Phim Ảnh

Emmy 2017: 'Game of Thrones' không thể tranh giải, 'The Voice' có khả năng thắng lớn

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Sáng mai 18/9, Emmy – lễ trao giải lớn nhất dành cho lĩnh vực truyền hình sẽ diễn ra tại Mỹ. Sân khấu năm nay không có sự góp mặt của Game of Thrones, series đã liên tục thắng lớn trong các năm trước.

Emmy là lễ trao giải danh giá đã đăng cai suốt 69 năm vừa qua nhằm tôn vinh những chương trình xuất sắc nhất trên màn ảnh nhỏ. Cùng với Oscar của phim điện ảnh, Grammy của âm nhạc và Tony của kịch sân khấu, Emmy là một trong những lễ trao giải đươc mong chờ nhất của giới nghệ sĩ Mỹ.

Trong những năm gần đây, vị thế của Emmy đã tăng lên rất nhanh chóng do chất lượng các chương trình truyền hình ngày càng cao, khai thác nhiều chủ đề đa dạng và thú vị. Nhiều diễn viên tên tuổi của Hollywood cũng đã chuyển dần từ phim điện ảnh sang phim truyền hình như Viola Davis, Nicole Kidman, Robert De Niro, Ewan McGregor… Bởi thế, có nhiều người thậm chí còn mong chờ lễ trao giải Emmy hơn cả ngày hội Oscar đình đám.

Lễ trao giải năm nay được chủ trì bởi người dẫn chương trình nổi tiếng Stephen Colbert. Trong số các chương trình được đề cử, thì có rất nhiều series mới vừa lên sóng mùa chiếu đầu tiên. Điều này càng khẳng định sự phát triển như vũ bão của ngành truyền hình: các series có nội dung hay, được đầu tư công phu, có diễn viên hạng A tham gia ngày càng ra đời nhiều hơn.

Stephen Colbert sẽ “chủ xị” lễ trao giải Primetime Emmy Awards lần thứ 69.

Trong cả hai lễ trao giải năm 2015 và 2016, series sử thi Game of Thrones của hãng HBO đều thắng lớn tại các hạng mục quan trọng nhất. Tuy nhiên năm nay, “ông vua” này sẽ không thể tiếp tục càn quét sân khấu Emmy do lên sóng muộn hơn thời hạn mà hội đồng chấm giải ấn định. Cụ thể là chỉ các series có tập đầu tiên phát sóng trước ngày 31/5 mới có cơ hội tranh giải, trong khi tập đầu của Game of Thrones mùa thứ bảy lại ra mắt vào ngày 16/7. Vì thế, Game of Thrones buộc phải chờ tới ngày kỳ Emmy năm sau (2018) thì mới có cơ hội tranh giải.

Emmy 2016.

Game of Thrones vắng mặt.

Việc nhà vô địch hai năm trước vắng mặt càng khiến cuộc đua Emmy năm nay thêm gay cấn và khó đoán. Thiếu “con cưng” Game of Thrones nhưng hãng HBO không hề chịu thua kém. Trái lại, series mới Westworld, sự kết hợp độc đáo giữa hai thể loại cao bồi và khoa học viễn tưởng đã đem về cho ông lớn HBO tận 22 đề cử. Tuy nhiên, Westworld cũng sẽ phải đối mặt với những đối thủ vô cùng sừng sỏ như This Is Us The Crown.

Westworld.

This Is Us.

Về mảng phim hài, HBO cũng nắm chắc ngôi vương trong tay nhờ Veep - series lấy đề tài chính trường nước Mỹ. Cũng như Game of Thrones, Veep đã giành chiến thắng tại hạng mục Series Hài Kịch xuất sắc nhất trong hai năm liên tiếp, nên việc nó thắng giải lần thứ ba là điều nằm trong tầm với. Nữ diễn viên Julia Louis-Dreyfus, thủ vai chính trong Veep cũng rất có khả năng sẽ thắng giải Emmy cho Nữ Chính Hài Kịch, sau 5 lần liên tiếp chiến thắng ở các lễ trao giải trước.

Veep.

Trong hạng mục series ngắn, hai cái tên đang cạnh tranh khốc liệt đều có đề tài nói về phụ nữ. Feud: Bette and Joan được nhào nặn bởi nhà sản xuất tài ba Ryan Murphy, từng thắng lớn trong các năm trước với các series xuất sắc như American Crime Story American Horror Story. Đối đầu với FeudBig Little Lies, lại một “chiến binh” khác của hãng HBO. Đây là series có sự góp mặt của hai nữ diễn viên vô cùng đình đám là Reese Witherspoon và Nicole Kidman.

Feud: Bette and Joan.

Big Little Lies.

Đối với hạng mục Chương Trình Talkshow, series đình đám Saturday Night Live đã có một mùa chiếu không thể ấn tượng hơn khi nó bám sát và không ngừng châm biếm các sự kiện trong cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ nhiều tranh cãi cuối năm ngoái. Hai nghệ sĩ hài Alec Baldwin trong vai Donald Trump và Kate McKinnon trong vai Hillary Clinton đều khiến công chúng cực kỳ thích thú. Chiến thắng cho Saturday Night Live sẽ vô cùng xứng đáng, nhất là trong hoàn cảnh giới nghệ sĩ giải trí ngày càng quan tâm hơn tới tình hình chính trị như hiện nay.

Hai nghệ sĩ hài Alec Baldwin trong vai Donald Trump và Kate McKinnon trong vai Hillary Clinton.

Ngoài ra, chương trình ca hát The Voice nhiều khả năng sẽ lại giành chiến thắng trong hạng mục Chương Trình Truyền Hình Thực Tế. Chủ xị đêm trao giải Stephen Colbert hẳn sẽ rất hạnh phúc nếu chiến thắng tại hạng mục Người Dẫn Chương Trình Talkshow xuất sắc nhất, dù cây hài Jimmy Kimmel vẫn đang bám sát ông.

The Voice.

Lễ trao giải Emmy lần thứ 69 sẽ diễn ra vào 7 giờ sáng mai (giờ Việt Nam) tại nhà hát Microsoft, bang California, Mỹ và được tường thuật trực tiếp trên kênh Star World, sự kiện kiện thảm đỏ trước thềm lễ trao giải lúc 6 giờ sáng cùng ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất