Phim Ảnh

Điểm danh phái phản diện trong phim cung đấu nổi tiếng (Phần 1): Hoa Phi chỉ xếp thứ 7, Trương Bi Hàm của 'Thanh Bình Lạc' thủ đoạn kém nhất

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim Thanh bình nhạc do Vương Khải và Giang Sơ Ảnh đóng chính đang được chiếu trên sóng truyền hình và nhận được sự quan tâm từ phía khán giả. Cốt truyện ngày càng phát triển thì các cảnh diễn của vai phản diện Trương Bi Hàm do Vương Sở Nhiên đảm nhận ngày càng nhiều hơn.

Được xây dựng là một vai diễn đại phản diện trong bộ phim cung đấu, nhưng đáng tiếc thủ đoạn của Trương Bi Hàm lại không đủ năng lực để Thanh bình lạc (清平乐) được khán giả quan tâm nhiều hơn. Ngược lại, sự tồn tại của nhân vật này lại tạo ra một “nguy cơ” cho sự đánh giá của khán giả về bộ phim này.

Rốt cục vì sao Trương Bi Hàm lại không tạo được thiện cảm với khán giả? Chúng ta hãy cùng điểm lại những vai diễn phản diện trong các bộ phim cung đấu trước đây để tìm ra đáp án.

Top 8. Thanh bình lạc - Trương Bi Hàm

Đầu tiên là vị Trương Quý phi - Trương Bi Hàm, nhân vật mà gần đây thường xuyên được “gọi tên” trên hot-search mạng xứ Trung với các từ ngữ: làm bộ, ngu xuẩn… Có thể nói, Trương Bi Hàm là nhân vật phản diện gây xôn xao nhất trong các bộ phim cung đấu gần đây, và cũng là “người phụ nữ xấu xa” duy nhất viết hai chữ “phản diện” trên mặt.

Khi còn nhỏ tuổi, chỉ vì một lần có duyên gặp nam chính Triệu Trinh (Vương Khải) mà Trương Bi Hàm nhận định rằng nam chính là tình yêu duy nhất của cuộc đời mình rồi tìm đủ mọi cách, dùng đủ thủ đoạn chỉ để ở bên cạnh Triệu Trinh. Đương nhiên, thứ gọi là “thủ đoạn” của cô ả, chẳng qua cũng chỉ là lợi dụng sự sủng ái của Triệu Trinh để bày trò tuyệt thực mà thôi!

Tuy Trương Bi Hàm thành công, trở thành một người phụ nữ bên cạnh Triệu Trinh, nhưng do bản tính đa nghi lại hay đố kỵ, ả cho rằng tất cả mọi người đều muốn hại mình. Bởi vậy nên ngay cả trước mặt Triệu Trinh, ả cũng không ngần ngại thể hiện chút tâm tư hèn hạ này của mình. Triệu Trinh không muốn vạch trần ả, nhưng sau nhiều lần ám chỉ, rồi cả chỉ thẳng nói rõ cũng không có tác dụng nên đành bỏ đi.

Một nhân vật phản diện như thế này thực sự không có sức chiến đấu mạnh mẽ cho lắm, tính cách cũng không được yêu thích, chả trách mà khán giả đều không thích Trương Bi Hàm. Rất nhiều khán giả bình luận rằng, với những thủ đoạn của Trương quý phi, thực sự không có chỗ đứng trước một loạt các nhân vật đại phản diện trong phim cung đấu.

Thậm chí có cư dân mạng còn cho rằng, chính bởi nhân vật Trương Bi Hàm nên điểm đánh giá của Thanh bình lạc mới đi xuống.

Top 7. Hậu cung Chân Hoàn truyện - Hoa phi

Cùng được xây dựng là nhân vật kiêu căng ngạo mạn, cùng được xây dựng với EQ không đủ cao nhưng nhân vật Hoa Phi (Tưởng Hân) của Hậu cung Chân Hoàn truyện (甄嬛传) lại không hề bị khán giả chê bai chỉ trích. Mà ngược lại, nhân vật này còn chiếm được rất nhiều tình cảm từ phía khán giả. Vậy điều gì đã làm nên sự khác biệt như vậy?

Có cư dân mạng đã phân tích và đưa ra kết luận rằng, tất cả những điều mà Hoa Phi làm đều xuất phát từ tình yêu đối với Ung Chính. Sau khi Chân Hoàn vào cung và uy hiếp đến vị trí của Hoa Phi, Hoa Phi mới dần bị dồn vào đường cùng.

Còn Trương Bi Hàm thì không biết đủ, không biết thỏa mãn. Sau khi thành công trở thành phi tần chốn hậu cung, Triệu Trinh cũng chỉ sủng ái một mình ả, nhưng ả vẫn còn muốn được nhiều hơn, thậm chí còn dám tranh giành ngang hàng với Hoàng Hậu.

Ngoài ra, cả EQ và IQ của Trương Bi Hàm đều không đủ để giúp ả giành chiến thắng ở hậu cung, thế nhưng ả vẫn cố tình tranh giành đấu đá, tự cho mình thông minh.

Hoa Phi chí ít vẫn biết được nếu chỉ dựa vào sức của mình thì không thể đấu với Chân Hoàn nên đã liên kết với đám người Tào Quý nhân. Về điểm này, rõ ràng Hoa Phi thông minh hơn Trương Bi Hàm rất nhiều.

Chỉ là cuối cùng Hoa Phi vẫn thất bại, thất bại với vì quá yêu Ung Chính. Còn Trương Bi Hàm chẳng qua là vì không biết thỏa mãn nên mới tạo ra kết cục bi thảm.

Ngoài ra, diễn xuất của Tưởng Hân đều được khán giả công nhận. Từng nỗi đau hay niềm hạnh phúc, nhất cử nhất động của Hoa Phi đều được Tưởng Hân khắc họa quá thành công, sự chuyển biến của vai diễn ở phần sau phim cũng được thể hiện rõ ràng sinh động.

So với Hoa Phi, nhân vật Trương Bi Hàm có tính cách khá đơn thuần, nữ diễn viên Vương Sở Nhiên là một gương mặt mới, khi xử lý tình huống trong vai diễn đương nhiên không thể so sánh với bậc tiền bối như Tưởng Hân.

Top 6. Hậu cung Như Ý truyện - Cao Hy Nguyệt

Cao Hy Nguyệt trong Hậu cung Như Ý truyện (如懿传) vốn không có nhiều thủ đoạn bằng Hoa Phi, nhưng thủ đoạn của ả chiến thắng Hoa Phi ở chỗ ả dùng loại gia vị khiến cho các phi tần khác khó sinh, về thủ đoạn này thì Hoa Phi không hề có.

Ngoài ra, Cao Hy Nguyệt còn nuôi rắn hại người. Tất cả cũng bởi tình yêu với hoàng đế quá sâu đậm. Cao Hy Nguyệt do có gia thế hiển hách nên trong cung có nhiều người khiếp sợ ả, so với Trương Bi Hàm thì Cao Hy Nguyệt bá đạo hơn rất nhiều lần.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất