Phim Ảnh

‘Gạo nếp gạo tẻ’: Mẹ còn không thương con ruột, huống gì con rể

Lạc Lạc
Chia sẻ

Kết thúc hai tập phim "Gạo nếp gạo tẻ", bao nhiêu tình tiết thú vị, xen lẫn đó là những cảnh phim vẫn mang đến sự bức xúc cho khán giả.

Trong tập 23 của Gạo nếp gạo tẻ, Hương chua xót hỏi mẹ “Khi mẹ đánh con, mẹ có bao giờ cảm thấy mẹ đau lòng không ?” để rồi nhận lấy sự tức giận vì bị con gái kể tội của bà Mai. Ngoài ra, trong tập 24, kiếp ở rể của Kiệt càng lúc càng tủi nhục, khi anh phải ăn cơm trong lén lút và mong ước nhớ con, muốn ngủ cùng con của anh bị vợ mình mỉa mai “bày đặt nhớ con”. Bên cạnh đó là các tình tiết thú vị về mối quan hệ giữa Minh, NhânTrinh, em gái Công.

Sau khi vỡ lẽ chuyện mọi người vắng mặt tại tiệc mừng tân gia của Hương (Lê Phương), ông Vương (Mai Huỳnh) đã sắp xếp một cuộc hẹn cho bà Mai (NSND Hồng Vân) và Hương tại một nhà hàng để dùng bữa trưa, cốt yếu là để hai người có thể tâm sự, giải bày những khúc mắc bấy lâu nay. Khi chạm mặt nhau, cả hai đều bất ngờ trước sự xuất hiện của đối phương, bầu không khí vô cùng căng thẳng, Hương e dè, sợ sệt còn bà Mai thì lầm lì, khó chịu.

Nhờ sự động viên, khuyến khích của ba mình, Hương đã lấy hết can đảm để nói lên những lời tận đấy lòng, cô nói cùng những giọt nước mắt hờn tủi biết bao lâu nay: “Cho dù con không làm gì sai thì mẹ cũng đánh con. Mẹ xem con là chỗ trút giận của mẹ… Mẹ đánh con trong mọi trường hợp, dù đúng dù sai… Khi mẹ đánh con, mẹ có bao giờ cảm thấy mẹ đau lòng không?” Cô chua xót: “Con cũng muốn được mẹ ôm, mẹ nói thương con mỗi khi con làm đúng”. Bao uất ức dồn nén được cô nói ra hết, cô thẳng thắn: “Mẹ hãy nói xin lỗi vì đã không yêu thương con đi”.

Cách cư xử thiên vị, bênh vực Hân đến vô lý của bà Mai đã khiến khán giả xem phim phải bức xúc. Hương giải thích rằng cô đã định rút toàn bộ số tiền mình dành dụm được để cho em mượn thì nghe được em gái muốn dùng số tiền đó để thuê một ngôi nhà sang trọng ở trong vài tháng, chính vì lẽ đó, Hương đã quyết định mua ngôi nhà cho chính mình, cũng chỉ vì con cô nó đã khổ đủ rồi.

Trước sự thật phơi bày, bà Mai vẫn một mực cho rằng Hân không làm sai gì cả. Sự căng thẳng còn được đẩy lên đến đỉnh điểm khi bà Mai cho rằng tất cả những điều Hương đang nói là kể tội mình. Bà giải thích bà phải sống chịu đựng quá nhiều trong ngôi nhà đó, thậm chí bà chẳng hề mảy may động lòng vì đứa con gái khát khao có được tình yêu thương của mẹ, kiệt sức vì bao năm qua đã nhẫn nhịn và chịu đựng sự đối xử bất công của mẹ mình.

Chưa hết, khi Hương kể về giấc mơ làm MC dang dở của mình do phải nghỉ học, bà cay nghiệt đến độ: “Cái năm đó, nếu mày không nghỉ học vì em mày thì chắc chắn mày cũng phải nghỉ học vì cái bầu!”Có câu “Hổ dữ không ăn thịt con” vậy tại sao bà Mai lại đay nghiến và chì chiết con mình đến độ như vậy, chẳng còn ngôn từ nào để nói về sự tệ bạc của người mẹ này nữa rồi.

Sự tàn nhẫn của bà Mai còn ghi đậm dấu ấn khi bà thừa nhận bà ghét Hương. Quá đau lòng cho con gái, nhưng ông Vương vẫn không thể nói được vợ mình, ngược lại chính vợ mình lớn tiếng rằng sẽ nói Minh - con gái út của gia đình đừng chọn chồng là giáo viên như bà, vì suốt ngày bị chồng la rầy, dạy dỗ, ông Vương chỉ còn lại sự bất lực mà đáp trả bà Mai: “Nếu bà cứ như vậy hoài, bà sẽ mất con Hương mãi mãi!”.

Để an ủi con gái, ông Vương dẫn Hương đến một lớp học võ, mong rằng cô hãy trút hết mọi ấm ức trong lòng và đấm thật mạnh vào chiếc bao cát để nhẹ đi sự đau khổ, cay đắng. Tình tiết bà Mai một mình lang thang về nhà, bà nhớ lại hình ảnh quá khứ khi duy chỉ có Hương là người nhớ sinh nhật và mua bánh kem để tặng bà, chỉ mong bà sẽ vui vẻ nhưng vì hiểu lầm bà lại thẳng tay đánh Hương, không biết rằng, trong lòng bà Mai là những suy nghĩ gì, bà có hối hận chăng?

Tập 24 cũng mang lại cho khán giả nhiều sắc màu về mối quan hệ tình cảm tay ba giữa Minh (Phương Hằng), Nhân Trinh (Puka). Khi biết được Nhân và Trinh đang hẹn hò, Minh buồn bã ngắt cánh hoa cúc rải khắp lối đi và khi tâm sự cùng chú Quang (Ngọc Thuận). Thấy con gái mình buồn bã, ông Vương tìm cách bắt chuyện, khuyên con gái đi hẹn hò, xem mặt con của người bạn ông để tìm hiểu. Trớ trêu thay, vì không biết người được giới thiệu cho mình là Nhân, nên Minh hết lần này đến lần khác từ chối, khiến ông Vương cũng đành xin lỗi vì thất hứa với bạn mình.

Trong một diễn biến khác, Trinh tỏ ra mình là thục nữ, luôn ăn nhẹ, nói khẽ và cười duyện, thậm chí cô còn kể rằng bản thân chịu giờ giới nghiêm của gia đình. Trinh còn là một cô gái thâm sâu đến độ khi biết tin Nhân đi công tác Singapore, cô chẳng hề đòi quà tặng, túi xách, chỉ cần anh trở về bình an, vì với cô, khi đã làm vợ anh, thì tất cả gia tài đều là của cô rồi, lúc đấy cô muốn gì cũng được. Cô sẽ để cho mẹ mình sung sướng, nở mày nở mặt. Phụ nữ quả thật quá tinh vi.

Về phần Kiệt, làm việc vất vả từ sáng đến tối ngoài xưởng, anh không muốn trở về nhà để nghe chì chiết nữa cho đến khi đồng nghiệp khuyên ngăn. Mệt mỏi cả ngày dài, nhớ con, muốn ôm con ngủ để vực dậy tinh thần. Nào ngờ, Hân vì con mình nhõng nhẽo và khóc đêm khiến cô ngủ không ngon nên nhất quyết không chịu để cho hai con ngủ cùng. Buồn bã, thất vọng cùng với cái bụng đói vì mải làm việc, Kiệt lặng lẽ xuống bếp.

Sợ quấy rầy mọi người, anh cố tình làm mọi việc thật khẽ, nhà chẳng còn gì, chỉ còn cơm nguội, anh lấy cơm chan nước tương mà ăn trong lén lút. Cũng vì sợ bị phát hiện, khi bà Mai lên tiếng, anh tắt đèn, chân va vào ghế đau cũng không dám la lên, giả tiếng mèo kêu để đánh lạc hướng mẹ vợ, anh ăn tô cơm nước tương trong nước mắt tủi nhục.

Sáng hôm sau, bà Mai đem chuyện tối qua kể cho Hân nghe, bé Gấu biết chuyện, gọi điện cho Kiệt để nói nhớ ba, còn bảo ba đừng giả tiếng mèo kêu nữa. Kiệt bỏ điện thoại, trong lòng thêm phần cay đắng. Sau khi biết được chị mình bị Nhân hiểu lầm, Khoa mang bằng chứng đến cho Nhân để giải thích. Khi hiểu ra mọi chuyện, ngồi ở sân bay, Nhân nhấc máy gọi video call và tìm cách làm lành với Minh. Đúng lúc đó, Trinh xuất hiện hôn Nhân khiến cho cuộc gọi bất ngờ kết thúc. Hiểu lầm càng chồng chất hiểu lầm.

Công (Hoàng Anh) vẫn say sưa phục vụ cô nhân tình trẻ mà quên mất vợ con mình. Được tình nhân trao chìa khóa xe ôtô, anh hí hửng nhảy chân sáo và bảo khi nào cô cần là anh sẽ có mặt ngay. Trái ngược với Công, Hương vì không muốn Giám Đốc Tường (Thanh Thức) phát sinh tình cảm với mình, nên cô thẳng thắn thưa rằng mình là người đã có gia đình. Lúc này, Tường rút trong túi ra chiếc huy hiệu khi xưa, hai người bạn cũ nhận ra nhau, Hương mừng rỡ vì hiểu được mọi chuyện. Công trở về nhà với bộ dạng bảnh bao, dối vợ rằng tiền của mình đều là được sếp thưởng, Hương biết chuyện anh mang qua cáp, mở tiệc linh đình cho nhà mẹ vợ, anh đáp trả rằng sau 10 năm kể từ ngày làm rể, lần đầu tiên anh mới có thể ngẩng cao đầu với bà Mai.

Gạo nếp gạo tẻ, phát sóng vào lúc 20h trên kênh HTV2 từ thứ hai đến thứ tư, hiện đang là bộ phim truyền hình Việt nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin mới nhất