Phim Ảnh

'Game of Thrones 7': Đây có phải cách trả thù tàn độc của Cersei đối với tù binh trong tập tới?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Trận đột kích trên biển trong tập 2 "Game of Thrones" vừa rồi đã giúp Euron hoàn thành lời hứa với Cersei Lannister. Khi gã đem các tù binh trở lại, liệu bà hoàng Ngôi Báu Sắt sẽ xử trí như thế nào?

Trong tập đầu tiên của season 7 Game of Thrones, bà hoàng Cersei đã mời tân vương quần đảo Sắt, gã cướp biển hung tơn Euron Greyjoy tới kinh đô để kết đồng minh với mình. Euron ra điều kiện Cersei phải kết hôn với gã, đổi lại cô sẽ sở hữu Hạm Đội Sắt đồ sộ và còn được “khuyến mại” một món quà nho nhỏ. Và trong tập tới, tên vua độc ác sẽ đem món quà cầu hôn - hai tù binh Yara Greyjoy và Ellaria Sand - về trình diện Cersei.

Euron Greyjoy dành chiến thắng áp đảo trong trận đánh trên biển.

Người hâm mộ series Game of Thrones hẳn còn nhớ, ở season 5 lên sóng 2 năm trước, chính Ellaria Sand - cầm đầu nhóm Rắn Cát và nữ chúa hiện tại của xứ Dorne - đã ra tay đầu độc con gái Myrcella của Cersei. Điều này khiến việc cô rơi vào tay Cersei trong tập tới vô cùng nguy hiểm, vì bà hoàng Lannister nổi tiếng là một kẻ tàn độc, giết người không gớm tay. Cuối mùa phim năm ngoái, Cersei từng cho nổ tung cả tòa Điện thờ Baelor, thảm sát cả trăm người trong đó và dương dương mỉm cười tự đắc.

Trích đoạn tập 2 Game of Thrones 7

Nữ chúa xứ Dorne chắc chắn sẽ không có một kết cục tốt đẹp khi bị đem trở về King’s Landing. Vậy Cersei sẽ trừng trị Ellaria Sand như thế nào? Một khả năng có thể xảy ra là Ellaria bị hiệp sĩ thây ma Gregor Clegane bóp nát đầu, giống như cái chết đáng nhớ của Oberyn Martell - người tình Ellaria trong season 4.

Ngoài ra, còn có một giả thuyết khác còn kinh khủng hơn, đó là Ellaria cùng con gái Tyenne sẽ bị gã thây ma khổng lồ cưỡng hiếp đến chết, tương tự nữ tu Onella ở tập cuối season 6 Game of Thrones. Trong cuộc nổi dậy của Robert Baratheon nhiều năm về trước, một công chúa xứ Dorne khác - Elia Martell - cũng từng bị chính Gregor Clegane hãm hiếp và giết hại, cùng với hai con nhỏ của mình.

Ellaria Sand đã giết con gái của Cersei trong season 5 Game of Thrones.

Ellaria có thể phải chịu một cái chết từ từ và đau đớn, vậy còn nữ tù binh còn lại - Yara Greyjoy thì sao? Cersei không có thù oán gì với cô gái này, và nhiều khả năng sẽ giao toàn quyền xử lý cho Euron, kẻ cũng là chú ruột của Yara.

Vốn là một kẻ nhẫn tâm, bạo lực, cuồng trí không khác mấy Ramsay Bolton ở các season Game of Thrones trước, Euron khó lòng buôn tha cho cô cháu gái từng tìm cách tranh ngôi với mình. Yara chỉ có một hy vọng sống mong manh, do cậu em Theon đã trốn thoát khỏi nanh vuốt của Euron trong cuộc tấn công, nên Euron có thể sẽ giữ cô sống để làm mồi nhử.

Chị em Yara, Theon trước khi bị tấn công.

Với việc hạm đội của Daenerys bị hủy hoại hoàn toàn, Euron đã có một món “quà cầu hôn” đầy vẻ vang để trình lên Cersei. Tuy nhiên, ngay khi trở lại King’s Landing, gã sẽ đòi vị nữ hoàng thực hiện nửa kia của thỏa thuận: tức là kết hôn với gã. Theo lý thuyết Cersei chưa từng đồng ý sẽ cưới Euron khi gã thắng trận trở về (cô thực chất đã từ chối, và nói thẳng rằng Euron “không đáng tin).

Dù vậy, sau khi chứng kiến sức mạnh của Euron trong trận đánh trên biển, Cersei hẳn sẽ không muốn chọc giận gã cướp biển nóng tính này. Bà hoàng Lannister rất có thể sẽ phải tạm chấp nhận cho Euron ở bên cạnh mình, để duy trì mối liên minh vô cùng có lợi.

Cặp đôi nhà Lannister đang bị Euron Greyjoy xen vào giữa.

Trong trường hợp Cersei để cho Euron tiếp cận mình, mối quan hệ giữa cô và người tình Jaime chắc chắn sẽ đi vào bế tắc. Kể từ season 6 của Game of Thrones, Jaime vốn đã bất bình với chuyện Cersei thảm sát hàng trăm người, đồng thời còn gián tiếp gây ra cái chết cho con trai Tommen của họ.

Trích đoạn tập 2 Game of Thrones 7

Cersei có thể là người thân duy nhất còn lại của Jaime, nhưng chàng hiệp sĩ này cũng đã thay đổi rất nhiều kể từ những mùa đầu tiên, nhất là sau khi bị chặt tay và đồng hành cùng nữ chiến binh Brienne. Sự xuất hiện và gạ gẫm trắng trợn của Euron rất có thể sẽ gây chia rẽ cặp đôi nhà Lannister hơn nữa.

Season 7 của Game of Thrones đang được phát sóng hàng tuần trên kênh HBO vào các sáng thứ hai.

Preview tập 3 Game of Thrones 7

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất