Phim Ảnh

Phim Hoa Ngữ trong 10 năm qua (Phần 1): Chân Hoàn truyện của Tôn Lệ, Lang Nha Bảng của Hồ Ca đi cùng năm tháng

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Những năm gần đây, truyền hình Hoa Ngữ ngày càng được khán giả trong và ngoài nước yêu thích, có những bộ phim đã sớm đi vào quên lãng, nhưng cũng có những tác phẩm mãi trường tồn cùng năm tháng trong ký ức của khán giả.

1. Năm 2010 - Trước bình minh

Điệp chiến chính là thể loại phim đưa Ngô Tú Ba đến với tầm mắt của đông đảo khán giả và Trước bình minh (黎明之前) chắc chắn là bộ phim kinh điển thuộc thể loại này.

Trước khi bình minh đến, yêu hận tình thù, sinh tử vinh hoa phú quý của tất cả mọi người đều vẫn ở trong bóng tối và đất nước trở thành mối lo chung, cũng là mối lo quan trọng nhất của tất cả mọi người. Đây chính là nội dung mà bộ phim này gửi ngắm đến khán giả. Trước bình minh đạt 9,2 điểm đánh giá trên douban - một số điểm vô cùng cao.

Ngoài ra, năm 2010 còn có một số bộ phim cũng rất thành công như Mỹ nhân tâm kế, Tam quốc, Thiết lý hoa.

2. Năm 2011 - Bộ bộ kinh tâm

Năm 2011 được xem là năm của Lưu Thi Thi Dương Mịch với sự thành công của hai bộ phim xuyên không Bộ Bộ kinh tâm (步步惊心)Cung toả tâm ngọc (宫锁心玉).

Lưu Thi Thi và Dương Mịch gần như phủ sóng khắp các trang mạng video và màn hình Hoa Ngữ. Tuy nhiên, nếu xét về điểm đánh giá douban thì Bộ Bộ kinh tâm của Lưu Thi Thi được đánh giá tốt hơn (8,3 điểm) Cung toả tâm ngọc của Dương Mịch (5,8 điểm).

3. Năm 2012 - Hậu cung Chân Hoàn truyện

Hậu cung Chân Hoàn truyện (甄嬛传) thực tế được lên sóng lần đầu vào tháng 11 năm 2011 trên một số kênh địa phương tại Trung Quốc. Nhưng phải đến tháng 3 năm 2012, bộ phim này mới trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Hậu cung Chân Hoàn truyện dài 76 tập, là bộ phim dài tập duy nhất mang lại cảm giác hồi hộp cho khán giả qua từng tập phim. Bất luận cốt truyện hay dàn diễn viên đều không có bất cứ điểm đáng chê nào, đây được xem là bộ phim cung đấu xuất sắc nhất trong lịch sử phim cung đấu Đại lục Trung Quốc.

4. Năm 2013 - Chúng ta kết hôn đi

Chúng ta kết hôn đi (咱们结婚吧) của Cao Viên Viên được đánh giá là bộ phim hay nhất năm 2013 với nội dung chính kể về nhật ký kết hôn của một cô gái lớn tuổi.

Phim đề cập đến nhiều chủ đề là mối quan tâm hàng đầu của xã hội khi đó như: chứng khủng hoảng trước khi kết hôn, gái “ế”, gặp mặt, mai mối…nên nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo khán giả.

Ngoài ra, năm 2013 còn có một số bộ phim cũng rất xuất sắc như Lạt mụ chính truyện (辣妈正传) hay Người mẹ nóng bỏng do Tôn Lệ - Trương Nghị đóng chính, Tân Tiếu ngạo giang hồ (笑傲江湖) do Hoắc Kiến Hoa - Trần Kiều Ân đóng chính, Lục Trinh truyền kỳ do Triệu Lệ Dĩnh - Trần Hiểu đóng chính…

5. Năm 2014 - Chiến trường sa

Chiến trường sa (战长沙) là một bộ phim vô cùng thành công với chủ đề kháng chiến. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên kể về cuộc chiến đấu hi sinh quên mình của nhân dân Hồ Nam trong cuộc chiến chống Nhật giành lại hoà bình.

Phim do Hoắc Kiến Hoa và Dương Tử đóng chính, hai diễn viên chính đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả. Chiến trường sa cũng trở thành bộ phim có tâm và được bình chọn vào top phim truyền hình xuất sắc nhất năm 2014.

Bên cạnh Chiến trường sa, năm 2014 còn có bộ phim Tình yêu phụ mẫu (父母爱情) cũng được bình chọn là bộ phim hay nhất dòng phim gia đình; Cổ kiếm kỳ đàm cũng nổi danh trong năm này và đem lại danh tiếng cho Lý Dịch Phong. Ngoài ra, Võ Mị Nương truyền kỳ cũng là một bộ phim gây tiếng vang lớn trong năm này.

6. Năm 2015 - Lang nha bảng

Năm 2015 chắc chắn là năm của Lang nha bảng (琅琊榜) - một bộ phim đầy lương tâm, nhiệt huyết. Cốt truyện hấp dẫn, chế tác xuất sắc, bối cảnh chân thực, diễn xuất ưu tú…khán giả dường như không thể tìm ra bất cứ khuyết điểm nào ở bộ phim kinh điển này.

Lang nha bảng có sự tham gia của dàn diễn viên thực lực Hồ Ca, Vương Khải, Lưu Đào… kể về câu chuyện của nhân vật Mai Trường Tô trở về thành Kim Lăng tìm kiếm kẻ phản bội sau 12 năm. Lang Nha Bảng đã đoạt giải Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Flying Apsaras Awards 2014, Hồ Ca cũng giành hai giải thưởng danh giá của truyền hình Trung Quốc - giải Kim Ưng và Bạch Ngọc Lan nhờ bộ phim này.

Ngoài Lang nha bảng, Kẻ Nguỵ Trang (伪装者) Thế giới bình phàm (平凡的世界), Hoa Thiên Cốt cũng là những bộ phim rất thành công trong năm này.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất