Phim Ảnh

Ji Chang Wook - Một 'tắc kè hoa' đúng nghĩa của màn ảnh xứ Hàn

Phương Thảo
Chia sẻ

Người hâm mộ ví Ji Chang Wook như… chú tắc kè hoa, khi có thể hóa thân thành nhiều dạng nhân vật với các màu sắc khác nhau trên những drama “màn ảnh nhỏ” xứ Hàn.

Ở tuổi 30, Ji Chang Wook là một trong những nam diễn viên hạng A xứ Hàn. Bén duyên diễn xuất với vai diễn đầu tiên trong bộ phim điện ảnh Days, anh trở thành ngôi sao màn bạc cùng nhiều tác phẩm như Sleeping Beauty (2008), Death Bell 2: Bloody Camp (2010), The Long Way Home (2015), và đặc biệt là Fabricated City - movie để lại nhiều ấn tượng cho người hâm mộ Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng đầu năm 2017.

Tỏa sáng trên màn ảnh rộng, nhưng Ji Chang Wook vẫn có một “gia tài” phim truyền hình khổng lồ. Đặc biệt, người hâm mộ ví anh như… chú tắc kè hoa, khi có thể hóa thân thành nhiều dạng nhân vật với các màu sắc khác nhau trên những drama “màn ảnh nhỏ” xứ Hàn.

Những vai diễn đầu ngây thơ, hiền lành

Với ngoại hình sáng cùng nụ cười hiền lành, trong những vai diễn đầu tiên, Ji Chang Wook hóa thân thành các nhân vật ngây thơ, nhẹ nhàng. Năm 2009, ở Bốn chàng quý tử, Mi Pung (Ji Chang Wook) là một anh chàng dễ thương, hơi nữ tính và có khiếu chăm sóc con nhỏ, chính vì thế, anh bị mẹ gọi là chàng trai… “không ớt”.

Mi Pung (Ji Chang Wook) là một anh chàng dễ thương, hơi nữ tính và có khiếu chăm sóc con nhỏ.

Chính hình tượng lạ lùng, đáng yêu này khiến Ji Chang Wook “lọt vào mắt xanh” của đạo diễn Hero - bộ phim kể về sự đấu tranh giữa các phóng viên, công dân và băng đảng xã hội ở Hàn Quốc.

Ji Chang Wook trong “Hero”

Dù chỉ diễn vai phụ ở Hero, nhưng nhờ sự tích lũy kinh nghiệm, học hỏi, nam diễn viên sinh năm 1987 đã có vai diễn chính đầu tiên trong drama ăn khách nhất “màn ảnh nhỏ” Hàn Quốc với rating ngất ngưởng 41% Cười lên Dong Hae. Ji Chang Wook vào vai một anh chàng Hàn Kiều, lớn lên tại Mỹ nhưng quyết định trở về Hàn Quốc qua cuộc thi trượt băng ngắn để tìm lại cha ruột. Cũng từ đây, anh trở thành cái tên được biết đến rộng rãi, mang về giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc nhất năm 2011”.

Trong tập cuối “Cười lên Dong Hae”, Dong Hae trở thành một đầu bếp tài năng.

Vai diễn cổ trang nhiều màu: Từ chiến binh đến Hoàng Đế

Sau thành công của Cười lên Dong Hae, Ji Chang Wook lần đầu thử sức với hình tượng cổ trang trong bộ phim chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng “Honorable Baek Dong Soo” Chiến Binh Baek Dong Soo.

Bộ phim lấy bối cảnh triều đại Joseon, khi nhà vua Jeong Jo bị các thế lực đen tối âm mưu sát hại. Trong đó, Ji Chang Wook khẳng định khả năng diễn xuất đa dạng, nhiều màu khi hóa thân thành huyền thoại võ thuật Joseon Baek Dong Soo, anh lãnh đạo đội quân bảo vệ nhà vua, chống lại những kế hoạch thâm độc của kẻ thù.

Đánh giá tích cực từ các nhà phê bình khiến người hâm mộ càng tin tưởng hơn về khả năng diễn xuất thực lực của Ji Chang Wook, tuy nhiên, phải đến năm 2013, khi nam diễn viên tham gia bộ phim Hoàng hậu Ki, tên tuổi anh mới được biết đến như ngôi sao Hàn đầu “màn ảnh nhỏ” Hàn Quốc.

Từ một chiến binh với khả năng võ thuật đỉnh cao ở Chiến binh Baek Dong Soo, Ji Chang Wook trở thành vị Hoàng Đế có tâm lý phức tạp trong Hoàng hậu Ki. Nhân vật vừa đáng giận, vừa đáng thương này là một thử thách không dễ dàng, chính vì thế, sau khi nam diễn viên thể hiện thành công, vai diễn trở thành bệ phóng đưa sự nghiệp anh lên tới đỉnh cao.

Ji Chang Wook Một tắc kè hoa đúng nghĩa của màn ảnh xứ Hàn

Hoàng Đế trong “Hoàng hậu Ki” là một nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp.

Bất ngờ trở thành ngôi sao hành động

Những tưởng sẽ tiếp tục tỏa sáng bởi các vai diễn “soái ca”, năm 2014, Ji Chang Wook khiến người hâm mộ bất ngờ khi tham gia Healer, trở thành anh chàng luôn đứng trong bóng tối, âm thầm chống lại thế lực xấu của xã hội. Gây ấn tượng với vóc dáng cao lớn cùng bộ đồ đen kín mít, thao tác chuyên nghiệp, xử lý nhạy bén và các pha hành động gay cấn, nam diễn viên nhanh chóng khiến người xem “phát cuồng”.

Có lẽ, như nhận ra thể loại nhân vật phù hợp với bản thân, sau Healer, nam diễn viên sinh năm 1987 liên tục hóa thân thành các vai diễn cần “động tay động chân” như anh chàng “siêu ngầu” Trường An trong bộ phim lấy chủ đề võ thuật Thiếu nữ toàn phong và Kim Je Ha ở The K2.

Trong bộ phim lãng mạn, hành động The K2, Ji Chang Wook vào vai một người lính yêu nước nhưng bị tổ quốc và đồng nghiệp phản bội, trở thành vệ sĩ cho Choi Yoo Jin, phu nhân ứng cử viên Tổng thống.

Ji Chang Wook Một tắc kè hoa đúng nghĩa của màn ảnh xứ Hàn

Khuôn mặt lạnh lùng, vóc dáng vạm vỡ cùng bờ vai rộng của Ji Chang Wook “đốn tim” người hâm mộ trong “The K2”.

Ji Chang Wook Một tắc kè hoa đúng nghĩa của màn ảnh xứ Hàn

Nam diễn viên thể hiện thành công vai diễn một đặc vụ đầy năng lực, nhạy bén nhưng vẫn có trái tim yêu thương sâu đậm.

Trở về hình tượng “soái ca”: Anh chàng ngoài lạnh trong nóng ở “Suspicious Partner”

Mang vẻ ngoài điển trai, vóc dáng hoàn hảo, Ji Chang Wook hóa thân thành công tố viên chuyển sang làm luật sư tư cho hãng luật danh tiếng. Anh sở hữu trí tuệ thông minh, sắc bén không kém những nhân vật từng thể hiện trên “màn ảnh nhỏ”. Tuy nhiên, nam chính Suspicious Partner lại có tâm hồn nhạy cảm, dễ tổn thương và cũng “lầy lội” chẳng kém ai, dường như, hình tượng nam chính ngoài lạnh trong “lầy” đang trở thành xu hướng mới của các drama thời gian gần đây.

Mang vẻ ngoài điển trai, vóc dáng hoàn hảo, Ji Chang Wook hóa thân thành công tố viên chuyển sang làm luật sư tư cho hãng luật danh tiếng.

Khi được hỏi về nhân vật của mình trong phim, nam diễn viên cho biết: “Cậu ta rất cứng đầu và luôn biết cách có được thứ mình muốn trong công việc và triết lý cuộc sống. Đây là nhân vật có màu sắc riêng và sẽ rất thú vị với khán giả”.

Nam chính “Suspicious Partner” có tâm hồn nhạy cảm, dễ tổn thương và cũng “lầy lội” chẳng kém ai.

Trong teaser mới của bộ phim, hai nhân vật chính đã “bắt chước” phân đoạn mối tình đầu của “Goblin”.

Ở teaser mới nhất, bộ phim có cảnh quay hài hước “bắt chước” drama đình đám Goblin, trong đó, thay vì nhận ra mối tình đầu, Ji Chang Wook bị… đánh lần đầu. Chi tiết này khiến người xem hi vọng sẽ có phút giây thư giãn, thoải mái với dự án phim mới của nam diễn viên.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất