Phim Ảnh

Gotham mùa 2: Phiên bản 'Boyhood' của phe phản diện

Chia sẻ

Sự ra đi của ông trùm Carmine Falcone đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của Gotham. Thành phố tội ác tiếp tục nuôi dưỡng những kẻ ác đang nhởn nhơ, đồng thời đón chào những “vị khách” mới.

gotham_header_h_2015 Loạt phim kể về quê nhà của Batman đã bước sang mùa thứ hai. Nếu như mùa đầu chỉ tập trung vào cuộc chiến chống cái ác của thanh tra Jim Gordon với hai tuyến nhân vật phản diện chính là Fish Mooney và Penguin, thì trong phần này lại là dịp để các ác nhân vùng lên. Từ những gã tội phạm non trẻ, chúng biến đổi, khôn ngoan và trưởng thành hơn để dần định hình thành những kẻ tử thù đáng gờm trong tương lai của chàng Hiệp sĩ bóng đêm.

Khi kẻ ác lên ngôi

201-003-gotham-damned-if-you-do

Jerome từ nhân vật rất phụ qua mùa hai đã trở thành một trong những phản diện chính.

So với phần một, tuyến phản diện đã có nhiều sự đầu tư hơn, đồng thời tội ác của chúng cũng mang quy mô lớn hơn, Gotham đang chào đón một lứa tội phạm nguy hiểm, chứ không đơn thuần là những tên gangster tham tiền nữa. Series giới thiệu một nhóm ác nhân mới là Maniax, vốn là những gã điên được xổng ra từ ngục Arkham. Thành viên nổi trội nhất hiển nhiên là Jerome, nhân vật được đồn đoán là phiên bản thời trẻ của “Hoàng tử hề của tội ác” Joker.

4779407-gothambarbarajerome_1280

Barbara Kean và Jerome liệu có trở thành cặp bài trùng Harley Quinn - Joker sau này?

Ngoài ra, Barbara Kean vốn đóng vai trò hỗ trợ cho Jim Gordon trong nguyên tác thì nay đã “chuyển phe”, sự điên loạn của cô thay cho lời khẳng định từ phía biên kịch rằng từ đây về sau, Gotham bản truyền hình sẽ có nội dung gần như tách bạch với bộ truyện gốc. Tính cách của cô ngày càng gần giống với nhân vật Harley Quinn - người yêu của The Joker sau này. Nhưng vì nhà sản xuất là “trùm biến tấu kịch bản” Bruno Heller, ai biết được bất ngờ nào sẽ chờ đợi người xem phía trước.

theo-galavan-gotham

Phương thức hành động của Theo Galavan khá giống một kẻ thù của Batman sau này là Ra’s Al Ghul, nên đây rất có thể là nhân dạng giả của tên ác nhân này.

Trong phần hai, kẻ đứng trong bóng tối giật dây cho các sự kiện kinh hoàng là hai “vị khách” mới của Gotham: Theo và Tabitha Galavan. Khác với những gã xã hội đen hay bọn loạn trí, hắn có cùng chí hướng với Jim Gordon khi mong muốn có thể “thanh tẩy” Gotham khỏi cái ác. Nhưng hắn cũng là kẻ đã tạo ra nhóm Maniax, với mục tiêu dùng chúng để gieo rắc sự cuồng loạn lên khắp thành phố. Có lẽ đối với Theo, “thanh tẩy” đồng nghĩa với “xóa sổ”.

url

Riêng cô em gái Tabitha thì đã được xác nhận là dựa trên nhân vật Tigress trong comic. Có thể xem hai kẻ này là đầu mối dẫn đến sự ra đời của nhiều ác nhân mà Batman phải đối mặt sau này.

Không thể không kể đến là Penguin, gã tay sai quèn mưu mô ngày nào giờ đây đã trở thành ông trùm của Gotham. Có thể trong phần hai khi số lượng nhân vật phản diện đã tăng lên gần gấp đôi, thời lượng xuất hiện của hắn phải thu hẹp lại. Nhưng điều đó sẽ không làm hắn kém quan trọng khi mà Jim vẫn còn quá nhiều “món nợ” với gã. Các tuyến phụ hơn như Selina Kyle (Catwoman), Edward Nygma (Riddler) - hay Ivy Pepper (Poison Ivy) đã có nhiều bước chuyển rõ rệt, hứa hẹn một “tiền đồ” phản diện trong tương lai.

Sự ra đời của người dơi

gotham-bruce-wayne

Bruce Wayne có thể là “Batman đời thứ hai”.

Nhìn lại, series Gotham đã “đi lệch” khá nhiều so với nguyên tác. Các nhân vật phản diện vốn dĩ sẽ đối đầu với Batman thì giờ hầu hết đã ở tuổi trưởng thành. Hang dơi vốn được Batman xây dựng sau này thì giờ đây lại là di sản mà cha Bruce - ngài Thomas Wayne để lại. Nếu Joker có thể là bất cứ ai, thì Batman cũng vậy.

gotham

Có một giả thiết cho rằng Thomas Wayne chính là Batman đời đầu, Bruce rồi sẽ thừa kế danh hiệu cùng bộ giáp dơi từ cha cậu. Điều này đã từng xảy ra trong truyện tranh, khi dòng thời gian bị xáo trộn ở sự kiện Flashpoint. Trong Gotham, Thomas được miêu tả là một người đàn ông dũng cảm và khắc kỷ, những tính từ thường được dành riêng cho Batman.

Và câu hỏi được đặt ra tiếp theo là: Diễn viên nào sẽ vào vai Batman trong tương lai? Cậu bé David Mazouz vào vai Bruce giờ đây đã 14 tuổi, nếu Gotham có dự định kéo dài theo ít nhất là 2 mùa nữa, nhiều khả năng hình thể của Mazouz sẽ thay đổi và đáp ứng được tạo hình phiên bản trưởng thành của Bruce Wayne. Nếu điều này thực sự xảy ra, David Mazouz sẽ trở thành diễn viên trẻ tuổi nhất từng vào vai hiệp sĩ bóng đêm.

Một series đáng để mong chờ

gotham012 Dù kịch bản đã được đầu tư nghiêm túc và tăm tối hơn, series vẫn không thiếu những chi tiết thừa thãi và ngớ ngẩn nhằm kéo dài thời lượng, điển hình là việc Alfred Pennyworth phải tìm đến Lucius Fox để nhờ sửa… cái máy tính trong khi có thể thuê bất cứ tay thợ nào, hay đám Maniax trước khi tấn công thành phố phải tập luyện… cách chào sao cho đẹp.

Tuy nhiên, điều đó không khiến Gotham mất đi sức hấp dẫn của riêng mình. Khán giả theo dõi, gần như bị “nghiện” những bất ngờ mà biên kịch dành cho họ tiếp theo; những “easter eggs” được cài cắm khéo léo khiến fan truyện cũng phải mê mẫn. Nếu được phát triển theo đường hướng tốt, thành công của phim không chỉ nằm ở mức “ăn theo” phim điện ảnh như Agents of S.H.I.E.L.D., mà có thể sánh ngang hàng với những tựa phim truyền hình ăn khách ngày trước như Smallville, Heroes,…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất