Phim Ảnh

‘Hậu cung Như Ý Truyện’: Kế Hậu tự vẫn, lúc tẩm liệm Càn Long đặt một viên ngọc vào trong miệng để làm gì?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim "Hậu Cung Như Ý Truyện" sắp đi vào hồi kết với nhiều tình tiết hấp dẫn, một trong số đó là cái chết bi ai của Kế Hậu Như Ý.

Bộ phim Hậu Cung Như Ý Truyện (后宫如懿传) đang dần trở thành hiện tượng trên sóng truyền hình. Bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết của biên kịch Lưu Liễm Tử với sự tham gia của các diễn viên Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng KhiếtTrương Quân Ninh, Lý Thuần… kể về nữ chính Ô Lạt Na Lạp Thanh Anh (tên khác là Như Ý) cả đời chỉ đi tìm tình yêu lý tưởng cho riêng mình. Bộ phim còn là cuộc đấu trí giữa các phi tần trong chốn hậu cung của vua Càn Long.

Trong những tập chuyện gần đây, mối quan hệ giữa Hoàng Thượng (Hoắc Kiến Hoa) và Như Ý (Châu Tấn) không còn được như trước nữa. Nguyên nhân là do cái chết của con trai Như Ý (Vĩnh Cảnh), Hoàng Thượng nghe lời của Khâm Thiên giám (nơi lo quan sát thiên văn trong cung) cho rằng chính Như Ý đã khắc chết con ruột của mình. Từ đó trở đi, giữa Như Ý và Hoàng Thượng tồn tại một khoảng cách. Khi Hàn Hương Kiến (Lý Thấm) xuất hiện, Hoàng Thượng gần như bột phát triệt để tính cách đa nghi của mình. Đỉnh điểm cuộc mâu thuẫn là thời khắc Hoàng thượng được tin Hoàng hậu Như Ý cho Hàn Hương Kiến uống thuốc gây vô sinh, người đã thẳng tay cho Như Ý một cái tát. Thực sự, chén thuốc đó do Thái hậu chỉ thị Hoàng hậu làm và Hương Kiến cũng tình nguyện uống thuốc, thế nhưng sau cùng Hoàng hậu lại là người gánh hết những tức giận của Hoàng thượng.

Từ đó trở đi, Hoàng thượng không còn nói chuyện với Hoàng hậu nữa, trừ những lời bắt buộc phải nói thì không ai quan tâm đến ai. Thái hậu (Ô Quân Mai) còn đặc biệt mời họ đến xem kịch để hóa giải mâu thuẫn, nhưng không ngờ những gì hai người nói ra đều đầy hàm ý, không ai chịu tha thứ cho ai. Sau đó trong cung xuất hiện tin đồn tình cảm giữa Lăng Vân Triệt và Như Ý, Hoàng Thượng không còn ngồi yên được nữa nên đã đến tìm Như Ý nói chuyện. Hoàng thượng vì muốn hạ thấp danh dự của Như Ý và Vân Triệt đã ra lệnh tịnh thân (thiến) Vân Triệt.

Để bảo vệ sự trong sạch cho Như Ý, Hải Lan (Trương Quân Ninh) đã siết cổ Lăng Vân Triệt. Biết Lăng Vân Triệt đã chết, Như Ý cũng không còn gì phải lo ngại nữa nên đã trực tiếp tranh cãi với Hoàng Thượng. Cô thẳng thắn nói Hoàng Thượng bản tính quá đa nghi, suy bụng ta ra bụng người…khiến Hoàng Thượng tức giận cho một cái tát, đòi phế ngôi vị Hoàng hậu của Như Ý. Như Ý trong lúc tức giận đã cắt tóc đoạn tuyệt tình cảm, nói bản đã chán làm Hoàng hậu từ rất lâu rồi, sau đó thì bỏ đi thẳng, đầu không ngoảnh lại.

Tất cả những cú tát trong “Hậu cung Như Ý truyện” đều là tát thật, làm thật khiến khán giả càng thêm đau xót cho diễn viên.

Sự chán ghét của khán giả dành cho Càn Long đã lên đến cực điểm.

Cuối cùng, Như Ý tự vẫn trong lãnh cung, cho dù Như Ý chết rồi thì Hoàng thượng cũng không thôi oán giận Như Ý, tổ chức tang lễ đơn giản nhất cho Như Ý. Tuy nhiên, vẫn còn một điểm khiến mọi người cảm thấy xấu hổ, đó chính là Hoàng thượng đã đặt một viên ngọc vào trong miệng Như Ý. Được biết đây là viên ngọc Hoàng thượng cất riêng cho mình để sử dụng khi bản thân về với tổ tiên. Viên ngọc có tác dụng ngăn không cho thi thể tự phân hủy. Hành động đưa viên ngọc này cho Như Ý đã cho khán giả thấy được cô có một trí cực kì quan trọng trong lòng Càn Long. Tình cảm mà Càn Long dành cho Như Ý là thứ tình cảm vừa yêu vừa hận, yêu bao nhiêu thì hận bấy nhiêu.

Chỉ vì ôm mộng giữ tình yêu như thuở ban đầu mà Như Ý phải đau khổ hết lần này đến lần khác. Đến cuối cùng, nàng được gì?

Như Ý là nhân vật đáng thương nhất trong số những phi tần của Càn Long khi một lòng một dạ sống chan hoà với lục cung, nhưng tiếc là trời không hạnh phúc buộc cô phải chọn cái chết để giải thoát bản thân. Sau cái chết của Kế Hậu, hậu cung của Càn Long sẽ tiếp tục dậy sóng. Mời khán giả đón xem những tập phim mới nhất của bộ phim để không bỏ lỡ nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất