phải đánh đấm, bắn súng mà còn có rất nhiều phân cảnh đòi hỏi khả năng diễn nội tâm sâu sắc

Lee Jin Wook thủ vai Sohyeon, nguyên mẫu của nhân vật Athos trong “Ba chàng lính ngự lâm” phiên bản Hàn

“Ba chàng lính ngự lâm” phiên bản Hàn

“Ông hoàng” phim xuyên không

Trước khi bén duyên với… Alexandre Dumas, Lee Jin Wook cũng từng được xem là “ông hoàng phim xuyên không” với 9 lần ngược thời gian. Lee Jin Wook gần như phải dành 2/3 thời lượng trên màn ảnh để chạy đua với thời hạn một nén nhang cháy cũng như trốn thoát khỏi sự truy sát của kẻ thù đến bầm dập, sứt đầu mẻ trán. Với bầu không khí li kì, huyền ảo, dồn dập tới nghẹt thở cùng khả năng diễn xuất “quên mình” của Lee Jin Wook đã giúp 9 lần ngược thời gian trở thành “khai quốc công thần” của thể loại phim xuyên không trên màn ảnh Hàn.

“9 lần ngược thời gian” được xem như là tác phẩm tiên phong của dòng phim xuyên không tại Hàn Quốc

Diễn xuất quên mình của Lee Jin Wook trong “9 lần ngược thời gian” đã giúp cho sự nghiệp của anh thăng tiến vượt bậc sau khi xuất ngũ

Ngoài ra, Lee Jin Wook cũng từng có màn kết hợp vượt không gian và thời gian kì bí với Jo Jung Suk và Im Soo Jung trong Time Renegades (2016) khi mà bộ 3 này bị cuốn vào 2 vụ án cách nhau đến tận… 32 năm thông qua những giấc mơ. Điều đáng chú ý nhất chính là trong Time Renegades không chỉ là yếu tố xuyên không mà chính là việc Lee Jin Wook lại hóa thân thành… cảnh sát.

“Time Renegades” là bộ phim điện ảnh li kì - huyền ảo thu hút hơn 3 triệu lượt người xem vào 2016.

Trong “Time Renegades”, Lee Jin Wook đóng vai một cảnh sát vào năm 2015 có thể liên kết với một thầy giáo của năm 1983 thông qua những giấc mơ

“Casanova của xứ Kim Chi” thời kì hậu scandal và nỗ lực “tẩy trắng” hình tượng

Thời kì debut đã bắt đầu được chú ý với dòng phim tình cảm lãng mạn khiến nhiều fans nữ mê mệt, nổi tiếng là “cao thủ hôn”, luôn được những bạn diễn nữ hết lời khen ngợi ga lăng, lịch thiệp cũng như sở hữu ngoại hình phong trần, nam tính nên không ngạc nhiên khi Lee Jin Wook sở hữu danh hiệu “Casanova của xứ Kim chi”.

Lee Jin Wook nổi tiếng là “cao thủ hôn” của màn ảnh Hàn. Và cũng được khán giả nữ phong tặng danh xưng “Casanova của xứ Kim chi” nhờ ngoại hình điển trai, nam tính và phong thái “sát gái”

Rất nhiều bạn diễn nữ hợp tác với Lee Jin Wook đều không ngớt khen ngợi anh ga lăng, chu đáo, lịch thiệp

Tình sử của Lee Jin Wook cũng toàn những cái tên khủng. Và 2 bạn gái trong ngành anh từng công khai toàn là “chị đại” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nếu như Choi Ji Woo lớn hơn Lee Jin Wook tận 6 tuổi và cả hai bắt đầu hẹn hò trong giai đoạn 2009 - 2011 thì đến năm 2014, Lee Jin Wook có mối tình chớp nhoáng trong 3 tháng với Gong Hyo Jin - nữ diễn viên lớn hơn anh 1 tuổi. Khi mà người ta đang tò mò liệu xem Lee Jin Wook có tiếp tục cưa đổ được mỹ nhân Kbiz nào nữa không thì anh lại phải trải qua những ngày tháng khó khăn với cáo buộc cưỡng dâm hồi tháng 7/2016 - tức chỉ sau khi Goodbye Mr. Black kết thúc chưa lâu. May mắn là Lee Jin Wook đã được tuyên vô tội nhưng sự việc này khiến công chúng đã mất đi ít nhiều cái nhìn thiện cảm về anh. Danh xưng “Casanova xứ Kim chi” ngày nào nay bị nhìn theo hướng tiêu cực.

Lee Jin Wook từng hẹn hò với Choi Ji Woo trong giai đoạn 2009-2011 sau khi họ quen biết nhau từ 2007 nhờ “Air city”

Lee Jin Wook cũng từng có mối tình ngắn ngủi với nữ diễn viên nổi tiếng Gong Hyo Jin vào năm 2014. Từ sau khi xuất ngũ, Lee Jin Wook xuất hiện nhiều hơn với hình ảnh râu ria, bụi bặm

Return chính là màn tái xuất ấn tượng sau thời kì trì trệ trong sự nghiệp cũng như những lùm xùm đời tư của Lee Jin Wook. Và thật dễ hiểu khi trong bộ phim này, Lee Jin Wook hóa thân thành một cảnh sát “chỉ biết phá án thôi chẳng biết gì” không có lấy mảnh tình vắt vai và tạo hình thì cũng vô cùng luộm thuộm, bình dân. Dù thế, khí chất bụi bặm, đàn ông của Lee Jin Wook vẫn chưa hề mai một. Nếu nhận lời đóng Voice 2 thì có vẻ như sẽ còn kha khá thời gian nữa khán giả mới có thể nhìn thấy Lee Jin Wook trở lại với dòng phim tình cảm - lãng mạn rồi!

Vào tháng 7/2016, Lee Jin Wook bị cáo buộc cưỡng dâm. Dù thoát tội, nhưng hình ảnh của anh đã bị sứt mẻ không ít

Có thể phải mất một thời gian nữa, người ta mới được gặp lại Lee Jin Wook trong thể loại phim thuần tình cảm - lãng mạn kiểu như “Smile again” hay “I need romance 2”

Hãy cùng chờ xem liệu Lee Jin Wook có thế chỗ Jang Hyuk trong “Voice 2” hay không???

4 tập cuối cùng của Return sẽ lên sóng vào tối thứ 4, 5 tuần này (ngày 21,22/3/2018) lúc 22h (KST) trên SBS.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất