Phim Ảnh

Điều gì đã làm nên danh hiệu 'nữ hoàng rating' Đường Yên?

SNN
Chia sẻ

Ai cũng biết dù Đường Yên luôn bị chỉ trích diễn xuất không ổn định, cũng không quá xuất sắc thế nhưng phim của Đường Yên mỗi lần ra lại luôn luôn hot, lý do vì sao?

Cùng với sự lên ngôi của dòng phim chuyển thể ngôn tình, Đường Yên trở thành cái tên quen thuộc đối với khán giả yêu phim Trung Quốc. Ban đầu người đẹp 8X nuôi ước mơ trở thành tiếp viên hàng không, nhưng duyên số đã đưa cô đến với nghiệp diễn. Sau hơn 10 năm lăn lộn trong nghề, cái tên Đường Yên đã trở thành một trong những bảo chứng hàng đầu được các nhà làm phim tin tưởng. Vậy điều gì tạo ra tên tuổi “Nữ hoàng rating” của Đường Yên?

Danh tiếng của Đường Yên

Dù gặp nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận Đường Yên đang là một trong những nữ diễn viên có chỗ đứng hàng đầu trong làng phim Hoa ngữ. Antifan đông đảo, nhưng số lượng người yêu thích Đường Yên còn đông hơn. Thậm chí những bộ phim có Đường Yên xuất hiện, sự bàn tán xôn xao của dư luận phần nào càng khiến sức hút, độ tò mò của tác phẩm càng được tăng lên.

hinh-1

Kịch bản phim đi ngược xu hướng

Một điều thú vị mà khán giả dễ nhận ra, đó là kịch bản phim mà Đường Yên nhận dù không quá hay, nhưng lại như món ăn lạ đi giữa bữa đại tiệc phim ảnh đi theo xu hướng cố định. Có thể kể đến những bộ phim cô tham gia gần đây đều có màu sắc riêng rất đặc biệt như Hoạt sắc sinh hương, Đạo mộ bút kí, Bên nhau trọn đời, Cẩm tú Vị Ương

7ad8dbf5-5bca-4409-b4b5-c2610046b1ad

Đường Yên trong Đạo mộ bút ký.

Trong khi mọi người đang chưa biết xem gì, coi gì giữa rừng phim gia đình dành cho các bà, các mẹ, Đường Yên góp sức vào xu hướng phim ngôn tình với Bên nhau trọn đời. Khi người ta đang ào ào đổ nhau đi chuyển thể ngôn tình hiện đại, thì cô lại chọn Hoạt sắc sinh hương, bộ phim về tình yêu thời dân quốc, với mối thù giữa hai gia tộc. Đến khi người người nhà nhà xem phim chuyển thể tiên hiệp, cổ trang thì Đường Yên chọn cho mình lối đi riêng với thể loại trộm mộ vô cùng mới mẻ trong Đạo mộ bút kí.

hinh-3

Tạo nên cơn sốt với Bên nhau trọn đời.

hinh-4

Và đang khuấy đảo màn ảnh với Cẩm tú Vị Ương.

Khán giả đã bắt đầu chán những câu chuyện yêu đương hường phấn, Đường Yên lại cho ra mắt Cẩm tú Vị Ương, một thể loại phim cung đấu với những tranh giành khốc liệt nơi hậu cung. Có thể nói bộ phim đã mang lại hương vị mới trong thời điểm bão hòa phim tiên hiệp, cổ trang và cả ngôn tình hiện đại.

Trailer Cẩm tú Vị Ương.

Nếu nhìn và ngẫm lại, những ai chê Đường Yên không biết chọn kịch bản, toàn chọn vai bánh bèo, thì có lẽ bây giờ sẽ có một cái nhìn khác về cô gái này. Có tầm nhìn xa, Đường Yên không vì cái lợi trước mắt mà chạy theo xu hướng, bởi vì khi một bộ phim quay xong cho đến lúc phát sóng nhanh nhất cũng phải đợi một năm trời. Trong một năm đó, ai biết được điều gì sẽ xảy ra?

Những nam thần hàng đầu

Ngoài hai yếu tố kể trên, điều khiến danh tiếng Đường Yên ngày càng trở nên nổi tiếng đó là sự kết hợp ăn ý với những nam thần hàng đầu trong các dự án phim đóng chúng. Hình tượng “trai tài gái sắc” cùng diễn xuất ngọt ngào giúp Đường Yên và bạn diễn luôn có những vai diễn ấn tượng đáng nhớ.

hinh-5

Những nam thần đóng chung với Đường Yên.

Những năm gần đây, có thể kể tên những nam thần đóng cặp cùng Đường Yên đều là những ngôi sao hàng đầu làng giải trí như Chung Hán Lương, Hoắc Kiến Hoa, Lưu Khải Uy, Lý Dịch Phong, Bi Rain, La Tấn…

Thời điểm thích hợp

Khi mùa hè đến cũng là lúc càng đài truyền hình tăng cường phát sóng các bộ phim, thậm chí có đài còn phải tăng thêm khung giờ chiếu vì danh sách phim xếp hàng chờ còn dài cả cây số. Phim đợi được lên sóng mùa hè xếp chồng chất, cạnh tranh nhau tới mức nảy lửa, khán giả gần như bội thực vì chẳng thể phân thân hoặc là đủ kiên nhẫn coi 5, 6 phim liền vào buổi tối.

hinh-6 hinh-7

Hiểu được tâm lý này, những phim do Đường Yên tham gia hầu như đều được chiếu vào khoảng thời gian cuối năm hoặc đầu năm. Lúc này áp lực cạnh tranh đã được giảm đi rõ rệt. Hơn nữa thời điểm này dòng phim gia đình lên ngôi, những phim thần tượng rất ít. Kết quả những bộ phim do cô tham gia đều trở thành lựa chọn hàng đầu cho khán giả trong thời gian lên sóng.

Chia sẻ

Bài viết

SNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất