Phim Ảnh

'Game of Thrones 7': Sự thật về Jon Snow phải chăng sắp được phơi bày?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Jon Snow thực chất là con trai của thái tử Targaryen và một đại mỹ nhân phương Bắc, nhưng cho tới giờ vẫn không ai biết được điều này.

Ở cuối Game of Thrones season 6 ra mắt hè năm ngoái, cậu bé Bran Stark có tài tiên tri đã khám phá ra sự thật về anh mình - Jon Snow. Cha của anh là thái tử Rhaegar, một thành viên dòng dõi Vua Rồng Targaryen, từng nổi tiếng khắp Bảy Vương Quốc nhờ vẻ ngoài điển trai, tài đánh trận cũng như đàn hát. Mẹ của Jon là nàng Lyanna, con gái lãnh chúa Stark phương Bắc, một mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành nhưng tính cách cũng rất mạnh mẽ, gan dạ.

Lyanna và Ned Stark.

Thái tử Rhaegar vốn đã yên bề gia thất. Với vợ là công chúa Elia Martell của xứ Dorne, anh có hai người con là công chúa Rhaenys và hoàng tử nhỏ Aegon. Tuy nhiên, trong một cuộc đấu thương ngựa, Rhaegar đã gặp gỡ và bị ấn tượng bởi Lyanna Stark. Khi Rhaegar rốt cuộc trở thành nhà vô địch, anh đã trao vòng hoa danh dự cho Lyanna thay vì vợ mình, khiến tất cả người chứng kiến đều kinh ngạc. Một thời gian sau, Rhaegar lập mưu bắt cóc Lyanna và đem cô tới một tòa tháp ở xứ Dorne - nơi anh đặt tên là Tháp Niềm Vui.

Vụ bắt cóc này đã châm ngòi bất hòa giữa gia tộc Stark và vương triều Targaryen, lúc bấy giờ đứng đầu bởi nhà vua Aerys cuồng trí. Chiến tranh nổ ra, và nhà Stark nhận được sự giúp đỡ của các gia tộc Arryn, Tully và Baratheon. Rhaegar ở với Lyanna gần như suốt cuộc chiến, và chỉ tham gia khi thấy gia đình mình đang bị đe dọa. Trong một trận đánh thư hùng, anh ngã xuống dưới tay Robert. Vua Aerys Điên Loạn cũng bị tiêu diệt không lâu sau đó, và Robert Baratheon lên ngôi.

Cuộc đụng độ ở Tháp Niềm Vui.

Khoảng thời gian ở cùng thái tử Rhaegar tại Tháp Niềm Vui đã khiến Lyanna mang thai. Sau khi nhà Targaryen thất bại hoàn toàn, Ned Stark - anh trai Lyanna cùng vài chiến hữu phi ngựa tới tòa tháp. Tại đây, họ chạm mặt những hiệp sĩ Hộ Vương tài giỏi bậc nhất vương quốc. Một cuộc đụng độ đẫm máu diễn ra, và rốt cuộc chỉ có Ned và một người bạn sống sót. Trong tòa tháp, Ned tìm thấy Lyanna đang hấp hối sau khi sinh hạ một bé trai. Sợ rằng con mình sẽ gặp nguy hiểm nếu mọi người biết cậu mang dòng máu thái tử Targaryen, Lyanna đã van xin Ned bảo vệ cậu. Ned chấp thuận lời cuối cùng của em gái, và từ đó nhận cậu bé là con rơi của mình. Trở về Winterfell, cậu lớn lên cùng những người con chính thống của Ned với cái tên Jon Snow.

Hiện nay, chỉ có duy nhất Bran Stark là biết sự thật về cha mẹ thực của Jon Snow. Và trong tập 3 vừa ra mắt, nhân vật này đã trở lại quê hương Winterfell. Một trong những hành động đầu tiên của Bran sau khi trở về là hỏi tìm Jon, vì “có chuyện muốn nói”. Nhiều khả năng Bran sẽ hé lộ với Jon về thân phận của anh ngay khi hai người gặp lại nhau.

Jon Snow thừa nhận mình không thuộc nhà Stark ngay trước khi bị rồng bay qua đầu.

Tuy nhiên Jon Snow hiện giờ lại không có mặt ở Winterfell. Anh đã tới đảo Dragonstone để tìm cách nhờ nữ hoàng Daenerys - thực ra chính là cô ruột bên họ cha của mình - cùng liên minh chống quỷ Bóng Trắng. Trong tập 3 - “The Queen’s Justice”, có rất nhiều chi tiết ẩn dụ về thân thế thực của Jon được lồng vào các cảnh phim. Chẳng hạn, khi Tyrion nói: “Bất cứ khi nào người nhà Stark đi về phương Nam, họ đều gặp rắc rối” thì Jon đã đáp lại: “Điều đó đúng. Nhưng tôi không phải người nhà Stark”. Ngay sau khi nói câu này, anh bị một con rồng của Daenerys bay sượt qua đầu (rồng là biểu tượng của gia tộc Targaryen - gia tộc đằng nội của Jon trên thực tế).

Daenerys nhắc tới Rhaegar - cha ruột của Jon Snow.

Ở một cảnh sau đó, Jon đã tới gặp riêng Daenerys và được Mẹ Rồng cho phép khai thác những mỏ đá vỏ chai - chất liệu diệt được quỷ Bóng Trắng - trên đảo Dragonstone. Khi cả hai người đứng nhìn ra biển, Daenerys đã nói với Jon về những con rồng, vốn được đặt tên giống tên của hai anh trai mình: Viserys và Rhaegar. Trùng hợp thay, Rhaegar chính là cha đẻ của Jon Snow. Phải chăng trong tương lai, Jon sẽ có mối liên hệ gì đó với con rồng Rhaegal của Daenerys?

Season 7 của series Game of Thrones đang được phát sóng vào thứ hai hàng tuần trên kênh HBO.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất