Phim Ảnh

Douban 'Phượng Dịch': Nữ chính không thích hợp với nhân vật, trang phục rẻ tiền, cốt truyện vẫn theo motip cũ

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Phượng Dịch là bộ phim lịch sử cổ trang kể về cuộc đời của nàng Diệp Ngưng Chi, phim do các diễn viên Lê Diệu Tường, Hà Hoằng San, Từ Chính Khê, Tào Hi Văn đóng chính.

Phượng Dịch (凤弈) lấy bối cảnh vào những năm Đông Lương của thời xưa, nàng Diệp Ngưng Chi (Hà Hoằng San) may mắn được đi theo đoàn tạp kỹ có tiếng để vào cung biểu diễn ở buổi thọ yến linh đình và trang trọng của Hoàng thái hậu. Chẳng ngờ, Diệp Ngưng Chi bất hạnh bị Trưởng công chúa ra tay hãm hại, trong cái rủi có cái may, nàng được đệ nhất mưu sĩ có tên Ngụy Quảng (Từ Chính Khê) kịp thời ra tay cứu giúp.

Từ đó, cô gái ngây thơ Diệp Ngưng Chi cứ vấn vương lưu luyến và mãi không thể nào quên được ân nhân cứu mạng Ngụy đại nhân. Để rồi sau đó hai năm, chính cô gái thường dân Diệp Ngưng Chi đã quay trở lại hoàng cung lần thứ hai trong thân phận là cung nữ của đương kim hoàng hậu (Tào Hi Văn).

Nhờ bằng trí tuệ và dũng khí trời cho, Diệp Ngưng Chi đã chiến đấu vì tầng lớp nhân dân cùng khổ, chống lại cường quyền. Nàng khuấy động và tạo thành một phong trào trong hậu cung, khiến chính hoàng hậu cũng phải cảm động với tấm chân tình ấy. Tuy vậy, dù túc trí đa mưu, Diệp Ngưng Chi cũng không tránh khỏi bị hoàng dế dồn ép, kẻ địch tứ phía, mệt mỏi vô cùng.

Cùng lúc ấy, vị Trưởng công chúa gian xảo đang có ý định quay lại ngôi vị năm nào, Diệp Ngưng Chi vô tình bị cuốn vào vòng xoay tranh quyền đoạt thế hỗn loạn. Nàng nhờ có Ngụy Quảng đại nhân giúp đỡ mà xông pha gian khó, đập tan âm mưu của kẻ thù đồng thời đẩy lùi quốc nạn. Từ một cung nữ thân phận thấp hèn, cuối cùng Diệp Ngưng Chi đã trở thành Hiền Phi trí tuệ nhân hậu để đời, được dân gian lưu truyền ca tụng và tìm được tình yêu viên mãn cả đời không hối tiếc.

Tập đầu bộ phim chính thức lên sóng vào 28/05, hiện tại phim vẫn chưa có điểm đánh giá trên Douban nhưng những nhận xét đánh giá của khán giả không mấy khả quan. Phần lớn khán giả đều cho rằng phim đi theo motip cũ, không có điểm gì nổi bật, Hà Hoằng San không phù hợp với vai nữ chính, trang phục đạo cụ đều rẻ tiền…Bên cạnh đó cũng có một số khán giả khen ngợi ngoại hình và diễn xuất của Từ Chính Khê. Ngoài ra vai nam phụ do Lê Diệu Tường đảm nhận cũng nhận được sự chú ý của không ít khán giả.

[+1 sao] Từ đoàn kịch trở thành cung nữ, rồi nam chính yêu, nam phụ yêu, hoàng thượng yêu, rồi trở thành cung nữ của Hoàng Hậu, trở thành Phi tần, trở về nhân gian, có được tình yêu…Haiza, thời đại nào rồi mà còn xây dựng phim kiểu này?

[+1 sao] 2019 rồi còn quay mấy bộ phim nhảm nhí kiểu này, làm ơn đừng phá hoại lịch sử Trung Quốc nữa đi.

[+1 sao] Y Phục rẻ tiền, nhạc phối thì hiện đại quá, không có cách nào để nhập phim, đạo diễn không có sức truyền cảm, cũng không có trọng điểm, cắt ghép thì nhố nhăng.

[+2 sao] Hà Hoằng San phô trương quá, gương mặt của cô này thực sự là gương mặt điển hình của nữ phụ, bất luận phim hiện đại hay cổ trang đều có cùng một bộ mặt ngốc nghếch giống nhau.

[+1 sao] Ngoại hình khí chất của nữ chính đều không phù hợp với hình tượng nhân vật.

[+1 sao] Phim vẫn mô tip cũ, nhảm nhí, có một cốt truyện diễn đi diễn lại. Nữ chính không hề thích hợp với vai Diệp Ngưng Chi, lời thoại ấu trĩ, trang phục rẻ tiền.

[+4 sao] Từ Chính Khê đẹp trai quá đi, yêu chết mất.

[+4 sao] Tạo hình cổ trang của Từ Chính Khê cuốn hút quá, nữ chính cũng rất lanh lợi.

[+5 sao] Mong là Ngụy Quảng Hòa và Diệp Ngưng Chi sẽ mãi ngọt ngào như thế này, đừng có ngược tâm nữa.

[+3 sao] Mình thì thích Lê Diệu Tường.

[+2 sao] Màu son môi của Trưởng công chúa, tóc mái của con trai bả, cả tóc mái của nữ chính, rồi kiểu đầu của Hoàng đế nữa, trang phục nghèo nàn không tả nổi.

[+1 sao] Xem phim này từ đầu đến giờ cứ thấy mâu thuẫn, nam chính như một thái sư vũ trụ mà sao lại thành một chàng trai bá đạo si tình? Nữ chính thì như một yêu tinh, thế mà lại thành một bà cô tâm cơ lương thiện?

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất