Phim Ảnh

Đâu chỉ Hằng Nga, Lam Vong Cơ của 'Trần tình lệnh' còn được so sánh với nhân vật này vì có đến 3 điểm trùng hợp!

Nga Cao
Chia sẻ

Bạn có cảm thấy Lam Vong Cơ/ Lam Trạm rất giống với Tiểu Long Nữ không?

1/ Mặc áo trắng, biết chơi cổ cầm, bề ngoài lạnh lùng, lãnh đạm

Dưới ngòi bút Kim Dung và các bộ phim Thần điêu đại hiệp đã được đưa lên màn ảnh, Tiểu Long Nữ là truyền nhân phái Cổ Mộ, võ nghệ cao cường, tính cách lạnh lùng, hờ hững. Đối với nàng, ngoài Dương Quá ra, thì mọi thứ chỉ là chuyện không quan trọng. Nàng sống thanh đạm, không tranh không giành, chỉ thích ẩn cư nơi Cổ Mộ, băng thanh ngọc khiết. Trong vài version, Tiểu Long Nữ còn biết chơi cầm cổ.

Trong khi đó, Lam Vong Cơ/ Lam Trạm trong Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh là Hàm Quang Quân của Cô tô Lam thị, cực kì kiệm lời và là “thanh niên nghiêm túc”, cao lãnh, luôn luôn tuân thủ nguyên tắc môn qui của Lam thị, giữ khoảng cách với người khác. Cũng như Tiểu Long Nữ, Lam Vong Cơ cũng mặc áo trắng và dùng cầm cổ làm vũ khí cũng như là một nhạc cụ!

2/ Đều chờ người mình yêu thương suốt 16 năm

Sau khi trúng độc biết mình không sống được bao lâu nữa, Tiểu Long Nữ khắc những dòng tuyệt bút trên phiến đá ở Đoạn trường nhai là hẹn gặp Dương Quá 16 năm sau nhằm kéo dài hi vọng muốn sống của chàng rồi nhảy xuống vực Tuyệt tình cốc. Lam Vong Cơ không may mắn như thế, sau khi Ngụy Vô Tiện bị Giang Trừng đâm một nhát chí mạng tại thảm kịch huyết tẩy ở Bất Dạ Thiên, y chỉ biết cứ thế mà đợi Ngụy Anh, dù chẳng Ngụy Anh chẳng nói lại bất cứ lời nào trăn trối.

Trong nguyên tác, Ngụy Vô Tiện 13 năm sau trận huyết tẩy thì trọng sinh với thân phận Mạc Huyền Vũ, nhưng lên phim thì điểu chỉnh thành 16 năm. Vô cùng trùng hợp với cảnh ngộ của Dương Quá - Tiểu Long Nữ.

3/ Đều yêu một cô nhi bị thiên hạ phỉ nhổ, cam tâm phản lại gia qui môn phái vì người mình yêu

Khi gặp Tiểu Long Nữ, Dương Quá là cô nhi không cha, không mẹ, tứ cố vô thân, được Quách Tĩnh đại hiệp đem lên bái sư phái Toàn Chân nào ngờ bị đám người nhỏ nhen này ức hiếp đến mức vô tình trốn vào Cổ Mộ. Khi công khai tình cảm với Tiểu Long Nữ trong đại hội anh hùng, Dương Quá bị thiên hạ phỉ nhổ là “loạn luân”, “không biết liêm sỉ” khi diễn ra tình tình yêu trai gái với sư phụ mình. Tiểu Long Nữ khi thành thân với Dương Quá đã nói nàng từng nhiều lần làm trái môn qui của Cổ Mộ, như là việc nàng nhận đệ tử nam hay kết hôn với nam nhân thuộc giáo phái Toàn Chân.

Trong khi đó, Ngụy Vô Tiện cũng sống tại nhà của Giang Gia của Vân Mộng Giang thị, sau khi cha mẹ hắn qua đời trong một chuyến săn đêm. Cha hắn là Ngụy Trường Thanh, thuộc hạ của Giang Phong Miên - cha Giang Trừng, còn mẹ hắn là Tàng sắc tán nhân.

Ngụy vô Tiện sau khi giải cứu đám tàn dư của Ôn thi dẫn lên Loạn tán cương sinh sống thì bị mọi người gọi là Di Lăng lão tổ, toàn tu luyện tà ma ngoại đạo. Sau trận huyết tẩy ở Bất Dạ Thiên, tiếng xấu của Ngụy Vô Tiện ngày càng đồn xa. Lam Vong Cơ cũng vì hắn mà chịu 30 roi giới tiên vì dám bênh vực Ngụy Vô Tiện, trong khi trong mắt Cô tô lam thị, Ngụy Vô Tiện là tên đại ma đầu giết người không gớm tay.

Bạn có cảm thấy Lam Vong Cơ/ Lam Trạm rất giống với Tiểu Long Nữ không?

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất