Phim Ảnh

Chính bà Phương cũng thiếu lễ độ với mẹ chồng như vậy, thì làm sao dạy được con dâu?

Phương Thảo
Chia sẻ

Sau bốn tập phim "Sống chung với mẹ chồng", người xem không chỉ bị hấp dẫn với mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu của bà Phương và cô gái trẻ Minh Vân, mà còn ấn tượng mạnh khi mẹ Thanh ở trong thân phận một nàng dâu.

Sống chung với mẹ chồng là bộ phim đang “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ Việt Nam thời gian gần đây. Sau bốn tập phim, người xem không chỉ bị hấp dẫn với mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của bà Phương và cô gái trẻ Minh Vân, mà còn ấn tượng mạnh khi mẹ Thanh ở trong thân phận một nàng dâu.

Tóm tắt tập 4

Thì ra, bà Phương cũng “không đội trời chung” với mẹ chồng

Cuối tập 3, mẹ Thanh xảy ra tranh cãi với chồng khi ông quyết định cuối tuần về thăm mẹ. Trong tập 4, dù cùng gia đình về quê, bà Phương luôn tỏ thái độ khó chịu, cáu giận, không vui vẻ cười nói. Thậm chí, mỗi khi mẹ chồng bắt lời, bà đều “lơ đẹp” và bỏ đi chỗ khác.

Trong khi cha con Thanh cùng Minh Vân vui vẻ nói cười, bà nội khuyên cháu dâu phải tẩm bổ để sinh em bé, thì bà Phương chỉ cau mày nói kháy, than đau đầu rồi đi vào phòng nằm nghỉ. Thái độ này của mẹ Thanh khiến bà nội buồn lòng và không khỏi rơi nước mắt khi vợ của con trai luôn chống đối, bất kính với mình trong suốt nhiều năm trời.

Khi ra về, không chào hỏi mẹ chồng, bà Phương ngồi ngoài ô tô và cáu giận: “Cho xe chạy nhanh lên, mẹ muốn về nhà mình lắm rồi”.

Cuộc cãi vã của bố mẹ Thanh vì mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu

Bất bình vì thái độ của vợ đối với mẹ mình, cha Thanh không lên giường nghỉ mà chỉ ở ngoài hút thuốc lá. Thấy chồng như vậy, bà Phương vô cùng tức giận và đã to tiếng với ông.

Thông qua cuộc hội thoại, bà Phương cho rằng mẹ chồng “nghèo rớt mồng tơi”, không đáng được tôn trọng. Dù im lặng khi bị vợ chửi mắng mình, nghe đến đây, cha Thanh không kiếm chế được mà lớn tiếng cho rằng cách đối xử của bà không khác gì người “vô học”, thậm chí, ông còn giơ tay định đánh mẹ Thanh.

Tuy nhiên, khi đang cãi nhau, mẹ Thanh lên cơn đau tim khiến cả nhà hoảng hốt, dù đã uống thuốc, bà vẫn không ngừng khóc và cho rằng chồng là người vô lương tâm.

Mẹ Thanh lên cơn đau tim

Bí mật mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu trong quá khứ được Thanh tiết lộ

Sau khi chứng kiến cuộc tranh cãi của bố mẹ chồng, Minh Vân không khỏi hoảng hốt, cô nài chồng giải thích về mâu thuẫn giữa bà nội và mẹ. Qua lời kể của Thanh, bà Phương không nhìn mặt mẹ chồng chỉ sau… một bữa ăn.

Vốn là người thành phố, bà Phương không chấp nhận được cách sống tiết kiệm của mẹ chồng. Những bữa cơm chỉ có gà và bắp cải được nấu đi nấu lại khiến người con dâu đang mang thai không chịu được, mẹ Thanh đổ nồi thịt đi và tức giận cho rằng bà nội sống hà tiện để tích tiền gửi về cho những đứa con dưới quê.

Chính thái độ của mẹ Thanh đã khiến bà nội tức giận: “Tôi không ngờ tôi lại có đứa con dâu như chị”.

Sau khi biết mâu thuẫn trong quá khứ giữa bà nội và mẹ chồng, Minh Vân vu vơ hỏi chồng liệu anh có đồng ý khi mẹ bắt ly hôn với cô. Tuy đôi vợ chồng trẻ không suy nghĩ nhiều về câu hỏi tưởng như vui đùa trên, đây cũng là điềm báo không lành cho tương lai của hai nhân vật.

Bà Phương tiếp tục can thiệp vào cuộc sống đôi vợ chồng mới cưới

Lại trở về cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu đầy mâu thuẫn trong hiện tại, bà Phương tiếp tục khiến người xem “phát hoảng” khi thủ sẵn một chìa khóa mở phòng con trai. Sau khi bị chồng nhắc nhở, bà cho rằng: “Đây là nhà em, em thích vào phòng nào thì em vào, em thích khóa phòng nào thì em khóa, chúng nó là con, chúng nó làm gì có quyền”.

Thậm chí, sau khi tự ý mở cửa phòng riêng con trai, mẹ Thanh lật tung chăn, để con trai trong trạng thái “ít vải” hoảng hốt chạy vào phòng tắm. Trước mặt con dâu, bà mở tủ lấy đồ lót mang vào tận phòng tắm cho Thanh, điều này khiến Minh Vân không khỏi “shock”.

Không chỉ vậy, bà Phương còn tự ý lấy đồ con trai và con dâu mang đi giặt. Biết chiếc váy của Minh Vân bị phai màu do giặt chung, mẹ Thanh dửng dưng cho rằng hỏng thì bỏ đi, dù sao bộ đồ ấy cũng… “xấu mà”! Sống chung với mẹ chồng càng càng ngày càng trở nên hấp dẫn, khiến người xem tò mò về cuộc sống sắp tới của nàng dâu trẻ, hiện đại với mẹ chồng quái đản, khó tính, khó chiều!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Video

Bá Tước

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất