Phim Ảnh

Dính nghi án đạo nhái: Huyền thoại biển xanh, Vì sao đưa anh tới… vẫn có rating cao ngất

Thảo Anh
Chia sẻ

Dù vướng lùm xùm nhưng đây đều là những bộ phim đứng đầu về mặt tỷ suất người xem so với các phim chiều cùng khung giờ.

Mới đây, bộ phim truyền hình Huyền thoại biển xanh dính phải nghi án đạo nhái dù mới lên sóng tập 2. Nguyên nhân là vì khán giả tìm thấy một số chi tiết trong phim “giống y sì” một tác phẩm khác của Hollywood. Nhưng điều đó không làm giảm được sức hút của cặp đôi Lee Min Ho - Jun Ji Hyun khi rating mở màn của phim vẫn đạt mức 16,4%.

Như vậy mới thấy, sức hot càng khiến các bộ phim bị soi mói, chú ý và đó là mặt trái các nhà sản xuất phải đối mặt. Cùng điểm lại những tác phẩm đạt được mức rating cao ngất ngưởng dù vướng những lùm xùm không mong muốn.

Huyền thoại biển xanh

The Legend of The Blue Sea - Huyền thoại biển xanh sau bao ngày tháng ấp ủ cuối cùng cũng lên sóng với 2 tập đầu tiên vào ngày 16-17/11 vừa qua. Có sự tham gia của Jun Ji Hyun - Lee Min Ho cùng thể loại viễn tưởng thú vị, ngay tập đầu, Huyền thoại biển xanh đã có tỷ suất người xem cao nhất: 16,4%, đứng đầu và cao áp đảo so với 2 phim chiếu cùng khung giờ.

truyen-thuyet-bien-xanh-the-legend-of-the-blue-sea-op7wxt72-1

Tuy nhiên, tỷ suất người xem cao không đồng nghĩa Huyền thoại biển xanh thực sự xuất sắc. Thậm chí, bên cạnh việc bị chê kịch bản hỗn độn không như kỳ vọng, mới đây bộ phim còn bị tố sao chép nội dung, tình tiết, cảnh quay từ phim Splash của Mỹ. Đây là một một bộ phim điện ảnh do Ron Howard đạo diễn, có sự tham gia của Tom Hanks, Daryl Hannah, John Candy.

1 2

Cả 2 phim đều có sự tương đồng khi xây dựng mạch chuyện chính về một cặp đôi con người và người cá xinh đẹp. Splash chỉ khác ở chỗ nam chính gặp người cá ở thời tuổi thơ thay vì kiếp trước như Huyền thoại biển xanh.

3 4 5 6 7

Ngoài ra chi tiết nam chính cứu người cá ra khỏi tù, nàng tiên cá dùng tay để ăn khiến người xung quanh khiếp đảm, hay nữ chính có đôi chân khi ở trên bờ và chỉ cần chạm vào nước, nó sẽ biến thành đuôi cá… đều được đánh giá là quá tương đồng ở Huyền thoại biển xanh và tác phẩm đã ra mắt năm 1984. Thậm chí, cảnh quay cuối cùng khi nhân vật của Jun Ji Hyun hôn Lee Min Ho cũng có cùng góc quay với chi tiết tương tự trong Splash.

Vì sao đưa anh tới

Khi tranh cãi Huyền thoại biển xanh đạo nhái ý tưởng nổ ra, một fan trên Nate đã bình luận: “Biên kịch Park Ji Eun đã ăn cắp mọi thứ để biến thành của mình”. Trước đó biên kịch Park đã gặp rắc rối trong việc sao chép ý tưởng với sản phẩm đình đám Vì sao đưa anh tới.

you-who-came-from-the-stars

Ngoài việc có phần hình hiệu mở đầu khá giống series phim Mỹ năm 2008 tên New Amsterdam, Vì sao đưa anh tới thời điểm mới lên sóng còn bị một họa sĩ truyện tranh người Hàn Quốc có tên Kang Kyung Ok tố ăn cắp ý tưởng của bà trong tác phẩm Seolhee.

a

9

Những tương đồng đáng ngạc nhiên trong hai bộ phim New AmsterdamVì sao đưa anh tới.

Tương đồng với nội dung của Vì sao đưa anh tới, Seolhee lấy bối cảnh 400 năm về trước ở thời đại Joseon, nhân vật chính, nhờ tác động của một người ngoài hành tinh trẻ mãi không già. Cô sống 400 năm và trở về Hàn Quốc để đoàn tụ với một người trông giống hệt người đã giúp mình thời thơ ấu.

Tuy nhiên, tranh cãi này nhanh chóng bị dập tắt khi đại diện SBS chia sẻ rằng họ không biết đến sự tồn tại của một bộ truyện nói trên. Trong khi đó, công ty sản xuất của Vì sao đưa anh tới thẳng thừng bác bỏ cáo buộc của nữ tác giả truyện tranh.

Yongpal

Thêm một dự án nữa cũng đứng đầu về mặt rating trong các phim chiều cùng khung giờ nhưng dính nghi án đạo nhái đó là Yongpal có sự góp mặt của Joo Won và Kim Tae Hee. Bộ phim đình đám này phải đối mặt với những cáo buộc ăn cắp ý tưởng từ một tác phẩm truyện tranh dài tập có tên City Conquest.

yong_palpng

Hình ảnh trong Yongpal…

cnitrbjucaa6ya7

… có nhiều nét tương đồng với cuốn truyện tranh?

City Conquest kể về một chàng trai có khả năng ngoại cảm, bị ám ảnh bởi cái chết của một bệnh nhân 10 tuổi khi còn là thực tập sinh. Sau khi lớn lên, anh chàng đến Nhật Bản, trở thành mafia Nhật Bản và hành nghề y bất hợp pháp tại.

Trong khi đó, Yongpal ngoài chi tiết vai nam chính do Joo Won đảm nhận hành nghề y bất hợp pháp, thường xuyên làm việc với xã hội đen, nữ chính là người thừa kế tập đoàn đang rơi vào trạng thái hôn mê sâu, thì có nội dung khá khác biệt.

Ngay lập tức phía đại diện của nhà sản xuất HB Entertainment đã lên tiếng phủ nhận: “Những cáo buộc cho rằng Yong Pal ăn cắp ý tưởng từ truyện tranh City Conquest là sai sự thật, bộ phim chỉ có một phân cảnh nhỏ được cho là trùng lặp”.

yongpal-800x450

Để chứng minh cho lời nói của mình, phía nhà sản xuất cũng chỉ ra rằng City Conquest là câu chuyện xoay quanh một nhân vật mang năng lực siêu nhiên, trong khi đó nhân vật của Yongpal chỉ là người thường. Ngoài ra có rất nhiều âm mưu trong City Conquest không hề xuất hiện trong Yong Pal.

Kill Me Heal Me

Kill Me Heal Me là bộ phim hot nhất màn ảnh nhỏ ở thời điểm nửa đầu năm 2015. Tuy nhiên, chung số phận với những bộ phim trên, dự án hợp tác của bộ đôi Ji Sung, Hwang Jung Eum cũng không tránh khói nghi án đạo nhái.

Bộ phim này bị cáo buộc đạo nhái bởi tác giả của webtoon Jekyll, Hyde and I khi có nội dung xoay quanh chàng trai Cha Do Hyun (Ji Sung) có 7 nhân cách.

54168-290153

Dù bị chê có ý tưởng giống nhau, nhưng Kill Me Heal Me đạt được rating rất cao…

Cha Do Hyun khi là người đàn ông lịch lãm, khi là chuyên gia chế tạo bom, lúc lại là cô gái đáng yêu Yona. Tuy nhiên, khi gặp phải tình huống căng thẳng, nguy hiểm, Cha Do Hyun sẽ biến thành Shin Se Ki - người vô cùng lạnh lùng, có phần đáng sợ.

Trước đó, bộ webton Jekyll, Hyde and I từng được chuyển thể thành phim cùng tên và do Hyun Bin, Han Ji Min đảm nhận 2 vai chính, tuy nhiên không thành công được như Kill Me Heal Me.

21720

Trong khi đó Jekyll, Hyde and I không được thành công cho lắm.

Trước những lời cáo buộc này, phía nhà đài lẫn ê kíp sản xuất đều không bình luận nhiều. Trong khi đó, fan vẫn nhiệt tình ủng hộ dự án này với tỷ xuất người xem cao ngất ngưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Anh

Tin mới nhất