Phim Ảnh

Gặp nghệ sĩ Lê Bình với cuộc đời hoàn toàn trái ngược trong 'Mỹ nhân Sài Thành'

Phương Thảo
Chia sẻ

Người xem bất giác nhớ đến vai diễn Lý Tắc trong bộ phim "Mỹ nhân Sài Thành" của ông cách đây không lâu; tại đó, cuộc đời Lý Tắc dường như trái ngược hoàn toàn với nam diễn viên gạo cội Lê Bình.

Khán giả còn chưa kịp thôi bàng hoàng trước thông tin diễn viên Mai Phương đang chống chọi với căn bệnh ung thư phổi, lại tiếp tục nhận hung tin nghệ sĩ gạo cội Lê Bình cũng chịu dày vò bởi căn bệnh ác tính trên. Người xem bất giác nhớ đến vai diễn Lý Tắc trong bộ phim Mỹ nhân Sài Thành của ông cách đây không lâu; tại đó, cuộc đời Lý Tắc dường như trái ngược hoàn toàn với nam diễn viên gạo cội Lê Bình.

Lý Tắc khiến khán giả chán ghét trên phim

Phim Mỹ nhân Sài Thành lấy bối cảnh một Sài Gòn hoa lệ những năm 1950. Tác phẩm tái hiện vẻ đẹp hòn ngọc Viễn Đông thời điểm ấy, đặc biệt là nét đẹp ngoại hình và nhân cách của mỹ nhân Sài Thành, đồng thời đề cập đến không ít biến động tại miền Nam Việt Nam giai đoạn này. Trong đó, nhân vật của Lê Bình đóng vai trò quan trọng.

Nhân vật Lý Tắc do nghệ sĩ Lê Bình đảm nhận là người đàn ông nổi tiếng về sự giàu có, nhiều quyền thế trên đất Sài Gòn. Không chỉ có cuộc sống vương giả, Lý Tắc còn có người vợ trẻ đẹp, hết lòng; một người con trai trưởng thành, tài giỏi, vừa trở về Việt Nam sau khi du học nước ngoài và cô con gái nhỏ ngoan ngoãn. Những tưởng rằng Lý Tắc đã có gia đình mà bao người ao ước, ông vẫn chưa từng trân trọng tổ ấm ấy.

Mặc dù đã có vợ con đuề huề, Lý Tắc luôn kiếm tìm những giai nhân Sài Gòn và đổ tiền cho người đẹp. Ông còn là nhà tài trợ chính cho cuộc thi sắc đẹp đầu tiên tại Sài Thành, tại đó, Lý Tắc gặp gỡ Thanh Trà (Ngân Khánh thủ vai) và đem lòng si mê nàng Á hậu 2 này.

Muốn cưới Thanh Trà làm vợ lẽ, Lý Tắc không ngừng dùng tiền bạc, của cải, mua nhà cửa, trang sức để nhận được cái gật đầu của người đẹp. Song, Á hậu 2 Sài Thành kiên quyết từ chối. Điều đó khiến ông tức giận và liên tục tìm thủ đoạn xấu xa hãm hại Thanh Trà, rồi trơ trẽn đứng ra giúp đỡ buộc cô phải phụ thuộc, nợ ân nghĩa mình.

Trong Mỹ nhân Sài Thành, nhân vật của nghệ sĩ Lê Bình khiến khán giả không khỏi chán ghét. Dù giàu có và quyền thế, ông vẫn tham lam và sử dụng nhiều thủ đoạn. Ngoài ra, Lý Tắc không quan tâm đến gia đình, phản bội vợ con và thậm chí là mang tiền cho những người đẹp bên ngoài.

Đời thật lắm truân chuyên khác xa phim

Ngoài đời, nghệ sĩ Lê Bình là một người làm nghệ thuật có tâm, ông không chỉ là diễn viên, mà còn là soạn giả, đạo diễn. Ấy vậy nên những vai diễn được Lê Bình đảm nhận thường được ông thêm mắm muối, đắp da thịt cho hấp dẫn, ấn tượng hơn. Song, nam diễn viên gạo cội vẫn không thôi lận đận trên sự nghiệp, ông đóng nhiều, được khán giả biết mặt nhưng khó nhớ tên và hiếm khi có nhiều đất diễn. Những tác phẩm như Đất phương Nam, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cô gái xấu xí, Vịt kêu đồng, Mỹ nhân Sài Thành… đều ghi dấu nhiều cống hiến của Lê Bình.

Cần mẫn với nghiệp diễn là vậy nhưng Lê Bình vẫn không thoát khỏi cảnh nghèo. Không chỉ không giàu có, quyền thế như nhân vật của mình trong Mỹ nhân Sài Thành; ông còn có cuộc sống khốn đốn, lắm truân chuyên: người con trai đầu lòng qua đời do tại nạn, người con trai thứ hai rơi vào cảnh nghiện ngập. Một mình gồng lưng nuôi mẹ già, con dại, Lê Bình mắc phải căn bệnh ung thư ở tuổi 65 nhưng vẫn không dám công khai, sợ mất hợp đồng, vai diễn.

Không những thế, người nghệ sĩ Lê Bình còn một lòng trong tình yêu. Cho đến bây giờ, ông vẫn còn nặng lòng với người vợ cũ, song bà đã vướng vào con đường cờ bạc và tạo ra một khoản nợ khổng lồ, buộc Lê Bình quanh quẩn trong guồng quay khốn đốn, nghèo khổ, gồng vai vác thêm gánh nặng mà vợ cũ gây ra. Giá như Lê Bình có cuộc sống vương giả như Lý Tắc, có lẽ ông sẽ chung thủy, trân trọng tổ ấm nhỏ của mình lắm…

Nếu như Lý Tắc trong Mỹ nhân Sài Thành khiến khán giả phải chán ghét bởi những thủ đoạn bỉ ổi, thì nghệ sĩ Lê Bình lại làm cho người hâm mộ thán phục vì nhân cách. Ông luôn lăn xả, trách nhiệm ở từng vai diễn; ngay cả khi mắc bệnh hiểm nghèo, nam nghệ sĩ vẫn giấu bệnh để tiếp tục cống hiến, nuôi gia đình. Được dư luận biết đến hoàn cảnh khốn khó và chung tay giúp đỡ, Lê Bình lại sợ người đời chê trách, muốn dồn hết tiền ủng hộ Mai Phương, bởi theo ông, cô còn trẻ, còn tương lai.

Số phận lắm truân chuyên khác xa phim của Lê Bình khiến khán giả thêm ngưỡng mộ tài năng của người nghệ sĩ, có thể sống một cuộc đời hoàn toàn khác trên màn ảnh nhỏ. Song, người xem cũng thương xót cho ông hơn, giá như Lê Bình được hưởng thụ tuổi già, có gia đình êm ấm như Lý Tắc; hay phải chi ông bớt hi sinh, gánh gồng và cam chịu, có lẽ ông đã được sống một cuộc đời nhàn nhã hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất