Phim Ảnh

'Hỏa Vương' của Cảnh Điềm đầu tư hơn cả ngàn tỷ, tuyên truyền khắp nửa vòng giải trí nhưng rating thảm họa chỉ đạt 0,3%

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Năm 2018, Mango TV (Hồ Nam) phát sóng một số bộ phim nhưng dường như rating không được như ý. Cuối năm, kênh truyền hình này tiếp tục tung ra mộ phim được coi là "vũ khí bí mật" - "Hỏa vương chi phá hiểu chi chiến", hi vọng có thể nhờ bộ phim này kéo lại địa vị của mình trong giới giải trí.

Hỏa vương chi phá hiểu chi chiến (火王) là một bộ phim khá lớn, được đầu tư với số tiền 300 triệu NDT (hơn 1000 tỷ đồng), tuy nhiên sau khi phát sóng một số tập, mức rating chỉ đạt 0,3%. Trong tình trạng này, Mango TV (Hồ Nam) sẽ xử lý như thế nào?

Hỏa vương chi phá hiểu chi chiến do Cảnh Điềm (景甜)Trần Bá Lâm (陈柏霖) đóng chính. Bộ phim lấy bối cảnh từ ngàn năm trước, trong vũ trụ có một nơi gọi là Tinh Vực, nơi đó non nước hữu tình, cảnh sắc thơ mộng. Sáu vị thần gồm Hỏa thần Trọng Thiên (Trần Bá Lâm), Phong thần Thiên Mi (Cảnh Điềm), Sơn thần Đế Vân… dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh chúng thần Thượng Hiên cùng bảo vệ sự hòa bình của Tinh Vực.

Trong một lần đối đầu với thế lực đen tối, Thiên Mi vì cứu người yêu Trọng Thiên mà không rõ sống chết thế nào, Tinh Vực đứng trước nguy cơ diệt vong. Trọng Thiên vì tìm nguồn năng lượng cứu quê hương, dưới sự hướng dẫn của Thượng Hiên, tìm kiếm cơ hội sinh tồn mới. Trọng Thiên tìm đến Đông Vực xa xôi, đồng thời tại đây anh gặp Tư Đồ Phụng Kiếm có tướng mạo giống hệt người yêu Thiên Mi. Sau nhiều lần cùng chung hoạn nạn, hai người đã phải lòng nhau nhưng cũng vì thế mà lâm vào tình cảnh nguy hiểm. Bộ phim là câu chuyện đan xen kéo dài từ xưa tới nay, thời gian được kéo dài qua hàng ngàn năm, trải qua ba đời, là câu chuyện tình yêu và thù hận đầy cảm động kéo dài đời đời kiếp kiếp của Trọng Thiên và Thiên Mi.

Kể từ khi bấm máy, công tác tuyên truyền của bộ phim đã được thực hiện khá rộng rãi, cộng thêm cơ sở tốt từ độ nổi tiếng của nguyên tác, bộ phim vốn được kỳ vọng với mức rating cao. Cảnh Điềm cũng là một nữ diễn viên rất nổi tiếng, có địa vị trong giới giải trí hoa ngữ, những bộ phim cô tham gia đều thu được sự chú ý của khán giả. Trần Bá Lâm lại là một nam diễn viên có thực lực, mỗi một vai diễn anh tham gia đều có vô số fan hâm mộ.

Hỏa vương chi phá hiểu chi chiến vốn dĩ là một tác phẩm lớn, được cải biên từ bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Du Tố Lan, bộ truyện tranh này gồm 14 cuốn, điểm douban đạt 8,6 điểm.

Bộ truyện tranh này đã từng nhận được sự ủng hộ của đông đảo độc giả trung thành ở Trung Quốc. Hiện tại, bộ truyện tranh này được cải biên thành phim truyền hình, bộ phim này đương nhiên nhận được sự chú ý cao, có rất nhiều ngôi sao cũng từng là fan hâm mộ của bộ truyện tranh này, nên có thể nói bộ phim này được tuyên truyền khắp nửa vòng giải trí. Khán giả và fan hâm mộ vốn cho rằng bộ phim sau khi nên sóng sẽ tạo một kết quả tốt nhất. Nhưng thật bất ngờ khi rating bộ phim chỉ dừng lại ở con số 0,3%. Đây là một con số quá thấp, thậm chí thấp đến mức đáng thương, sau khi có điểm đánh giá về bộ phim trên Douban, e rằng sẽ lại thêm một sự đả kích lớn nữa đối với đoàn làm phim.

Tại sao bộ phim này lại có mức rating “thảm hại” đến như vậy? Thứ nhất là bởi cốt truyện đã bị thay đổi khá nhiều, có thể nói là khác “một trời một vực” so với nguyên tác. Quan trọng nhất là càng thay đổi thì càng tồi tệ hơn, có một số tình tiết truyện hoàn toàn không phù hợp với logic.

Những khán giả đã từng đọc nguyên tác đều biết rằng Trọng Thiên có sức mạnh vô cùng lớn. Nhưng trong phim, Trọng Thiên lại bị người phàm bắn bị thương nặng, hôn mê nguyên một tháng trời. Xem đến đây, khán giả quả thực cảm thấy “cười không được, khóc cũng không xong”. Thứ 2, hiệu ứng phim cũng không tốt cho lắm, thậm chí là rất thấp. Bộ phim được đầu tư với số tiền 300 triệu NDT, nhưng chất lượng phim lại quá kém, điều này thực sự khiến khán giả thất vọng.

Những khán giả theo dõi bộ phim này đều để lại những bình luận không tốt về bộ phim. Một bộ phim có cơ sở khá tốt, nhưng lại sửa đổi quá nhiều như thế, cũng chả trách mức rating lại thấp đến vậy. Bộ phim này vốn có một lượng lớn fan hâm mộ của nguyên tác, nếu nó không quá tệ thì rating cũng không thể nào thấp đến thế.

Như tình hình hiện tại, có lẽ bộ phim này sẽ rất khó có thể thu hồi chi phí đã bỏ ra đầu tư, cộng thêm gần một năm trở lại đây, rating của Mango TV khá thấp, như vậy Mango TV sẽ làm gì để có thể tự cứu mình đây? Hỏa vương chi phá hiểu chi chiến trước khi phát sóng được tuyên truyền rộng rãi, nhưng sau khi lên sóng lại trở thành một bộ phim đường phố, bạn nghĩ thế nào về điều này?

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất