Phim Ảnh

Đi tìm những lý do 'Ngược chiều nước mắt' thu hút khi chưa phát sóng

Phương Thảo
Chia sẻ

Không chỉ sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng ở nhiều thế hệ, "Ngược chiều nước mắt" mạnh dạn đề cập chủ đề nhạy cảm, mang nội dung hấp dẫn và diễn biến tình cảm nhân vật khó đoán, gây tò mò cho người xem.

Dù chưa chính thức công chiếu, Ngược chiều nước mắt - dự án phim của Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) đã nhận quan tâm từ khán giả. Xoay quanh gia đình ông Lâm (NSƯT Hoàng Hải thủ vai) gia giáo, có nề nếp cùng ba người con: Thành (Mạnh Trường thủ vai), Sơn (Hà Việt Dũng đóng) và Trang (Huyền Lizzie), không chỉ có sự góp mặt tên tuổi nổi tiếng ở nhiều thế hệ, phim mang nội dung hấp dẫn, thu hút.

Đề tài quen thuộc nhưng nội dung mới lạ, hấp dẫn

Thời gian gần đây, các bộ phim xoay quanh gia đình nhận nhiều sự chú ý từ người hâm mộ Việt Nam. Sống chung với mẹ chồng và câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu, hay Người phán xử cùng “ông trùm” coi “gia đình là thứ tồn tại duy nhất” là minh chứng điển hình. Sau thành công từ hai dự án phim trên, Ngược chiều nước mắt hứa hẹn sẽ gây ấn tượng bởi mâu thuẫn, sự yêu thương và nỗ lực hàn gắn trong nhà ông Lâm.

Dàn diễn viên trong phim.

Tuy nhiên, không khiến khán giả nhàm chán vì những mâu thuẫn thông thường, Ngược chiều nước mắt mạnh dạn đề cập đến khía cạnh mới lạ, nhạy cảm như: hành trình làm mẹ đơn thân của cô sinh viên trẻ, chuyện tình cảm giữa anh rể - em dâu,… Từ đó, người xem cảm nhận được sự tan vỡ trong gia đình có bề ngoài gia giáo, hạnh phúc.

Gia đình ông Lâm có nhiều mâu thuẫn, rắc rối.

Tuy nhiên, xuyên suốt hơn 30 tập phim, người xem cảm nhận được khao khát hạnh phúc, yêu thương của các nhân vật và nỗ lực hàn gắn gia đình từ mỗi thành viên. Do đó, phim vừa thu hút khán giả bởi những tình huống éo le, khía cạnh mới lạ, nhạy cảm; vừa tạo sự đồng cảm cho người hâm mộ.

Dàn diễn viên giàu kinh nghiệm và các vai diễn nội tâm

Ngay từ những hình ảnh, trailer đầu tiên được tung ra, Ngược chiều nước mắt thể hiện sự rắc rối trong mối quan hệ giữa các thành viên. Tại đây, Hà Việt Dũng vào vai Sơn - thầy giáo dạy nhạc nổi tiếng đào hoa, “ăn chơi”, khiến cô sinh viên do Phương Oanh thủ vai dính bầu và buộc đi tới hôn nhân. Tuy nhiên, sau đó, anh tiếp tục cặp với nhân vật do Trang Cherry đóng. Giống như ở Sống chung với mẹ chồng, Trang Cherry trở thành kẻ thứ ba, sắc sảo, đanh đá.

Phương Oanh trong vai vợ Sơn.

Trang Cherry tiếp tục trở thành kẻ thứ ba.

Trong khi đó, nam diễn viên giàu kinh nghiệm Mạnh Trường vào vai Thành - người đàn ông hiền lành, điềm tĩnh, giỏi chuyên môn. Tuy nhiên, anh không giỏi giao tiếp, đối ngoại nên không đạt thành công như vợ. Nếu ở Sống chung với mẹ chồng, Thu Quỳnh thủ vai cô nàng Trang cá tính, xinh đẹp, thì trong Ngược chiều nước mắt, vợ Thành khéo léo, nhận sự yêu quý từ mọi người. Đặc biệt, nhân vật của ngôi sao Sống chung với mẹ chồng - Anh Dũng thường xuyên quan tâm cô và thể hiện thái độ khinh thường Thành.

Thu Quỳnh trong “Ngược chiều nước mắt”.

Mạnh Trường trong vai Thành, người mệt mỏi với cuộc sống hôn nhân, nhất là khi tình địch do Anh Dũng thủ vai thường xuyên “gây sự”.

Cuộc sống hôn nhân nhiều mâu thuẫn, nguội lạnh, đặc biệt, khi người đàn ông khác liên tục “cưa cẩm” vợ, Thành trở nên mệt mỏi, chán nản. Anh dành tình cảm cho nhân vật do Phương Oanh thủ vai - em dâu hiền lành, xinh đẹp, có cuộc sống hôn nhân đẫm nước mắt. Đặc biệt, cảm xúc giữa Thành và vợ Sơn hình thành và phát triển tự nhiên, được thể hiện qua lối diễn xuất tinh tế của hai diễn viên. Khán giả tin rằng Phương Oanh và Mạnh Trường có khả năng hóa thân tròn vai, thành hai người gặp nhiều tổn thương ở hôn nhân và tìm đến nhau.

Tuy nhiên, người xem không thể đoán trước diễn biến câu chuyện tình rắc rối giữa những cặp vợ chồng trong gia đình ông Lâm.

Đặc biệt, bộ phim còn có sự góp mặt của NSND Lan Hương và NSƯT Hoàng Hải. NSƯT Hoàng Hải vào vai người cha nghiêm khắc khi nuôi dạy con cái. Trong khi đó, trái với hình tượng người mẹ hiền lành, nhẫn nhịn ở Sống chung với mẹ chồng, “Em bé Hà Nội” - NSND Lan Hương đóng bà Lâm, mẹ chồng khó tính, thường xuyên chì chiết con dâu. Không những thế, bà thiên vị đứa con có tiền bạc, địa vị. Điều này là một trong các lý do đẩy mâu thuẫn gia đình lên cao trào.

Ông bà Lâm nghiêm khắc.

Có thể nói, dàn diễn viên thực lực, giàu kinh nghiệm là “tem bảo hành” cho Ngược chiều nước mắt. Vì thế, nội dung phim thú vị, khó đoán với nhiều mâu thuẫn, rắc rối giữa nhân vật được kì vọng sẽ thể hiện thành công bởi các diễn viên.

Các diễn viên trẻ và màu sắc trẻ trung, tươi mới

Bên cạnh những tên tuổi nổi tiếng, giàu kinh nghiệm, Ngược chiều nước mắt còn có sự xuất hiện của các diễn viên trẻ tuổi như Huyền Lizzie, Bình An, Anh Tuấn. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng từng khẳng định phim quy tụ dàn diễn viên đẹp, tài năng từ nhiều thế hệ, sự đa dạng này giúp khán giả ấn tượng, thích thú, đặc biệt là người xem yêu thích đề tài gia đình.

Trong phim, Huyền Lizzie vào vai cô em út Trang. Cô có mối tình tay ba với nhân vật của Bình An và Anh Tuấn. Đặc biệt, cặp đôi Bình An - Anh Tuấn từng là tình địch ở Zippo, mù tạt và em. Với Ngược chiều nước mắt, cả hai một lần nữa cùng đem lòng yêu Trang, cô gái trẻ xinh đẹp, cá tính. Người xem không khỏi ấn tượng bởi sự đáng yêu, trong sáng khi hai anh chàng “cưa cẩm”, tỏ tình Trang.

Trong một cảnh quay, khi chơi trò bắn súng sơn, nhân vật của Anh Tuấn bị bắn và vờ như sắp hi sinh để… trăn trối lời cuối, tỏ tình với Trang. Ngược lại, anh chàng điển trai, hiền lành do Bình An thủ vai thường xuyên bị em út Trang bắt nạt, anh than thở: “Tớ ghen tị với Hiệp đấy, giá như, tớ đủ can đảm để tranh cãi với cậu giống như cậu ấy, để cậu phải tức lầu bầu cả lên!”.

Màu sắc trẻ trung, tươi vui cùng các chi tiết hài hước được đan xen đầy duyên dáng ở Ngược chiều nước mắt khiến khán giả không quá mệt mỏi với những mâu thuẫn, tan vỡ gia đình. Ngoài ra, dựa vào hình ảnh, clip được nhà đài tung ra, người xem nhận thấy sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lương về hình ảnh, âm thanh trong phim. MV ca khúc chủ đề đã phát hành trên mạng và nhận sự ủng hộ từ khán giả.

MV “Ngược chiều nước mắt”.

Bắt đầu từ ngày 15.09, Ngược chiều nước mắt phát sóng vào 20h45 vào thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần trên VTV1.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất